Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã: Từng bước khẳng định vị thế trong ngành y tế tỉnh Sơn La
Xác định người bệnh là trung tâm phục vụ, chất lượng dịch vụ và trình độ chuyên môn là yếu tố sống còn, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín bằng các dịch vụ y tế tốt nhất, chính sách chăm sóc khách hàng mang tính ưu việt với đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề và tận tụy với công việc.
Tin liên quan
- Nhiều bạn trẻ “rẽ lối” Cao đẳng dù trúng tuyển Đại học
“Ma trận” các loại học liệu giáo khoa phổ thông vi phạm bản quyền tràn lan trên mạng
Vinmec có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt, phát hiện chính xác bất thường nhỏ nhất liên quan đến ung thư, đột quỵ
Quy định mới về chế độ thai sản, người lao động lưu ý
Một trung tâm tiêm chủng lại kịp thời cứu sống người đàn ông bị nhồi máu cơ tim
» Bệnh viện Mộc Châu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
» Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên (Lào Cai): Màu áo blouse trắng cống hiến trong thầm lặng
Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Với chức năng nhiệm vụ tổ chức công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện Sông Mã, một số xã huyện Mai Sơn, Sốp Cộp và nhân dân vùng giáp biên giới Lào, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã triển khai áp dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật vào công tác chuyên môn và tạo ra bước phát triển mới mang lại hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tạo điều kiện để nhân dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao.
Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã có tổng số 189 cán bộ, nhân viên và người lao động, trong đó có 47 bác sĩ; 04 phòng chức năng, 13 khoa chuyên môn. Với đội ngũ cán bộ, viên chức bệnh viện không ngừng được củng cố về số lượng và chất lượng, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tinh thần trách nhiệm cao, bệnh viện đã tổ chức sắp xếp, cân đối nhân lực giữa các khoa, phòng, giữa cán bộ làm trực tiếp và gián tiếp, phù hợp với yêu cầu công việc và trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức của cán bộ.
Trong công tác khám chữa bệnh, đơn vị luôn phấn đấu hoàn thành tốt các tiêu chí chuyên môn đề ra, tăng cường củng cố, quy chế, trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế hiện có, nâng cao y đức, thái độ phục vụ bệnh nhân trên tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền" nhằm tạo niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời đại hiện nay, trong năm 2023, bệnh viện đã triển khai được 08 dịch vụ lâm sàng mới: phẫu thuật cấp cứu vỡ bàng quang; nội soi thực quản - dạ dày có gây mê; thay băng trên người bệnh đái tháo đường; gọt nốt chai chân trên người bệnh đái tháo dường; đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm; cắt líp cổ tử cung bằng vòng nhiệt; phá thai trên người bệnh có sẹo phẫu thuật cũ, thai làm tổ tại vết mổ; phẫu thuật gãy đầu trên xương cánh tay, KHX bằng nẹp vít.
Kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 các chỉ tiêu khám bệnh, chữa bệnh đa số đều tăng như: số lượt khám bệnh tăng 10037 lượt, tổng số lượt người điều trị nội trú tăng 644 lượt, tổng số ngày điều trị của bệnh nhân nội trú tăng 7246 ngày, tổng số xét nghiệm tăng 47187, tổng số thủ thuật tăng 4552 lượt .
Trong những năm vừa qua đơn vị luôn được sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Y tế và các ban, ngành tại địa phương; cùng với đó là nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, quyết liệt của lãnh đạo bệnh viện, toàn thể cán bộ công chức viên chức đã đoàn kết, nỗ lực, lao động sáng tạo và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn hàng năm đã đề ra, xây dựng đơn vị trở thành địa chỉ tin cậy, tạo sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, luôn giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được.
Để không ngừng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã tích cực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chú trọng triển khai các kỹ thuật mới vào công tác cấp cứu, phẫu thuật, điều trị và chăm sóc người bệnh… Mở rộng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.
Hướng đến sự hài lòng của người bệnh
Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nối dài sự sống cho hàng nghìn sinh mệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã luôn tích cực thực hiện phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đó là chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, mang đến một diện mạo mới cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân huyện Sông Mã.
Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, chất lượng dịch vụ y tế giữa các bệnh viện lớn trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ y tế, nhân viên ngành y thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.
Bên cạnh đó, đơn vị đã duy trì tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính, hậu cần và trực bảo vệ, cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân, chú trọng việc nâng cao y đức, thực hiện quy tắc ứng xử cho cán bộ, công nhân viên chức. Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức thực hiện các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng hiệu quả đối với người bệnh và người nhà đến khám, tư vấn, điều trị,...
Thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động chuyên môn. Đảm bảo thông tin khám, chữa bệnh được liên thông lên cổng giám định bảo hiểm y tế. Lưu trữ thông tin của người bệnh, lịch sử khám bệnh, dễ dàng trong việc tra cứu thông tin của người bệnh. Kết xuất được các loại sổ như: Sổ khám bệnh, sổ cận lâm sàng, sổ điều trị, sổ thủ thuật, sổ ra vào viện…
Ngoài ra, đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân; dự trữ đủ thuốc, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh đến cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất kỳ trường hợp cấp cứu nào. Các kỹ thuật mới được đơn vị ứng dụng triển khai để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.
Cùng với đó, việc xây dựng bệnh viện thân thiện với môi trường, sáng - xanh – sạch – đẹp cũng được chú trọng qua việc triển khai các sáng kiến như phân loại rác thải tái chế tại bệnh viện, cải tạo khuôn viên cây xanh, tuyên truyền xây dựng bệnh viện không khói thuốc qua băng rôn, áp phích, khẩu hiệu…
Năm 2024, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đề ra mục tiêu tổng quát trong đó triển khai thực hiện tốt quy chế bệnh viện, chế độ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh. Với khẩu hiệu “Sự hài lòng của người bệnh là niềm hạnh phúc của chúng tôi”, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã và đang tiếp tục củng cố và hoàn thiện tổ chức mạng lưới ngành y tế địa phương, củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành của cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong toàn đơn vị nhằm phát triển vững chắc về mọi mặt, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho đồng bào các dân tộc, khẳng định vị trí, vị thế và chất lượng của một bệnh viện vùng cao biên giới.
Minh Phong
Tin khác
-
Cần khơi dậy mạnh mẽ khí thế, tinh thần kinh doanh trong xã hội và trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp
-
TiimHotel.vn - Đặt phòng online, được dịch vụ “hơn cả online”
-
Hà Nội: Công nhận thêm 3 làng nghề và làng nghề truyền thống
-
Xuất nhập khẩu hàng hoá đạt gần 648 tỷ USD trong 10 tháng
-
Bảng giá xe ô tô hãng Peugeot mới nhất tháng 11/2024
-
Nhiều bạn trẻ “rẽ lối” Cao đẳng dù trúng tuyển Đại học
Người Việt hưởng lợi chưa từng có khi đổi từ xe xăng sang xe điện
(THPL) - Chương trình “Thu cũ - đổi mới” của VinFast hợp tác cùng FGF không chỉ giúp khách hàng có thể nhanh chóng bán lại xe cũ mà còn được...05/11/2024 14:10:43PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
(THPL) - PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khi đáp ứng hệ thống tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt của Bộ...05/11/2024 14:02:00“Ma trận” các loại học liệu giáo khoa phổ thông vi phạm bản quyền tràn lan trên mạng
(THPL) – Trước nhu cầu học liệu điện tử ngày càng tăng cao, nhiều website, app điện thoại, các trang mạng xã hội đã trở thành nền tảng...05/11/2024 15:54:33BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
(THPL) - Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát...05/11/2024 13:59:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
(THPL) - PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khi đáp ứng hệ thống tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong. - BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
- Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu...
- Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia