20:50 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc lên tiếng về việc bị xâm phạm thương hiệu

15:33 23/08/2023

(THPL) - Thời gian gần đây, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện JW Hàn Quốc (Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) liên tục cảnh báo về việc các cá nhân, tổ chức sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của ông và thương hiệu JW để quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Trao đổi với PV, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết: “Tình trạng bị ăn cắp thương hiệu đang xảy ra ở cả hệ thống y tế công lập và tư nhân. Mới đây nhất, có rất nhiều khách hàng, bạn bè, đồng nghiệp hỏi tôi rằng mới mở thêm chi nhánh trên đường Ba Tháng Hai phải không? Tuy nhiên, tôi khẳng định JW không có chi nhánh nào mang thương hiệu JW by Asian (số 57 đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP. HCM”.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Tổng Giám đốc Bệnh viên thẩm mỹ JW Hàn Quốc liên tục cảnh báo về việc các cá nhân, tổ chức sử dụng trái phép hình ảnh cá nhân của ông và thương hiệu JW để quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã làm đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Y tế TP. HCM. Ngày 14/8/2023, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với nhiều phòng khám, cơ sở chăm sóc da, nha khoa vi phạm trên địa bàn. Trong đó, cơ sở chăm sóc da thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ JW by Asian Luxiry Beauty Clinic ở số 57 đường Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP. HCM bị xử phạt 135 triệu đồng.

Cụ thể, cơ sở cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài bị phạt tiền, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Tương tự, khoảng tháng 6/2021, Công ty TNHH Bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc (nay là Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) phát hiện Nha khoa Dr.Smile (số 41, Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) đã sử dụng trái phép hình ảnh khách hàng để quảng cáo dịch vụ của mình trên website: https://drsmile.vn/nan-chinh-rang-het-bao-nhieu-tien.html. Ngay lập tức, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã gửi đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Y tế TP. Hà Nội về việc sử dụng hình ảnh quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Phản hồi đến Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, Công ty TNHH Nha khoa Dr.Smile cho rằng “việc sử dùng hình ảnh khách hàng xuất phát từ sự bất cẩn, sơ xuất của nhân viên công ty chúng tôi, hoàn toàn không phải lỗi cố ý của công ty chúng tôi. Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình, chúng tôi có thuê một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo để thiết kế, đăng tải các bài viết, hình ảnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của Nha khoa Dr.Smile. Trong thời gian đó, nhân viên kinh doanh được giao phụ trách đã sơ suất, không kiểm duyệt nội dung hình ảnh quảng cáo trước khi đăng tải trên website của công ty, dẫn đến những sai sót trên. Ngay sau khi phát hiện sự việc và được Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông báo, chúng tôi đã tự giác và ngay lập tức gỡ bỏ những nội dung quảng cáo chứa hình ảnh nêu trên khỏi website của mình, đồng thời tạm ngưng hoạt động của website. Sau đó, nhận thấy thiện chí khắc phục hậu quả từ phía chúng tôi, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã xem xét và xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với sai sót của chúng tôi để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như quyền lợi của Quý công ty”.

Hay trước đó, tháng 4/2020 Công ty TNHH Bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc (nay là Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) cũng đã làm đơn khiếu nại đến Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk về việc Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON sử dụng nhãn hiệu logo đã được Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đăng ký bản quyền tác giả khi chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã mời đại diện Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON lên làm việc và kết quả làm việc như sau: “bà Đặng Thị Diễm xác nhận có thuê người thiết kế logo cho cơ sở nhưng không biết việc logo giống với logo đã được cấp bản quyền tác giả của Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON sai phạm lần đầu đồng thời từ ngày hoạt đông (13/3/2020 – 10/5/2020) cơ sở không hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid – 19 và đến thời điểm hiện tại, Thanh tra Sở chưa phát hiện việc thực hiện các dịch vụ chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, do đó Thanh tra Sở chưa xử lý vi phạm hành chính đối với Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON. Tuy nhiên, yêu cầu bà Đặng Thị Diễm và Viện thẩm mỹ quốc tế JIWON chấm dứt ngay việc sử dụng logo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp bản quyền tác giả của Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc dưới bất kỳ hình thức nào”.

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chỉ có trụ sở chính tại 44 - 50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM và Chi nhánh tại 141 - 143 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, việc các cơ sở có địa chỉ đăng ký hoạt động kinh doanh rõ ràng thì việc khiếu nại trên còn dễ xử lý. Ngược lại, việc sử dụng trái phép hình ảnh BS Tú Dung đang công tác Hà Nội hay BS Tú Dung Bệnh viện Bưu Điện… mà các Fanpage quảng cáo rầm rộ nhầm mục đích tạo lòng tin, lừa dối khách hàng thì rất khó để xử lý. Vì những Fanpage này không có địa chỉ cụ thể, không có thông tin về những cơ sở hoạt động. Điểm chung ở Fanpage này là khi mồi chài được khách hàng thì sẽ bán lại khách cho các thẩm mỹ viện.

Hiện tại, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chỉ có trụ sở chính tại 44 - 46 - 48 - 50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM và Chi nhánh tại 141 - 143 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM. “Trường hợp, nếu Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc mở thêm chi nhánh nào thì chúng tôi sẽ đưa thông tin rõ ràng lên website của công ty. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin, tránh những trường hợp tiền mất tật mang, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra”, BS Tú Dung chia sẻ thêm.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu