21:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bến xe Mỹ Ðình tăng cường 340 lượt xe phục vụ hai kỳ nghỉ lễ

14:22 12/04/2019

(THPL) - Trong những ngày cao điểm kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lượng khách tại bến xe Mỹ Ðình sẽ tăng cao, dự kiến lên đến hơn 1.200 lượt xe/ngày, tăng khoảng 125 đến 130% so với ngày thường.

Trao đổi với Thương hiệu và Pháp luật, ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: "Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài, cũng trong dịp này nhiều địa phương tổ chức nhiều lễ hội, học sinh, sinh viên người lao động về quê và là dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng cao. Lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt ở những địa phương có điểm tham quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng cao như: Các tuyến Phú Thọ, Yên Bái, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La ...".

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, dự kiến năm nay bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cường đợt nghỉ giỗ Tổ khoảng 110 lượt xe, đợt 30/4 - 1/5 tăng khoảng 230 lượt xe cho tất cả các tuyến trọng điểm vào ngày cao điểm.

Bến xe Mỹ Ðình tăng cường 340 lượt xe phục vụ hai kỳ nghỉ lễ. (Ảnh: VNM)

Dự kiến các thời gian cao điểm có lượng khách tăng đột biến vào các khoảng thời gian ngày 12 và 13/4/2019 trong đợt nghỉ giỗ Tổ và ngày 27 và 28/4/2019 trong đợt nghỉ 30/4 và 1/5/2019.

Trong những ngày cao điểm, lượng khách tại bến xe Mỹ Đình sẽ tăng cao, lượt xe dự kiến hơn 1.200 lượt xe/ngày tăng khoảng 125% đến 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội sẽ tập trung vào ngày 1/5/2019.

Bên cạnh đó, trong đợt cao điểm phục vụ năm nay, bến xe Mỹ Đình sẽ huy động 100% CBCNV đi làm, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng CBCNV trong công tác phục vụ của bến xe. Tổ chức sắp xếp, bố trí phương tiện phục vụ hành khách đảm bảo khoa học, an toàn, nghiêm cấm các phương tiện chở quá tải, hàng cấm, hàng lậu, chất dễ cháy nổ…

Đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra phương tiện vận tải, tuân thủ các quy định của nhà nước (thể lệ vận tải; PCCC ... chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ như đã đăng kí). Giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường, tuyệt đối không đăng tài cho các xe không đảm bảo tiêu chuẩn theo các quy định của Bộ Giao Thông vận tải quy định.

Bến xe Mỹ Đình sẽ chủ động triển khai các phương án phối hợp với các đội nghiệp vụ công an quận Nam Từ Liêm, công an phường Mỹ Đình 2, tổ công an bến xe, thanh tra Nam Từ Liêm, thanh tra GTVT HN…. trong công tác giữ gìn ANTT-TTATGT trên bến xe: Phát hiện và ngăn chặn kịp thời các đối tượng hình sự hoạt động trên bến xe, đảm bảo an toàn về người và tài sản của khách đi xe. Đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng chống trộm cắp trên địa bàn bến xe, xe vòng vo, dừng đỗ đón khách sai quy định.

Thanh Tân

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu