06:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh nhân cầu cứu Sở Y tế Thanh Hóa vụ Phòng khám ĐK Lam Kinh “vẽ” bệnh

13:31 13/01/2021

(THPL) - Sau khi bị Phòng khám ĐK Lam Kinh “vẽ” bệnh để “móc túi”, anh L.V.Q đã phải cầu cứu tới Sở Y tế Thanh Hóa; đồng thời đề nghị cơ quan này vào cuộc xử lý, trước tình trạng làm ngơ, có dấu hiệu bao che.

Ngày 7/1 vừa qua, bệnh nhân Q. đã đến Sở Y tế Thanh Hóa để phản ánh với cơ quan này trước việc bị Phòng khám ĐK Lam Kinh “vẽ” bệnh nhằm “móc túi”; cũng như việc phòng khám không đủ điều kiện nhưng vẫn vô tư hoạt động mà không hề bị kiểm tra, xử lý. Thanh tra Sở Y tế đã tiếp nhận đơn phản ánh của bệnh nhân, đồng thời đề nghị bệnh nhân cung cấp các thông tin, hình ảnh liên quan.

Sở Y tế Thanh Hóa chậm trễ xử lý vi phạm

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải thông tin phản ánh về trường hợp của bệnh nhân L.V.Q đi khám tại Phòng khám ĐK Lam Kinh (địa chỉ tại số 213 Nguyễn Trãi, P. Tân Sơn, TP. Thanh Hoá) bị nhân viên y tế (không phải bác sĩ) kết luận miệng và có lời lẽ “dọa dẫm” về bệnh tình, đồng thời đưa ra phương án chữa bệnh với số tiền lớn nhằm “móc túi” khách hàng.

Nhiều ngày sau khi nắm bắt sự việc vi phạm của Phòng khám ĐK Lam Kinh, Sở Y tế Thanh Hóa vẫn làm ngơ.

Sau khi tiếp nhận thông tin PV liên hệ tìm hiểu, ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã nắm được sự việc và đang giao cho các phòng, ban liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.

Vi phạm của Phòng khám ĐK Lam Kinh là rất nghiêm trọng, cần ngăn chặn kịp thời, tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua, PV không nhận được bất kỳ sự phối hợp, cung cấp thông tin từ Sở này. Ông Trịnh Hữu Hùng cũng cho biết, Sở đang bận rất nhiều việc cuối năm và đầu năm nên chưa kiểm tra được?!

Trước đó, anh L.V.Q từng là nạn nhân tại Phòng khám Đa khoa Lam Kinh (địa chỉ tại số 213 Nguyễn Trãi, P. Tân Sơn, TP. Thanh Hoá) có phản ánh về việc phòng khám này “vẽ bệnh” nhằm tận thu đối với người đến thăm khám, chữa trị.

Theo anh Q., phòng khám này có hoạt động khám chữa bệnh rất “kỳ quặc” như: các nhân viên không đeo biển tên, biển hiệu; người khám không được nhận kết quả thăm khám bằng văn bản mà chỉ nhận được kết luận bằng miệng, cùng những lời “nạt nộ” khiến người thăm khám thêm hoang mang, phải thực hiện nhiều xét nghiệm khác.

Cơ sở của Phòng khám Lam Kinh tại số 213 đường Nguyễn Trãi, gần Sở Y tế Thanh Hóa.

Anh Q. cho biết: “Vào lúc 16h ngày 30/11/2020, tôi có đặt lịch khám qua hệ thống của PK Lam Kinh tại website https://phongkhamdakhoalamkinh.vn và được nhân viên tên Thuỷ xin thông tin, sau đó được cấp cho mã số ưu tiên và bảo với tôi là đã có sổ khám rồi. Lúc nào đến tôi chỉ đọc số khám ưu tiên là họ sẽ dẫn lên khám”.

“Khoảng 18h45 tôi có mặt tại tầng 2 phòng khám và được một nhân viên nam không mang biển tên tư vấn làm sổ khám bệnh theo mã số ưu tiên đặt từ trước. Sau khi hỏi một số thông tin cá nhân, xem chứng minh thư của tôi, nhân viên này ghi vào cuốn sổ khám bệnh”, anh Q. kể lại.

Tiếp đó nhân viên nam này cầm hồ sơ dẫn lên tầng 3 ngồi đợi. Một lúc sau, Anh Q. được một nhân viên nữ gọi tên vào PK Khoa ngoại 1. Tại đây, trong phòng có 2 người phụ nữ nhưng không một ai đeo biển tên, biển hiệu.

Sau khi anh Q. trình bày một vài triệu chứng về dấu hiệu của bệnh như: ra dịch mủ, tiểu buốt, dắt…, người phụ nữ ghi vào sổ, đồng thời tư vấn 2 gói thăm khám để lựa chọn.

Gói thứ nhất là kiểm tra cơ bản, với chi phí 600 nghìn đồng, bao gồm: kiểm tra dịch bao quy đầu niệu đạo, siêu âm bàng quang + tuyền liệt tuyến;  Còn gói kiểm tra chuyên sâu sẽ được kiểm tra kĩ hơn rồi thêm một bước nữa trực tiếp người phụ nữ này sẽ thăm khám, với chi phí 1 triệu đồng.

Sau khi nghe tư vấn, anh Q. quyết định lựa chọn gói khám cơ bản 600 nghìn đồng. Tiếp đến 1 nhân viên nữ dẫn Q. vào trong để lấy dịch mủ. Trong quá trình kiểm tra, nhân viên này “phán” luôn: “bao quy đầu dài quá, viêm nhiễm nhé”.

Lấy dịch mủ xong, anh Q. được nhân viên này dẫn tôi xuống tầng 2, đến chỗ quầy thu ngân để đóng tiền (nhưng không có hoá đơn đóng tiền). Tiếp đến nhân viên dẫn anh Q. lấy máu rồi lên tầng 3 siêu âm.

Anh Q. cho biết: “Trong phòng siêu âm có 2 nhân viên, 1 nam, 1 nữ nhưng cũng không thấy nhân viên ở đây đeo biển tên, biển hiệu. Đến bước cuối cùng, tôi đi xuống tầng 2 để lấy nước tiểu kiểm tra theo như nhân viên phòng siêu âm chỉ dẫn. Xong hết các bước của liệu trình thăm khám. Tôi ngồi đợi 20 phút sau thì được nhân viên PK Khoa ngoại 1 dẫn lên tầng 4 để nghe kết quả xét nghiệm và kết luận bệnh lý.

Nhân viên nghi vấn không phải bác sĩ, bắt người khoẻ có bệnh”?

Nhớ lại lúc bị nhân viên phòng khám Lam Kinh báo bệnh, anh Q. vẫn chưa hết bang hoàng: “Vừa cầm kết quả thăm khám của tôi, nhân viên phòng khám Lam Kinh đã thốt lên rằng: “Em bị bệnh rất nặng, nếu để lâu thì sẽ lở loét đấy! Nhìn kết quả là thấy dịch mủ em rất nhiều cầu khuẩn, trong máu bạch cầu lên cao, viêm trong máu, viêm bàng quang. Tốt nhất bây giờ cứ làm một bước đào thải cái đã sau đó sẽ cắt bao quy đầu và tiếp tục điều trị”.

"Bác sĩ" kết luận miệng về tình trạng bệnh lý, đồng thời đề nghị bệnh nhân phải giải quyết nhanh, với số tiền lớn.

Chưa hết, nhân viên phòng khám Lam Kinh tiếp tục nói với anh Q. rằng: “Chưa nói đến bao quy đầu, mà còn rất nhiều tế bào cầu khuẩn và trực khuẩn, viêm nhiễm nên cắt sớm không nó viêm nhiễm bệnh còn nặng hơn, khó chữa”.

Anh Q. cũng cho biết thêm rằng, sau khi “đe” người khám bệnh, nhân viên phòng khám Lam Kinh đã tư vấn ngay: “Nếu cắt bao quy đầu thì có một gói 9.800.000 đồng; một gói khác là 6.800.000 đồng. Còn về thuốc chỉ hết có vài trăm nghìn một ngày thôi. Chữa trong vòng một tuần gì đó”.

Khi anh Q. nói rằng mình không mang đủ tiền, thì nhân viên này viên rằng: “Nếu chưa có tiền sẵn thì giờ cứ tạm thời làm một bước đào thải bên trong trước...Hoặc nếu mai chắc chắn thực hiện cắt bao quy đầu thì chị sẽ đăng ký, bây giờ em đặt cọc, thì mai em đến sẽ được giảm giá 2-3 triệu một gói”.

Khi tôi nói còn đúng 400 nghìn đồng thì nhân viên này bảo không làm được. Rồi hỏi tôi có tài khoản thì chuyển khoản để làm luôn, nên chữa trị sớm không ảnh hưởng đến sau này”, anh Q. nhớ lại.

Rời khỏi Phòng khám Lam Kinh, anh Q. rơi vào trạng thái hoang mang, lo sợ. Nhưng khi về đọc lại hồ sơ khám bệnh, lại không thấy có kết luận khám, không có tên bác sĩ khám. Quá lo lắng về tình trạng sức khỏe, anh Q. đã đến bệnh viện Đại học Y Hà Nội để kiểm tra. Kết quả, anh Q. hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe.

“Sau khi khám chữa bệnh tại phòng khám này, tôi vô cùng hoang mang, lo sợ, vì vậy tôi quyết định đến bệnh viện lớn ở Hà Nội để khám lại cho chắc. Kết quả, các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường, chỉ cần uống thêm nước là được.

Lúc này, tôi mới nhận ra, Phòng khám Lam Kinh đã “vẽ bệnh” để tôi lo lắng mà tham gia chữa trị các bệnh mà tôi không mắc, để “móc túi” những người nhẹ dạ, cả tin. Đó là điều bất lương của đội ngũ y tế tại phòng khám này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Mạnh Hùng

Bình luận

Bình luận

vyvy

chồng em cũng vừa đi cắt bao quy đầu, 2 ngày mất 6 trieu, ban đầu bảo 3 trieu, đến họ bắt thêm 2tr4 nữa là 5tr4, giờ họ phán ngày 1 triệu trong 7 ngày nữa.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu