13:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện ĐK Y học Cổ truyền Hà Nội: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

12:11 14/02/2018

(THPL) - Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân, thời gian qua Bệnh viện ĐK YHCT Hà Nội rất chú trọng công tác quản lý chất lượng bệnh viện đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Đây được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục vì sự hài lòng của người bệnh và phát triển của bệnh viện.

Bệnh viện thực hiện cải cách khoa khám bệnh, sắp xếp liên hoàn các bộ phận: khám bệnh - xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh - phát thuốc, bố trí hợp lý, tăng cường nhân lực bộ phận tiếp đón và hướng dẫn làm thủ tục, cải tiến quy trình khám chữa bệnh, ưu tiên đối tượng ưu tiên, triển khai phát số tự động. Kết quả rút ngắn được thời gian thủ tục khám bệnh tạo điều kiện tốt nhất giảm phiền hà cho người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện rất tích cực trong việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Tiếp tục cải thiện vật chất, trang thiết bị tại khoa Khám bệnh, tăng cường các bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện khám bệnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

congchinh
Bệnh viện ĐK Y học Cổ truyền Hà Nội

Các khoa điều trị nội trú đã rà soát, loại bỏ những thủ tục hành chính gây phiền hà đối với người bệnh, tổ chức tiếp đón chu đáo, phổ biến các quy định cần thiết, thăm khám, thực hiện sớm và đầy đủ y lệnh khi người bệnh nhập khoa điều trị. Tuân thủ thực hiện các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, quy trình kỹ thuật chuyên môn, phác đồ điều trị, các quy trình chăm sóc người bệnh và các quy định khác của Bộ Y tế. Hạn chế tối đa người bệnh nằm ghép, cải thiện chất lượng các dịch vụ, tăng cường sự đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho người bệnh: đảm bảo dinh dưỡng bệnh lý, cung cấp nước sạch, điều kiện vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường buồng bệnh và bệnh viện, tạo môi trường thân thiện và an toàn đối với người bệnh và nhân viên y tế.

Bệnh viện đã triển khai đề án giảm thời gian chờ kết quả xét nghiệm, thực hiện ngoại kiểm, nội kiểm nâng cao chất lượng xét nghiệm. Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng bố trí nhân lực hợp lý, giải thích hướng dẫn bệnh nhân cụ thể, chu đáo, giúp bệnh nhân thực hiện các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng thuận lợi, nhận được kết quả nhanh, góp phần làm giảm thời gian chờ khám bệnh của người bệnh.

IMG_3408

Tăng cường hoạt động có hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn góp phần giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện, đảm bảo an toàn cho người bệnh, cán bộ y tế và cộng đồng theo Thông tư 18/2009/TT-BYT ngày 14/10/2009 hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Bộ Y tế. Thực hiện phân loại và thu gom, vận chuyển, lưu trữ, xử lý chất thải đúng quy định. Thực hiện vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan, môi trường bệnh viện sạch đẹp.

Tổ chức thực hiện chế độ ăn trong Bệnh viện theo Quyết định 2789 ngày (10/8/2006) của Bộ Y tế, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuyên truyền, hướng dẫn người bệnh có chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với bệnh lý, đảm bảo vệ sinh, tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh và gia đình người bệnh.

Tiếp tục triển khai các hoạt động giáo dục y đức, đổi mới phong cách phục vụ, coi người bệnh là “khách hàng” theo hướng dẫn tại Quyết định số 29/2008/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2008 về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị Y tế. Triển khai thực hiện các nội dung của chuẩn đạo đức nghề nghiệp điều dưỡng. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trọng tâm học tập làm theo lời Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của cơ quan, của ngành. Xử lý nghiêm với những trường hợp có thái độ tiếp xúc chưa tốt, gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh.

Thực hiện Chỉ thị 09/2013/CT-BYT ngày 22/11/2013 về việc tăng cường tiếp cận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng: Công khai số điện thoại đường dây nóng bệnh viện; Sở Y tế; Bộ Y tế tại nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy, dễ tiếp cận, giải quyết kịp thời các ý kiến thắc mắc đảm bảo quyền lợi chính đáng của người bệnh. Xử lý nghiêm cá nhân, bộ phận bị phản ánh nếu không hoàn thành nhiệm vụ.

Thời gian sắp tới, Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội nỗ lực cao hơn nữa để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tiếp tục cải cách quy trình các dịch vụ khám chữa bệnh, đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nhân viên y tế, xây dựng bệnh viện vững mạnh, là địa chỉ tin cậy cho nhân dân thủ đô đến khám và điều trị bệnh.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu