03:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bến Tre: Học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ ngày 10/1

10:47 07/01/2022

(THPL) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre cho biết việc dạy học trực tiếp chỉ áp dụng tại các huyện có cấp độ dịch 1 và 2. Còn các địa bàn cấp độ dịch 3, 4 tiếp tục học trực tuyến.

Bà La Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT Bến Tre cho biết, trong thời gian đầu tập trung học trực tiếp, các đơn vị cần quan tâm đến việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, các cơ sở giáo dục cần thực hiện tốt việc vệ sinh trường lớp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên trước khi trở lại trường học.

Các trường quan tâm nhắc nhở thường xuyên việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại thời điểm áp dụng theo hướng dẫn của ngành y tế và cơ quan quản lý trực tiếp của cơ sở giáo dục. Nhà trường cần dành thời gian phù hợp để hướng dẫn cho giáo viên chủ nhiệm lớp về các kỹ năng phòng, chống COVID-19 để hướng dẫn lại cho học sinh.

Bên cạnh đó, căn cứ điều kiện của nhà trường để bố trí sắp xếp "phòng học cách phòng học", bố trí khu sân chơi, bãi tập riêng biệt cho từng lớp nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo khi phát sinh ca bệnh.

Ảnh minh họa

Theo báo VTV News, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre lưu ý, các đơn vị cần tiếp tục triển khai kế hoạch dạy học một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo. Bố trí giờ học, thời lượng học phù hợp (theo thời khóa biểu do cơ sở giáo dục chủ động) để thực hiện tốt chương trình học tập, ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, có giải pháp phù hợp hỗ trợ tốt các học sinh là đối tượng F0, F1 trong học tập, qua đó, đảm bảo thực hiện Kế hoạch năm học 2021-2022 hiệu quả, chất lượng.

Các trường cần tranh thủ tối đa khoảng thời gian học sinh có thể đến trường để dạy học trực tiếp, thực hiện các nội dung thực hành, thí nghiệm, ôn tập, củng cố những nội dung lý thuyết đã học trực tuyến, học trên truyền hình.

Liên quan đến học sinh đi học trở lại tại các tỉnh, trước đó, theo báo Sức khỏe và Đời sống, Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, các học sinh khối lớp 12 và lớp 9 sẽ vẫn đến trường từ 10/1 theo kế hoạch đã đề ra. Còn từ 17/1, sẽ tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường cho học sinh khối lớp 10 và khối lớp 6. Dự kiến đến 14/2 thì toàn thể học sinh cấp THCS và cấp THPT đều được đi học trực tiếp. Tuy nhiên, do việc tiêm vaccine cho các em khối lớp 6 còn chưa thực hiện được nên Sở GD&ĐT đã có văn bản điều chỉnh việc đến trường học trực tiếp của khối lớp này, tạm dừng cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Còn tại Đồng Nai, cũng từ ngày 10/1, học sinh khối 12 các trường THPT, khối 9 các trường THCS, khối 5 trường tiểu học và lớp lá các trường mầm non trên địa bàn được đi học lại. Đến 17/1, học sinh các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non đến trường học bình thường.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu