13:57 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An: "Không để ngư dân có tâm lý chủ quan"

21:25 14/09/2017

(THPL) - Trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống bão số 10 ở thị xã Cửa Lò, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Đối với tàu thuyền phải neo đậu đúng nơi quy định, không để ngư dân có tâm lý chủ quan”.

Trước tình hình cơn bão số 10 chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã đến các nơi xung yếu, các huyện, thị xã ven biển để chỉ đạo trực tiếp phương án đối phó bão.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An dẫn đầu, đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại thị xã Của Lò.

Chiều ngày 14/9, đoàn công tác do Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An dẫn đầu, đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại thị xã Cửa Lò. Cụ thể, đoàn đến khảo sát tại cảng Cửa Lò và cảng Cửa Hội.

Thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò cho biết, chiều qua, toàn bộ 286 tàu thuyền/1.698 lao động đã vào bờ an toàn. Hiện, thị xã Cửa Lò đã sẵn sàng phương án di dời 1.062 hộ/4.506 nhân khẩu.

“Thị xã Cửa Lò phải khẩn trương chỉ đạo, đôn đốc các phương án để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản. Rút kinh nghiệm từ cơn bão số 2, phải gia cố các ki ốt dọc bờ biển và không để người dân ở lại trông coi các ki ốt; tiến hành chặt tỉa cây xanh, cây cảnh. Đối với tàu thuyền phải neo đậu đúng nơi quy định, không để ngư dân có tâm lý chủ quan.

Để ứng phó với bão trong điều kiện có khả năng mất điện nên các phương tiện thông tin, liên lạc bị gián đoạn, do đó phải có giải pháp xác lập được hệ thống thông tin, liên lạc thông suốt ở các cấp. Hệ thống thông tin liên lạc tốt cũng giúp cơ quan thường trực nắm bắt kịp thời các địa điểm có sự cố để trợ giúp, cứu chữa kịp thời cho nhân dân”, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh.

Tin mới nhận: Chiều tối 14/9, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 10 tại tỉnh Nghệ An và khảo sát thực tế tại thị xã Cửa Lò.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu