21:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị công an Đông Anh "gạt tay trúng má", nhà báo Quang Thế nói gì?

12:51 30/09/2016

(DNVN) - Nhà báo Quang Thế, người mà công an huyện Đông Anh, Hà Nội "gạt tay trúng má" không đồng ý với quyết định xử phạt hành chính hơn 14 triệu đồng.

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, chiều tối ngày 29/9, Công an quận Tây Hồ đã thông báo, gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà báo Quang Thế, người bị công an huyện Đông Anh, Hà Nội "gạt tay trúng má" trên cầu Nhật Tân, Hà Nội hôm 23/9.

Nhà báo Quang Thế (áo trắng) chỉ thừa nhận 1 trong 6 lỗi vi phạm mà phía công an đưa ra. Ảnh Vntinnhanh.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu:

Vào khu vực cấm nơi tiến hành các hoạt động có nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước mà không được phép với mức phạt 2.000.000 đồng; Chụp ảnh tại khu vực cấm với mức phạt 2.000.000 đồng; 

Có lời nói lăng mạ người thi hành công vụ với mức phạt 2.500.000 đồng; Lợi dụng tư cách nhà báo, phóng viên can thiệp cản trở hoạt động đúng phát luật của tổ chức cá nhân với mức phạt 7.500.000 đồng; 

Đỗ xe mô tô trên cầu với mức phạt 350.000 đồng; Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông mức phạt 55.000 đồng.
Tổng mức tiền phạt với các lỗi mà Công an quận Tây Hồ cho rằng nhà báo Quang Thế vi phạm là 14.405.000 đồng. Nhà báo Quang Thế cho biết ông không đồng ý với nhiều nội dung trong quyết định xử phạt của Công an Hà Nội.

Ông Thế nói đã trình bày với Công an quận Tây Hồ rằng ông chỉ vi phạm lỗi “Đỗ xe trên cầu” và không chấp nhận 5 lỗi vi phạm còn lại. Nhà báo này khẳng định ông hoạt động nghiệp vụ theo Luật báo chí và tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Trong chiều 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thông báo kết luận về vụ việc, báo Vntinnhanh đưa tin.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết: “Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP đã có thể kết luận chính xác, khách quan rằng sự việc xảy ra xô xát giữa hai bên là có.“

Đồng chí Hưng có dùng tay gạt đồng chí nhà báo Quang Thế, trúng vào má nhà báo và có hành vi giơ chân đá mặc dù không trúng vào nhà báo Quang Thế. Đồng chí Thuyên gạt tay vào một máy quay," ông Ngọc nói rõ.

Theo Đại tá Ngọc, căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng công an nhân dân, cán bộ công an tên Hưng (người có hành động gạt tay... trúng má phóng viên) đã phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Còn cán bộ công an tên Thuyên do không gây hậu quả gì nên không phải nhận hình thức kỷ luật, chỉ phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu