12:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa Tràng An được ghi sai thực tế kết quả khám sức khỏe?

11:22 27/05/2019

(THPL) - Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tràng An (thuộc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Y học, địa chỉ tại số 59, ngõ Thông Phong, phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã thừa nhận có hiện tượng “linh động” về “số đo” cho người khám sức khỏe. Còn nguyên do của việc ghi khác với thực tế là… vì tình cảm, gia cảnh của người lao động?!

Bệnh viện Đa khoa Tràng An là bệnh viện có uy tín, được phép khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động, và đã từng khám cho công dân thuộc 63 tỉnh thành trong cả nước. Thương hiệu Bệnh viện cũng được nhiều quốc gia biết đến, thậm chí có quốc gia yêu cầu người lao động phải được khám ở đây mới tiếp nhận.

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tràng An thừa nhận có "linh động" trong việc khám sức khỏe

Tuy nhiên, phản ánh tới báo chí, nguồn tin cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa Tràng An có hiện tượng bác sĩ “móc nối” với doanh nghiệp chuyên tuyển thực tập sinh đi Nhật Bản để “làm đẹp” hồ sơ sức khỏe của người khám.

Cụ thể, trong một video gửi kèm phản ánh đã thể hiện một thực tập sinh tên là L.H.T. Anh L.H.T đã đến Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Hoàng Hưng (có văn phòng tại số 81, đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Khi khai hồ sơ, anh L.H.T có nêu băn khoăn, lo lắng về cân nặng và mắt cận (không đáp ứng tiêu chuẩn đi xuất khẩu lao động). Tuy nhiên, kèm với tờ giấy giới thiệu gửi tới Bệnh viện Đa khoa Tràng An, một nhân viên của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Hoàng Hưng đã khẳng định, những vấn đề mà anh L.H.T băn khoăn sẽ… “lo được”!

Riêng kết quả khám lâm sàng đã cho thấy, tại giấy khám sức khỏe của L.H.T theo diện Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Hoàng Hưng giới thiệu giới thiệu đến có kết quả là: cân nặng là 51 kg; thị lực không kính - mắt phải là 6/10-  mắt trái 6/10, khi có kính thì mắt phải là 10/10 - mắt trái 10/10; Còn kết quả trong giấy khám sức khỏe do tự L.H.T đi khám trực tiếp tại Bệnh viện thì các chỉ số đưa ra là: cân nặng chỉ được 47 kg, về thị lực không kính -mắt phải là 2/10, mắt trái 4/10, khi có kính thì mắt phải là 9/10 - mắt trái 10/10.

Vì sao cùng một người song kết quả khám lại khác nhau, có hay không tiêu cực diễn ra tại Bệnh viện khi liên kết với các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu lao động? Ai đã có phép bác sĩ của Bệnh viện ghi không đúng kết quả thực tế diễn ra? Trước những nghi vấn này, bác sĩ Phạm Văn Gia – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tràng An cho biết, đối với những người đến khám sức khỏe để đi xuất khẩu lao động, quan điểm của Bệnh viện là có thể linh động cho họ 1-2cm, hoặc 1-2kg. Nhưng việc linh động này là do một Hội đồng của Bệnh viện quyết định, cá nhân bác sĩ không được phép tự ý ghi vào giấy khám.

Chia sẻ thêm về việc “linh động”, ông Vũ Thế Hùng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Y học cho rằng, với những người lao động ở quê ra đi khám, vì thiếu cân, thiếu chiều cao mà trả người ta về thì cũng khổ cho họ nên chúng tôi quyết định sẽ du di, linh động trong việc này. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm!

Được biết, giữa Bệnh viện Đa khoa Tràng An và Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Hoàng Hưng có hợp tác với trong việc khám sức khỏe cho người đăng ký đi xuất khẩu lao động, hiện người của Công ty vẫn thường trực ở Bệnh viện để đưa người vào khám.

Cơ quan quản lý nhà nước về y tế, cơ quan quản lý nhà nước về xuất khẩu lao động có quan điểm, bình luận như thế nào trước việc linh động này của Bệnh viện? Thương hiệu tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

HOÀNG TUYẾT

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu