16:46 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ là nhân tố hàng đầu

17:41 01/06/2022

(THPL) - Chuyện gì liên quan đến dân thì cán bộ phải để dân biết, giải thích cho dân rõ, dân hiểu và hướng dẫn dân cùng làm. Bởi làm lãnh đạo mà không được lòng dân là thất bại. Chính vì vậy, công tác cán bộ đóng một vai trò rất quan trọng. Công tác cán bộ tốt sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ tốt để bố trí vào những vị trí công tác phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ, là nhân tố hàng đầu đảm bảo sự thành công các mục tiêu cách mạng và các mục tiêu phát triển”. Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đối với việc xây dựng tốt, làm tốt công tác cán bộ.

Đối với đồng chí bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh, ông rất quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ. Bởi nguồn nhân lực phải có tầm nhìn và phải có tâm huyết. Nếu mình hun đúc cho cán bộ tầm nhìn và thường xuyên kiểm tra giám sát, động viên thì cán bộ hành động tốt. Nếu mình không quan tâm, cán bộ làm chưa tốt mà không nhắc nhở, uốn nắn thì công việc sẽ không đạt được như mong muốn.

Tại Hội thảo “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị” vừa được tổ chức vừa qua. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có những trao đổi về “Nâng tầm công tác cán bộ để tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ quan điểm của mình, công tác cán bộ tốt sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ tốt để bố trí vào những vị trí công tác phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cán bộ, là nhân tố hàng đầu đảm bảo sự thành công các mục tiêu cách mạng và các mục tiêu phát triển.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

Từ thực tế cán bộ, đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật thời gian qua cho thấy, cần nhiều giải pháp quyết liệt trong xây dựng đội ngũ cán bộ. Theo đó, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền tỉnh Đồng Nai cần kiên quyết thực hiện nghiêm việc không bố trí cán bộ không đủ năng lực, phẩm chất, uy tín vào vị trí công tác quan trọng khi người cán bộ đó không đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phải xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận với tầm nhìn chiến lược sau 10-15 năm, qua đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, lựa chọn được người phù hợp nhất, tâm huyết nhất với công việc được giao. Khi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ không chỉ về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải đào tạo trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin để đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đối với nguồn lực cán bộ để đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển đất nước buộc phải có trình độ cao hơn; việc tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, kỹ năng, kinh nghiệm, sự bứt phá, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách trong mỗi cán bộ phải là các yếu tố được thúc đẩy thường xuyên.

Công tác cán bộ là công việc trọng yếu, gồm rất nhiều khâu, từ đề ra tiêu chuẩn, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, các chính sách cán bộ. Làm tốt công tác cán bộ là xây dựng được đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp trong giai đoạn hiện nay đảm bảo đủ tâm, đủ tầm, đủ tài, nhạy bén, không ngừng rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng có ý nghĩa rất lớn trong tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng hiện nay.

Làm tốt công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay không chỉ ở việc lựa chọn cán bộ ngay từ lúc tuyển dụng mà suốt chặng đường thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu chính trị để thực sự có được người cán bộ có trình độ, có những kỹ năng thành thạo, luôn có năng lực tích cực, không khuất phục trước khó khăn, cám dỗ để hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ cách mạng. Đối với người cán bộ, lãnh đạo các cấp phải biết sử dụng người tài, biết truyền lửa, biết tổ chức công việc, sắp xếp đội ngũ cán bộ, cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhóm PVMĐ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu