Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc lên tiếng về việc bị xâm phạm thương hiệu
(THPL) - Thời gian gần đây, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện JW Hàn Quốc (Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) liên tục cảnh báo về việc các cá nhân, tổ chức sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của ông và thương hiệu JW để quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
Tin liên quan
- Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Xóa nám, trẻ hóa da “thần tốc” với Meso Extra không kim - Làm đẹp chuẩn Y khoa
Chuyên gia VinFuture “mổ xẻ” nguyên nhân đột quỵ ngày càng trẻ hóa
Bí quyết chinh phục kỳ thi IELTS cùng The IELTS Workshop
» Choáng ngợp trước bữa tiệc cưới xa hoa của cặp đại gia Ấn Độ tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay
» JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - điểm đến của những đám cưới…“không đụng hàng”
» JW Marriott Phu Quoc được TripAdvisor vinh danh “Best of the Best Awards”
Trao đổi với PV, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết: “Tình trạng bị ăn cắp thương hiệu đang xảy ra ở cả hệ thống y tế công lập và tư nhân. Mới đây nhất, có rất nhiều khách hàng, bạn bè, đồng nghiệp hỏi tôi rằng mới mở thêm chi nhánh trên đường Ba Tháng Hai phải không? Tuy nhiên, tôi khẳng định JW không có chi nhánh nào mang thương hiệu JW by Asian (số 57 đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP. HCM”.
Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã làm đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Y tế TP. HCM. Ngày 14/8/2023, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với nhiều phòng khám, cơ sở chăm sóc da, nha khoa vi phạm trên địa bàn. Trong đó, cơ sở chăm sóc da thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ JW by Asian Luxiry Beauty Clinic ở số 57 đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP. HCM bị xử phạt 135 triệu đồng.
Cụ thể, cơ sở cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài bị phạt tiền, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Tương tự, khoảng tháng 6/2021, Công ty TNHH Bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc (nay là Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) phát hiện Nha khoa Dr.Smile (số 41, Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) đã sử dụng trái phép hình ảnh khách hàng để quảng cáo dịch vụ của mình trên website: https://drsmile.vn/nan-chinh-rang-het-bao-nhieu-tien.html. Ngay lập tức, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Y tế TP. Hà Nội về việc sử dụng hình ảnh quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.
Phản hồi đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, Công ty TNHH Nha khoa Dr.Smile cho rằng “việc sử dùng hình ảnh khách hàng xuất phát từ sự bất cẩn, sơ xuất của nhân viên công ty chúng tôi, hoàn toàn không phải lỗi cố ý của công ty chúng tôi. Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình, chúng tôi có thuê một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo để thiết kế, đăng tải các bài viết, hình ảnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của Nha khoa Dr.Smile. Trong thời gian đó, nhân viên kinh doanh được giao phụ trách đã sơ suất, không kiểm duyệt nội dung hình ảnh quảng cáo trước khi đăng tải trên website của công ty, dẫn đến những sai sót trên. Ngay sau khi phát hiện sự việc và được Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông báo, chúng tôi đã tự giác và ngay lập tức gỡ bỏ những nội dung quảng cáo chứa hình ảnh nêu trên khỏi website của mình, đồng thời tạm ngưng hoạt động của website. Sau đó, nhận thấy thiện chí khắc phục hậu quả từ phía chúng tôi, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã xem xét và xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với sai sót của chúng tôi để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như quyền lợi của Quý công ty”.
Hay trước đó, tháng 4/2020 Công ty TNHH Bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc (nay là Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) cũng đã làm đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk về việc Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON sử dụng nhãn hiệu logo đã được Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đăng ký bản quyền tác giả khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.
Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã mời đại diện Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON lên làm việc và kết quả làm việc như sau: “bà Đặng Thị Diễm xác nhận có thuê người thiết kế logo cho cơ sở nhưng không biết việc logo giống với logo đã được cấp bản quyền tác giả của Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON sai phạm lần đầu đồng thời từ ngày hoạt đông (13/3/2020 – 10/5/2020) cơ sở không hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid – 19 và đến thời điểm hiện tại, Thanh tra Sở chưa phát hiện việc thực hiện các dịch vụ chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, do đó Thanh tra Sở chưa xử lý vi phạm hành chính đối với Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON. Tuy nhiên, yêu cầu bà Đặng Thị Diễm và Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON chấm dứt ngay việc sử dụng logo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp bản quyền tác giả của Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc dưới bất kỳ hình thức nào”.
Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, việc các cơ sở có địa chỉ đăng ký hoạt động kinh doanh rõ ràng thì việc khiếu nại trên còn dễ xử lý. Ngược lại, việc sử dụng trái phép hình ảnh BS Tú Dung đang công tác Hà Nội hay BS Tú Dung Bệnh viện Bưu Điện… mà các Fanpage quảng cáo rầm rộ nhầm mục đích tạo lòng tin, lừa dối khách hàng thì rất khó để xử lý. Vì những Fanpage này không có địa chỉ cụ thể, không có thông tin về những cơ sở hoạt động. Điểm chung ở Fanpage này là khi mồi chài được khách hàng thì sẽ bán lại khách cho các thẩm mỹ viện.
Hiện tại, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chỉ có trụ sở chính tại 44 - 46 - 48 - 50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM và Chi nhánh tại 141 - 143 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM. “Trường hợp, nếu Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc mở thêm chi nhánh nào thì chúng tôi sẽ đưa thông tin rõ ràng lên website của công ty. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin, tránh những trường hợp tiền mất tật mang, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra”, BS Tú Dung chia sẻ thêm.
Huy Quang
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt