21:58 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bí thư kiêm trưởng phố ở TP Thanh Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam vì bán đất nghĩa trang

22:47 29/07/2024

(THPL) - Chiều nay ngày 29/7/2024, nguồn tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT- CATP Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Thắng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh và Lê Bá Bình về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”, đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Đại Thắng 3 tháng để phục vụ điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2018, Nguyễn Đại Thắng (SN 1976), có HKTT phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng phố Trường Sơn cho đến nay.

Đối tượng Nguyễn Đại Thắng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa.

Cuối năm 2022 và năm 2023, một số hộ dân có nhu cầu mua đất nghĩa trang để xây mồ mả cho người thân nên có gặp Nguyễn Đại Thắng hỏi mua đất khu vực nghĩa trang Cồn Tương, vì vậy Thắng đã thông qua Chi bộ thống nhất về việc bán cấp đất nghĩa trang cho các hộ có nhu cầu. Các hộ phải trả số tiền 1.000.000đ/1m2 và giao cho Lê Bá Bình quản trang là người thu tiền. Tổng số tiền bán cho 14 hộ được 335.000.000đ.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc giao đất nghĩa trang cho 14 hộ, Nguyễn Đại Thắng khai báo đều chi vào hoạt động chung của phố, không có tư lợi cá nhân. Tuy nhiên đối chiếu sổ thu chi của phố Trường Sơn không có mục thu chi và bản thân Thắng cũng không xuất trình được các chứng từ chi tiêu số tiền nêu trên.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố đối với Lê Bá Bình (người mặc áo trắng) tại nhà riêng.

Kết quả điều tra của cơ quan điều tra Công an TP Thanh Hóa xác định, bản thân Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình không có thẩm quyền giao, bán đất nghĩa trang cho người dân và thu tiền. Hành vi này đã xâm phạm quyền sở hữu, quản lý đất đai của nhà nước, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất đai của chính quyền địa phương, gây thiệt hại đến tài sản của chính người dân có nhu cầu được cấp đất nghĩa trang.

Cơ quan điều tra làm việc với UBND phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa trước khi đọc lệnh khởi tố đối với hai đối tượng.

Ngày 28/7/2024, Cơ quan CSĐT- CATP Thanh Hóa đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 357 Bộ luật hình sự năm 2015, cùng các quyết định phê chuẩn của VKS nhân dân TP Thanh Hóa. Đồng thời thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Đại Thắng để phục vụ điều tra.

Được biết, đây là 1 trong 5 vụ án trọng điểm tại tỉnh Thanh Hóa thuộc diện theo dõi điều tra đặc biệt của Ban phòng chống tham nhũng tỉnh Thanh Hóa.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT- CATP Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu