22:36 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bến Tre: Tạm giữ 52 tấn gạo nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt

13:33 13/07/2023

(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn và phát hiện, tạm giữ 1.040 bao gạo trắng nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường Bến Tre về việc thực hiện kiểm tra đối với việc nhập khẩu kinh doanh gạo Ấn Độ, Đội Quản lý thị trường số 1 phân công công chức thực hiện quản lý địa bàn, tăng cường giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Qua quá trình khảo sát phát hiện có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh gạo trên địa bàn huyện Ba Tri, Đội Quản lý thị trường số 1tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, đại diện hộ kinh doanh xuất trình được hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa khi lưu thông trên thị trường đối với lô hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ số lượng gạo nêu trên và đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Theo đại diện Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Bến Tre) cho biết, trước tình hình mặt hàng gạo ngoại nhập lậu vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn, ảnh hưởng đến thị trường gạo trong nước, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường quản lý địa bàn, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng gạo.

Số gạo nhập khẩu bị tạm giữ. Ảnh: Cục QLTT Bến Tre

Liên quan đến ngăn chặn xử lý hàng hoá vi phạm nhãn hiệu, mới đây, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với đại diện chủ thể quyền của Abbott Laboratories về các vấn đề liên quan đến hành vi xâm phạm nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm, nhãn hiệu của Abbott tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình khẳng định, phòng, chống và ngăn chặn hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng QLTT trong những năm qua và công tác này tiếp tục là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của lực lượng trong giai đoạn hiện nay và thời gian sắp tới.

Tháng 3/2021, Tổng cục đã ban hành Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT về việc thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025. Đến nay, Kế hoạch này đã mang lại nhiều kết quả, góp phần vào thành công chung của công tác đấu tranh, phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trong thời gian tới, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như bảo vệ uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình đề nghị, Abbott Việt Nam tăng cường phối hợp với lực lượng QLTT trong việc hỗ trợ đào tạo, tập huấn về việc phân biệt hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm, thương hiệu của Abbott. Đồng thời, Abbott Việt Nam cần tăng cường theo dõi, giám sát thị trường, cung cấp thông tin cho lực lượng QLTT để phục vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Về phía lực lượng QLTT, Phó Tổng Cục trưởng khẳng định, lực lượng QLTT cả nước sẽ tiếp tục tập trung và xử lý dứt điểm các tụ điểm, địa bàn vi phạm nổi cộm tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; giao trách nhiệm quản lý địa bàn đến từng vị trí công chức, lãnh đạo để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu