03:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Thu Cúc đã làm việc với sản phụ "bị đuổi" về

14:10 18/02/2020

(THPL) - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Bệnh viện Thu Cúc bị tố “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc giữa 'tâm dịch' bệnh Covid-19 khiến dư luận bức xúc và muốn "tẩy chay" nơi khám chữa bệnh này.

Theo đó, bày tỏ trên mạng xã hội, chị N.K.A (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) chia sẻ: "Lần đầu và cũng là lần cuối nhé. Chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót bị đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kì thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức. Lúc tư vấn với cầm cả cục tiền thì nhanh thế. Về Vĩnh Phúc đi đẻ cho vui vẻ".

Một nickname khác có tên là L.T (được cho là người chồng chị K.A) lại viết trên trang cá nhân với dòng trạng thái bức xúc tương tự: “Chạy lòng vòng, không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu rồi họ lý do không nhận người Vĩnh Phúc. Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

HÌnh ảnh được chia sẽ trên mạng xã hội thời gian gần đây. 

Nickname L.T bày tỏ bức xúc: "Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì thu hết 42.000.000 đồng quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”.

Thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều ý kiến thể hiện sự bức xúc và cho rằng nếu sự việc đúng như chia sẻ thì nên “tẩy chay” BV Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc. Có người cũng bày tỏ rằng, nếu đúng như những lời trên thì Bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc không nhân đạo trong việc cứu người mà thể hiện sự vô nhân đạo bằng nghề y.

Liên quan tới sự việc này, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết, Thông tin đó nó không đầy đủ. Sau khi có thông tin trên mạng thì sáng nay (18/2) bệnh viện đã cho kiểm tra thông tin và liên hệ với sản phụ. Phía sản phụ, gia đình đã hiểu và không có thắc mắc gì nữa. Sau đó họ có động thái là gỡ thông tin và khép lại sự việc tại đây.

Nói về việc bệnh nhân có sinh tại bệnh viện Thu Cúc hay đơn vị khác, đại diện đơn vị này cho biết: "cái đấy tôi không nắm được thông tin, nhưng chắc không sinh tại bệnh viện. Sinh ở đâu đấy là quyền của sản phụ".

Khi hỏi về việc có sự hiểu nhầm giữa bệnh nhân và bác sỹ?, vị này im lặng. "Quá trình trao đổi, giải thích như thế nào với sản phụ thì chắc chắn phải có cơ sở. Khi được hỏi về buổi làm việc có biên bản hay không, người này nói không nắm được", đại diện Bệnh viện Thu cúc nói.

Về vấn đề có hay không việc từ chối liên quan tới dịch Covid-19, bệnh mà tỉnh Vỉnh Phúc đang là 'tâm điểm', Đại diện Bệnh viện Thu Cúc nói "cái đấy không đầy đủ".

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu