00:49 ngày 27/12/2024 | HOTLINE : 0983.88.33.66 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên: Khẳng định uy tín, chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân

11:42 26/12/2024

(THPL) - Thực hiện lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ, nhân viên y tế phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La với nỗ lực vượt khó, không ngừng đổi mới, nâng cao y đức đã ngày càng khẳng định uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên là bệnh viện đa khoa hạng 2, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Phù Yên, Bắc Yên và nhân dân các xã dọc sông Đà của huyện Mộc Châu. Bệnh viện có 298 giường bệnh kế hoạch với 17 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 4 phòng chức năng. Nhân lực của bệnh viện hiện tại là 204 cán bộ (trong đó 189 biên chế) được bố trí đúng theo chuyên ngành đào tạo và sở trường công tác, tư tưởng lập trường vững vàng, phát huy tối đa khả năng chuyên môn, kiến thức được trang bị để phục vụ người bệnh có hiệu quả, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên

Tại khoa khám, điều trị bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên luôn tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh; không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám hoặc tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh đông. Tổ chức điều trị, chăm sóc người bệnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, cá nhân phụ trách các buồng bệnh và những bệnh nhân nặng khi cần. Việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh văn minh, thân thiện đã là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng của bệnh viện khang trang, khâu vệ sinh cũng rất sạch sẽ, thoáng mát khiến người bệnh khi đến khám không chỉ yên tâm, mà còn thấy thoải mái.

Bác Lê Thị Thúy, 50 tuổi, xã Mường Bang, người vừa khám bệnh xong phấn khởi cho biết: “Tôi vào đây khám bệnh lần thứ hai. Cũng như lần trước, tôi được các bác sỹ hướng dẫn thủ tục khám bệnh đến kê đơn thuốc rất tận tình, chu đáo. Nói chung các bác sỹ ở đây hết lòng vì người bệnh. Người dân chúng tôi thấy yên tâm và phấn khởi lắm”.

Phía bên kia là bác Hoàng Văn Quyết, 65 tuổi, xã Huy Tân đang chờ đến lượt cho hay: “Tôi khám bệnh theo định kỳ. Lần nào đến khám cũng được các bác sỹ kê đơn thuốc, tư vấn chế độ ăn uống nên sức khỏe duy trì tốt, chưa có bệnh tật gì cả, vui lắm các chú à”.

BVĐK Phù Yên kết hợp với trạm y tế xã Huy Tân khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho gần 130 người dân sinh sống trên địa bàn

Những tâm sự mộc mạc, những chia sẻ thân tình của người dân khi đến thăm, khám tại đây, phần nào khiến chúng tôi thêm lý giải lý do vì sao số lượng bệnh nhân đến bệnh viện ngày càng đông, ai cũng tin tưởng và hài lòng khi trở về.

Để hiểu rõ về quyết tâm trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và những đổi thay đến bất ngờ của Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với BS CKII.Trịnh Xuân Trường, Giám đốc bệnh viện.

Ông cho biết, những năm qua, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác thu dung điều trị bệnh nhân, áp dụng công nghệ thông tin trong các quy trình khám bệnh góp phần rút ngắn thời gian chờ khám. Với mong muốn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua mỗi năm; các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, luôn theo đuổi phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu.

Với đặc thù là huyện miền núi lại xa trung tâm tỉnh, nên khi có bệnh nhân phải chuyển tuyến, hay cấp cứu thì việc vận chuyển, đi lại mất nhiều thời gian, gây rủi ro cao cho tính mạng người bệnh. Bên cạnh đó, phần lớn các dân tộc thiểu số huyện Phù Yên đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, để đảm bảo an toàn tính mạng và giảm bớt gánh nặng về chi chí điều trị cho bệnh nhân, bài toán đặt ra cho Bệnh viện Đa khoa huyện là phải nâng cao năng lực khám và điều trị tại chỗ.

Để giải bài toán đó, bệnh viện luôn quan quan tâm đến việc nâng cao năng lực khám và điều trị để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, hạn chế phải chuyển tuyến gây tốn kém cho người bệnh. Theo đó, bệnh viện luôn nỗ lực mang đến cho cộng đồng các dịch vụ y tế an toàn, chất lượng. Đặc biệt, thời gian gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về cơ sở vật chất và đầu tư máy móc, kỹ thuật hiện đại. Bệnh viện đã tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của ngành Y tế, tỉnh Sơn La và huyện Phù Yên để đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị đồng bộ, chuyên sâu như: Hệ thống nội soi tiêu hóa, tai mũi họng, máy siêu âm 4D, điện não đồ, X-quang kỹ thuật số, chụp cắt lớp vi tính CT Scanner, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, hệ thống máy xét nghiệm miễn dịch, chạy thận nhân tạo…

Các bác sỹ BVĐK Phù Yên đang trong ca phẫu thuật nội soi tiêu hóa

Cùng với nâng cấp cơ sở hạ tầng, với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Ban lãnh đạo bệnh viện tạo mọi điều kiện thuận lợi cử cán bộ, bác sỹ đi đào tạo dài hạn (theo Dự án 585; các tiểu dự án của Chương trình MTQG…) hoặc tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh tổ chức, cử đi học tập các bệnh viện tuyến trên hoặc tiếp nhận đào tạo, chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện tuyến tỉnh theo Đề án 1816.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, cán bộ, nhân viên y tế ngoài việc làm tròn trách nhiệm của một thầy thuốc; còn luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ và động viên người bệnh. Nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía bệnh viện cũng như cán bộ y, bác sỹ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất cả về vật chất cũng như tinh thần để họ yên tâm điều trị lâu dài. Những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp ấy là minh chứng về sự yêu nghề, trách nhiệm với công việc và trên hết là tình người của những y, bác sỹ bệnh viện đối với người bệnh.

Với những biện pháp đồng bộ và thiết thực, công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị có những chuyển biến toàn diện. Tính đến ngày 21/11/2024, BVĐK huyện Phù Yên đã khám bệnh cho 57.395 lượt người; điều trị nội trú cho 16.939 lượt người; ngày điều trị bình quân 1 bệnh nhân là 6,3 ngày… Về cơ bản các chỉ tiêu Sở Y tế giao đơn vị đều đạt kế hoạch được giao, nhiều ca bệnh nặng, bệnh khó được cứu sống và điều trị thành công đã góp phần khẳng định được uy tín và chất lượng chuyên môn của bệnh viện. 

Vừa thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, bệnh viện còn thường xuyên tập huấn cập nhật chuyên môn phòng chống dịch, tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho công đồng, phân luồng giám sát chặt chẽ người dân đến khám chữa bệnh… Đồng thời, bệnh viện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị có liên quan để sớm phát hiện những bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, những ổ dịch lưu hành…

Chia sẻ về phương hướng hoạt động của bệnh viện trong năm 2025, BS CKII.Trịnh Xuân Trường, Giám đốc bệnh viện cho biết: Những khó khăn vẫn luôn hiện hữu đòi hỏi bệh viện cần hết sức nỗ lực, thay đổi, phát triển để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Luôn nhận thức đầy đủ về sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên sẽ quyết tâm từng bước hoàn thiện, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Với sự đoàn kết, đạo đức lương y, cùng chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tin tưởng rằng BVĐK huyện Phù Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Trung Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu