11:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Sài Gòn ITO điều trị bệnh Gout khiến bệnh nhân có nguy cơ mù lòa

16:52 27/08/2020

(THPL) - Sau khi sử dụng đơn thuốc theo chỉ định của Bệnh viện Sài Gòn ITO, bệnh nhân bị dị ứng toa thuốc, xuất hiện nhiều triệu chứng: Phù nề toàn thân; miệng lở loét, mắt sưng to, hôn mê và có khả năng cao bị mù lòa. Thế nhưng, thay vì dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt thì Sài Gòn ITO lại có thái độ dửng dưng, bỏ rơi bệnh nhân trong thời điểm người này chưa thể xuất viện và mất khả năng lao động.

Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được Đơn kêu cứu của anh N. T. T. Sơn (Sinh năm 1988, ngụ tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) tố cáo về việc Bệnh viện Quốc tế Sài Gòn ITO chẩn đoán, kê đơn thuốc và điều trị sai cho mẹ của mình là bà T. T. T. Nga, khiến bà Nga đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần, mất khả năng lao động, thậm chí đứng trước nguy cơ mù lòa.

Bệnh viện Sài Gòn ITO tọa lạc tại địa chỉ 305 Lê Văn Sĩ, P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM. 

Sài Gòn ITO khiến bệnh nhân mất khả năng lao động

Theo khiếu nại, trước đó, do bị đau khớp gối, tháng 11/2019, bà Nga đến Bệnh viện Quốc tế Chấn thương Chỉnh hình Sài Gòn (Sài Gòn ITO) để khám. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được Bác sĩ Trương Tất Đạt chẩn đoán "Viên khớp Gout; Thoái hóa khớp gối; Khối lượng xương thấp", rồi kê cho bà Nga đơn thuốc để uống.

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc theo y lệnh của bác sĩ, chẳng những bệnh Gout không được chữa khỏi mà người bà Nga còn có hiện tượng phù nề toàn thân, lở loét vùng môi miệng, hai mắt sưng to và lâm vào tình trạng hôn mê, phải cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 175 (BV 175).

Và theo Giấy chứng nhận của BV 175, bệnh nhân được chẩn đoán bị "Hội chứng Steven Johnson do dị ứng với thuốc Allopurinol (thuốc điều trị bệnh Gout); Tăng huyết áp; Đái thoái đường tuýp II".

Tiếp đó, vì lý do mắt phải của bà Nga có dấu hiệu đau đớn, bà tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Mắt TP.HCM để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán: Mắt phải loạn dưỡng thần kinh giác mạc/ Viêm giác mạc do HSV. Để điều trị, bệnh nhân được chỉ định khâu cò mi.

Trong cuộc phỏng vấn, anh Sơn (con ruột bà Nga) nuốt nước mắt cho biết: “Hiện tại sức khỏe của mẹ tôi rất yếu, chỉ nằm yên một chỗ. Gia đình tôi vốn dĩ thuộc diện hộ nghèo, không có thu nhập ổn định. Trước đây, mẹ tôi làm nghề giao mía, bán vé số dạo để nuôi người cha đã bị bại liệt hơn 10 năm, nhà cửa cũng chẳng có, hiện 4 con người phải ở trọ trong căn phòng chỉ rộng vỏn vẹn 15m2”.

Sài Gòn ITO “nhận sai” nhưng chưa “sửa hết sai”?

Để khắc phục hậu quả do BV Sài Gòn ITO gây ra, ngày 24/12/2019, giữa đơn vị này và bệnh nhân có lập 1 Bản thỏa thuận về việc hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân bị dị ứng thuốc.

Theo đó, Bệnh viện Sài Gòn ITO đồng ý hỗ trợ chi phí viện phí, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc bệnh nhân và đơn vị này khẳng định sau khi ra viện, bệnh nhân trong tình trạng bình thường thì khoản chi phí điều trị và chăm sóc bệnh nhân sẽ được bệnh viện trao sẽ một lần cho gia đình sau khi ra viện.

Bệnh nhân T. T. T. Nga xảy ra hiện tượng phù nề toàn thân, lở loét vùng môi miệng, hai mắt sưng to và lâm vào tình trạng hôn mê sau khi sử dụng đơn thuốc do bác sĩ của BV Sài Gòn ITO kê (Ảnh: Bạn đọc cung cấp). 

Anh Sơn cho biết: “Sau 33 ngày điều trị tại Bệnh viện Quân Y 175, các bác sĩ tạm thời cho mẹ tôi xuất viện về nhà đón tết với gia đình. Thời điểm này phía bệnh viện vẫn thực hiện đúng cam kết theo bản thỏa thuận.

Thế nhưng, khi bệnh tình chưa khỏi hẳn và tiếp tục tái phát (chân tay và các cơ chưa có dấu hiệu hồi phục, đi lại khó khăn, mất hoàn toàn khả năng lao động. Đặc biệt, đôi mắt ngày càng nặng, mờ đi ko nhìn rõ...) thì phía bệnh viện bắt đầu có dấu hiệu thoái thác trách nhiệm”.

Hết cách, gia đình đã cầm cố vay mượn nhiều nơi để chữa trị, nhưng vẫn chưa dứt. Đồng thời liên tục liên hệ cho BV Sài Gòn ITO để yêu cầu được bồi thường, hỗ trợ kinh phí điều trị, kinh phí chăm nuôi. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện luôn tìm cách né tránh, chỉ cử 1 nhân viên phòng kế hoạch tổng hợp gửi thư cho gia đình qua Zalo để trao đổi và phản hồi với nội dung: "Chỉ hỗ trợ cho bà Nga toàn bộ chi phí điều trị bệnh về mắt tại BV Mắt TP.HCM, chứ không hỗ trợ chi phí người chăm sóc, cũng như các thuốc dinh dưỡng theo đề nghị của bệnh nhân”.  

“Tôi không thể chấp nhận cảnh mẹ mình chết dần, chết mòn như thế này được. Gia đình tôi đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng để lấy lại công bằng cho gia đình mình cũng như đảm bảo cho sức khỏe của mẹ tôi nhanh chóng được hồi phục”.

Liên quan đến vấn đề trên, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ đến Bệnh viện Sài Gòn ITO, Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị có liên quan nhằm có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc ở các bài viết tiếp theo.

Bản thỏa thuận về việc hỗ trợ kinh phí giữa Bệnh viện Sài Gòn ITO và bệnh nhân T. T. T. Nga

Trong đó: 1/ Bệnh viện đồng ý hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại Bệnh viện Quân Y 175 từ ngày 8/12/2019 cho đến khi ra viện;

2/ Bệnh viện đồng ý hỗ trợ 100% chi phí chế độ dinh dưỡng thêm cho bệnh nhân theo đề xuất của gia đình;

3/ Bệnh viện đồng ý hỗ trợ chi phí chăm sóc bệnh nhân là 300k/ngày trong suốt quá trình điều trị tại BV Quân Y 175;

4/ Trong thời gian bệnh nhân điều trị tại BV Quân Y 175 nếu xảy ra trường hợp xấu nhất (chết), bệnh viện cam kết chịu toàn bộ chi phí mai táng và bồi thường theo quy định của pl; Còn nếu sau khi điều trị ra viện phải chịu sống đời thực vật thì cam kết chịu toàn bộ chi phí chăm sóc khi còn sống;

 5/ Trường hợp sau khi ra viện, bệnh nhân trong tình trạng bình thường, sức khỏe đảm bảo thì khoản chi phí điều trị và chi phí chăm sóc bệnh nhân sẽ được bệnh viện trao sẽ một lần cho gia đình sau khi ra viện. Riêng khoản chi phí dinh dưỡng cho bệnh nhân, bệnh viện sẽ tạm ứng trước 50% ngay khi 2 bên đồng ý ký thỏa thuận và 50% còn lại sẽ trao cho gđ sau khi ra viện. Gia đình cam kết sẽ không được có đơn thư khiếu nại bệnh viện. Bản thỏa thuận này do đích danh ông Lã Văn Kính - Thành viện HĐQT và ông Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện ITO Tân Bình ký.

Tràng Giang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu