04:18 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được công nhận bệnh viện hạng đặc biệt lần 2

20:15 20/04/2021

(THPL) - Chiều 20/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trở thành cơ sở y tế thuộc Bộ Y tế được công nhận lại là bệnh viện đặc biệt trong năm 2021. Đây là đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Y tế được công nhận lại Bệnh viện đặc biệt trong năm 2021.

Theo báo CAND, Chiều 20/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Bệnh viện Việt Đức) tổ chức lễ công bố Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, trao Chứng chỉ toàn cầu của Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh và khai trương Hệ thống Hỗ trợ y học từ xa thuộc Dự án ODA của Chính phủ Đức.

Chương trình được truyền hình trực tuyến đến 2 điểm cầu quốc tế CHLB Đức, Vương quốc Anh và 6 điểm cầu địa phương.

Tin tức trên Tri thức trẻ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được Bộ Nội vụ công nhận là bệnh viện hạng đặc biệt lần đầu tiên vào 21/9/2015. Tại cơ sở y tế này, mỗi năm, các y bác sĩ thực hiện phẫu thuật trên 70.000 ca, chủ yếu là những trường hợp nặng, phức tạp. Đây là bệnh viện ngoại khoa duy nhất trong 5 cơ sở hạng đặc biệt của cả nước.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Ngày 3/2, Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận bệnh viện này là trung tâm đào tạo ngoại khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chất lượng toàn cầu

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cần tiếp tục kế thừa những thành tựu để trở thành bệnh viện chuyên khoa hoàn chỉnh, phát triển nguồn nhân lực cao cho bệnh viện cũng như hệ thống y tế của Việt Nam. Ông cũng kỳ vọng bệnh viện sớm đưa cơ sở 2 ở Hà Nam vào hoạt động.

Hiện Việt Nam có 5 bệnh viện được công nhận hạng đặc biệt gồm BV Bạch Mai, BV Hữu nghị Việt Đức, BV Trung ương Quân đội 108, BV Chợ Rẫy và BV Trung ương Huế.

Vẫn theo báo CAND, cũng trong buổi lễ này, Bệnh viện Việt Đức chính thức khai trương Hệ thống Hỗ trợ y học từ xa (Telemedicine) thuộc dự án Y tế tuyến tỉnh tại Bệnh viện Việt Đức và một số bệnh viện địa phương được hỗ trợ bởi nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức.

Khai trương Hệ thống Hỗ trợ Y học từ xa giúp người bệnh nghèo ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không phải lên tuyến trên

c ra đời với mục đích chính là có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, miền núi có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không cần phải di chuyển đến những bệnh viện lớn thuộc tuyến trung ương, góp phần tiết kiệm chi phí của người bệnh và giảm quá tải bệnh viện.

Nhận thấy ý nghĩa nhân văn của dự án này, Chính phủ Đức đã hết sức giúp đỡ, hỗ trợ Bệnh viện Việt Đức và và các bệnh viện thụ hưởng bằng nguồn vốn ODA, nhằm đảm bảo hệ thống sẽ được lắp đặt và đưa vào vận hành hiệu quả trong công tác chăm sóc y tế cho người dân tại Việt Nam.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu