14:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Bi, không sợ nữa" đại diện Việt Nam tới Hà Lan tranh giải Làm phim 48 giờ quốc tế

16:58 28/10/2019

(THPL) - Bộ phim Bi không sợ nữa đã xuất sắc vượt qua hơn 30 bộ phim đề cử và giành giải nhất cuộc thi tại Việt Nam và được cử đi tranh tài tại Liên hoan phim 48 giờ quốc tế tại Hà Lan vào tháng 3.2020.

Theo báo Thanh niên, sau 3 tháng với sự tham gia của hơn 2.000 bạn trẻ đến từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và gần 100 phim ngắn gửi về, cuộc thi Làm phim 48 giờ Việt Nam đã chính thức khép lại bằng lễ trao giải diễn ra vào tối 26.10 tại TP.HCM, đánh dấu 10 năm đồng hành cùng cộng đồng làm phim không chuyên, bán chuyên cũng như chuyên nghiệp tại Việt Nam. Phim đoạt giải từ cuộc thi được dự Liên hoan phim 48 giờ quốc tế.

Lễ trao giải có sự xuất hiện của dàn giám khảo nổi tiếng như: đạo diễn người Mỹ gốc Nhật Ken Ochiai, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà sản xuất Jenni Trang Le, Trương Chí Bình cùng nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp, các nghệ sĩ nổi tiếng như: Trấn Thành, Hariwon, diễn viên Anh Tú

Phim xuất sắc nhất thuộc về Nhóm FGS với 'Bi không sợ nữa' (Ảnh: Internet)

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, bộ phim Bi, không sợ nữa thuộc thể loại hài và kỳ bí. Phim kể về cậu bé tên Bi tò mò với phim người lớn, với cái kết như một cú lật thú vị và gây cười, được đánh giá là thông minh và có tính giáo dục. Sau chiến thắng này, bộ phim sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan phim 48 giờ quốc tế ở Amsterdam, Hà Lan vào tháng 3-2020.

Giải nhì và ba của Làm phim 48 giờ năm nay thuộc về 2 phim xứng đáng: phim Freeze (Đông) của nhóm Coda và phim Đồng vị của nhóm Viseur. Hai phim này đều có câu chuyện độc đáo và lối kể phóng khoáng, cùng dàn diễn viên trẻ tiềm năng và phối hợp ăn ý. Tại hạng mục diễn xuất, giải Nữ và Nam diễn viên xuất sắc lần lượt thuộc về Yuki Trần trong phim Can’t Stop Loving You và Wean Lê trong phim Freeze. Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về nhóm Coda với phim Freeze.

"Các nhà làm phim trẻ hiện nay chính là sự khởi đầu của một định hướng điện ảnh mới ở Việt Nam. Để làm được điều đó, các bạn cần tự tin bước ra và thực hiện thay đổi. Tôi đã thúc đẩy việc sản xuất hơn 1.000 bộ phim ngắn. Chúng ta chiến thắng nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có 3 phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes. Nhưng chính các bạn mới là người làm ra những bộ phim đó", ông Ross Stewart chia sẻ. Sau khi chia tay dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam, nhà sản xuất Ross Stewart sẽ tiếp tục phát triển dự án Làm phim 48 giờ ở châu Á.

 

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu