21:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện A Thái Nguyên đi đầu về khám sức khỏe tiền hôn nhân

13:27 30/10/2020

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là bước chuẩn bị cần thiết cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Không chỉ giúp các cặp đôi chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi bước vào cuộc sống mới, khám sức khỏe tiền hồn nhân là biện pháp hữu ích đánh giá tình trạng sức khỏe, tầm soát các bệnh lây truyền và di truyền từ đó tránh những hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái. Vì vậy, mới đây bệnh viện A Thái Nguyên đã triển khai phòng khám tiền hôn nhân, nằm trong khu khám và tư vấn điều trị của Khoa hỗ trợ sinh sản tại tầng 7 (Nhà 7 tầng của Bệnh viện).

Theo thống kê, hàng năm, trên cả nước có hàng triệu thanh niên bước vào độ tuổi kết hôn. Trong khi đó, theo ước tính, mỗi năm Việt Nam có khoảng 22.000 - 30.000 trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, chiếm khoảng 1,5 - 2% dân số. Trong số đó, phổ biến nhất là các bệnh như: Down, hội chứng Ewards, dị tật ống thần kinh, suy giáp, thiếu men G6PD, tăng sản tuyến thượng thận, tan máu bẩm sinh (Thalassemia) thể nặng và các bệnh lý di truyền, dị tật khác.

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người lâu nay vẫn còn tâm lý e ngại khám sức khỏe trước khi kết hôn, do sợ nếu phát hiện bệnh sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi, thậm chí có người còn cho là chỉ nghi ngờ nhau mới phải khám… Những suy nghĩ này vô hình chung đã tạo nên rào cản khiến ý nghĩa của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân trở thành nỗi lo sợ, ám ảnh đối với nhiều bạn trẻ. Cũng chính vì thế nhiều người mắc những căn bệnh truyền nhiễm không đáng có từ chính bạn đời của mình.

Bệnh viện A Thái Nguyên đi đầu trong công tác khám sức khỏe tiền hôn nhân

Nhận thấy việc khám tiền hôn nhân là vô cùng cần thiết, bệnh viện A Thái Nguyên đã mở phòng khám tiền hôn nhân với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại, chi phí khám phù hợp… Với đội ngũ y Bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết tại bệnh viện sẽ tư vấn và điều trị kịp thời các bệnh về lây nhiễm cho các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn.

Quy trình khám sức khỏe tiền hôn nhân được bệnh viện A Thái Nguyên thực hiện tuân thủ theo đúng hướng dẫn chuyên môn về tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân của Bộ Y tế. Cụ thể, sau khi bệnh viện A Thái Nguyên tiếp nhận thông tin hồ sơ và thủ tục hành chính, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám. Trường hợp nghi ngờ phát hiện bất thường khách hàng được hướng dẫn tiếp tục khám chuyên khoa sâu hơn để xác định bệnh và điều trị.

Tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân tại phòng khám tiền hôn nhân thuộc Bệnh viện A Thái Nguyên

Căn cứ vào kết quả lâm sàng, cận lâm sàng, bác sĩ sẽ kết luận tình trạng sức khỏe của nam và nữ chuẩn bị kết hôn. Trường hợp kết quả bình thường cặp đôi có thể yên tâm kết hôn. Với các trường hợp nghi ngờ có bệnh, bác sĩ sẽ tiếp tục chẩn đoán xác định, cặp đôi được tư vấn để phòng tránh phù hợp.

Bác sĩ CKII Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: “Hiện nay khá nhiều cặp đôi trước khi kết hôn thường tới bệnh viện khám tiền sản, hay tiền hôn nhân. Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai hoạt động tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân với những xét nghiệm đặc thù cho cả nam và nữ giới. Qua các xét nghiệm các bác sĩ sẽ có những lời khuyên, dặn dò cho các cặp đôi trước khi kết hôn”.

Bệnh viện A Thái Nguyên luôn tự hào là nơi hội tụ của đội ngũ Bác sỹ không chỉ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, mà còn tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe con người. Đến với Phòng khám tiền hôn nhân tại Bệnh viện A Thái Nguyên bất cứ lúc nào khách hàng cũng có thể liên hệ với bác sĩ khám cho mình. Bác sĩ sẽ trả lời mọi thắc mắc của khách hàng một cách cặn kẽ, tận tình trong việc khám và điều trị.

Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, khám sức khỏe tiền hôn nhân chính là sự chuẩn bị kiến thức, tâm lý đúng cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, bền vững sau này. Bệnh viện A Thái Nguyên là một địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn để được tư vấn, khám sức khỏe trước khi lập gia đình./.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu