09:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện ở Guatemala bị tấn công, 7 người thiệt mạng

09:43 17/08/2017

(THPL) - Những kẻ tấn công xông vào một trong những bệnh viện lớn nhất Guatemala xả súng để giải cứu một thành viên băng đảng bị bắt, làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Ông Carlos Soto, giám đốc bệnh viện Roosevelt ở thủ đô của Guatemala, cho biết một nhóm tay súng xông vào bệnh viện vào sáng 16/8 (giờ địa phương) và nổ súng.

Thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phía cảnh sát cho biết, các tay súng Mara Salvatrucha - một trong những băng nhóm tội phạm nguy hiểm nhất hoành hành tại Trung Mỹ, đã xông vào Bệnh viện Roosevelt để giải thoát cho Anderson Daniel Cabrera, một thành viên của băng nhóm này. 

Tên Cabrera đang thụ án tù vì tội giết người và được đưa đến Bệnh viện Roosevelt để kiểm tra y tế. 

Cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ 5 trong số 7 đối tượng tham gia vụ tấn công tại bệnh viện Roosevelt trong khi tù nhân Canberra đã trốn thoát. Phát ngôn viên cảnh sát Jorge Aguilar nói rằng: "Chúng tôi cho rằng hắn ta là thủ lĩnh băng nhóm".

Theo nguồn tin của bệnh viện, trong số 7 nạn nhân thiệt mạng có 3 nhân viên an ninh và 1 nhân viên vệ sinh của bệnh viện. Phó giám đốc bệnh viện Marco Antonio Barrientos cho biết thêm, trong số 12 người bị thương, có một đứa trẻ đã được phẫu thuật và đang trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Jimmy Morales nói rằng: "Luật pháp không cho phép điều này, đó là những hành động khủng bố".

Ông Morales cũng tuyên bố sẽ điều động cảnh sát và binh sĩ để tăng cường an ninh tại các bệnh viện và khẳng định cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức là ưu tiên của quốc gia Trung Mỹ này. Hiện, cảnh sát đang tiếp tục truy lùng những kẻ đứng sau vụ việc.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu