12:23 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Bia Hà Nội đặt kế hoạch giảm lãi gần 60% khi ngành bia gặp khó

Thanh Huyền (tổng hợp) | 07:09 11/04/2021

(THPL) - Trong bối cảnh ngành bia gặp khó vì nghị định của Chính phủ, dịch COVID-19 và cạnh tranh thị trường, Habeco đã lên kế hoạch dự kiến lợi nhuận sau thuế năm nay giảm 60%, chỉ đạt 255 tỷ đồng.

CTCP Bia Hà Nội (Habeco, mã: BHN) công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 với mục tiêu doanh thu sản phẩm chính đạt 5.391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 255 tỷ đồng, giảm lần lượt 8% và 59% so với kết quả năm trước. Đây là mức kế hoạch thấp kỷ lục mà Habeco đặt ra.

Trước đó, năm ngoái, Habeco ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 7.514 tỷ đồng, giảm 20% so với 2019, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 24% lên 660 tỷ đồng.

Habeco đã lên kế hoạch dự kiến lợi nhuận sau thuế năm nay giảm 60%, chỉ đạt 255 tỷ đồng. (ảnh: internet)

Giải thích về vấn đề này, ban lãnh đạo Habeco đánh giá dịch COVID – 19 sẽ vẫn còn ảnh hưởng đến thị trường trong nước năm nay và làm giảm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát, qua đó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của công ty.

Trong ĐHĐCĐ lần này, Habeco cũng dự kiến trình kế hoạch chia cổ tức năm 2021. Theo đó, doanh nghiệp dự kiến chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 6,5%. Hiện chưa rõ bao nhiêu phần trăm tiền mặt và bao nhiêu là cổ phiếu.

Cũng khoảng 5 năm trở lại đây, công ty có thông lệ trả cổ tức tiền mặt 1.000 đồng/cp - 2.000 đồng/cp. Cao nhất năm 2017, con số này là 7.557 đồng/cp. Hiện Bộ Công thương đang nắm 81,79%  cổ phần tại Habeco. Do đó, về phương án phân phối lợi nhuận năm 2020, Habeco sẽ trình ĐHĐCĐ sau khi lấy ý kiến từ Bộ.

Nói thêm về kế hoạch kinh doanh năm 2021 của Habeco. Công ty cho biết sẽ tiếp tục duy trì thị phần số một tại thị trường miền Bắc và Bắc miền Trung, tăng cường độ phủ hàng hóa, hệ thống E-commerce và kênh siêu thị cũng được công ty triển lên kế hoạch triển khai.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu