17:41 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện K tạm thời cách ly 3 cơ sở để phòng chống dịch

09:57 07/05/2021

(THPL) - Sáng nay 7/5, Bệnh viện K đã có quyết định về việc tạm thời cách ly các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện. Theo đó, tạm thời cách ly các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại ba cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch.

Thời gian cách ly từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5. Bệnh viện yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng cá nhân, sinh hoạt cho những người cách ly.

Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ ở lại trong viện, thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện

Báo Tuổi trẻ đưa tin, Sở Y tế Hà Nội cho biết lãnh đạo Hà Nội đã đến kiểm tra tại Bệnh viện K. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trực tiếp kiểm tra việc thiết lập cách ly y tế đối với Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều. Đoàn kiểm tra dừng chân ngoài cổng viện, nghe báo cáo tình hình trong bệnh viện.

Theo đó, Bệnh viện K đã có báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, thông báo đã ghi nhận 10 ca dương tính COVID-19, bao gồm bệnh nhân và người nhà, đến thời điểm này chưa ghi nhận nhân viên y tế mắc bệnh.

Bệnh viện K tạm thời cách ly 3 cơ sở để phòng chống dịch (Ảnh: Internet)

Trước tình hình trên, ông Chu Ngọc Anh đề nghị người dân tự giác và ý thức hơn trong phòng, chống dịch. Các lực lượng của huyện Thanh Trì, trong đó có Công an Thành phố sẽ duy trì kiểm soát tại các chốt chặn ngoài bệnh viện. Các cơ quan của thành phố sẽ đảm bảo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bệnh viện.

Chủ tịch Hà Nội cũng khẳng định thông tin phong tỏa thành phố Hà Nội là không chính xác, không có chuyện phong tỏa toàn thành phố. Tuy nhiên thành phố kêu gọi mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Các lực lượng của thành phố sẽ cố gắng làm chủ, đuổi kịp các ca F0 trong thực hiện truy vết.

Theo báo Vnexpress, trước đó từ ngày 6 đến 8/5, hơn 2.000 nhân viên y tế, người lao động Bệnh viện K được lấy mẫu tầm soát COVID-19. Bệnh viện trang bị cho hai phòng khám, 2 phòng cách ly riêng trên 4 container và khu vực dã chiến sẵn sàng ứng phó dịch bệnh.

Lãnh đạo viện nhận định, bệnh nhân ung thư hệ miễn dịch thường kém hơn người bình thường, nếu mắc COVID-19 thì dễ tăng nặng. Do vậy cần cẩn trọng phòng ngừa COVID-19.

Chiều 5/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng bị phong tỏa do có ca dương tính làm việc tại đây. Qua hai ngày, cụm dịch ghi nhận tổng cộng 42 ca nhiễm. Mười ngày đợt dịch mới bùng phát, miền Bắc có 4 bệnh viện bị phong tỏa, gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội); Bệnh viện Phổi Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn); Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (Thái Bình).

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu