13:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bé gái sơ sinh tử vong bất thường tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh

09:51 10/06/2017

(THPL) - Ngày 7/6, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã thành lập hội đồng chuyên môn gồm các bác sĩ đầu ngành nhưng chưa tìm ra nguyên nhân khiến bé gái tử vong ngay sau khi chào đời tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh.

Anh Lại Hữu Linh (SN 1989, trú tại thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh) phản ánh tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp Luật về việc sáng ngày 6/6, khi chị Hoàng Thị Tiến (SN 1990 – vợ anh Linh) có biểu hiện chuyển dạ nên anh đã đưa vợ đến Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh thăm khám và nhập viện.

Đến 15h20 cùng ngày, chị Tiến đã hạ sinh được một bé gái (bé được đặt tên là Lại Quỳnh Chi) nặng hơn 3kg nhưng đến khoảng 18h, tình trạng sức khỏe của cháu bé yếu. Đến 20h30 cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện thông báo bé gái đã tử vong. Nhưng phía Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh chưa có câu trả lời với gia đình về nguyên nhân khiến bé gái tử vong.

Bé gái sơ sinh tử vong bất thường tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh.

Bức xúc trước sự tắc trách của bệnh viện, anh Linh cho biết: “Gia đình muốn bệnh viện phải trả lời rõ xem tình trạng của con tôi trước khi tử vong như thế nào và nguyên nhân đâu khiến cháu tử vong. Đây là con gái đầu lòng của hai vợ chồng tôi, chúng tôi rất mong mỏi, vậy mà...”.

Anh Lại Hữu Linh rất bức xúc vì không được biết nguyên nhân khiến con gái sơ sinh tử vong.

Để làm rõ sự việc trên, phóng viên Thương hiệu & Pháp luật đã có buổi trao đổi với ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh. Ông Nam cho biết, sáng 7/6, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh đã họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện và trình Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị thành lập hội đồng chuyên môn của Trung ương.

 Ông Lê Văn Nam - Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh cho biết: "Chúng tôi đang chờ đợi kết quả của hội đồng chuyên môn".

Trước thông tin bé Lại Quỳnh Chi tử vong nhưng chưa rõ nguyên nhân, ông Lê Văn Nam cho biết : "Cháu bé bị suy hô hấp, suy tuần hoàn không thể hồi phục. Bụng và tim của cháu bé to, gan bé cũng rất to, to tận tới mang chậu."

Khi phóng viên yêu cầu trả lời về vấn đề tại sao bụng, tim và gan của bé Lại Quỳnh Chi lại to bất thường như vậy, ông Nam cho biết: "Bây giờ không thể giải thích được tại sao lại như vậy". 

 Bác sĩ Nguyễn Văn Phong - người chẩn đoán hình ảnh và siêu âm cho chị Tiến ngày 2/6.

Trước những thông tin mà ông Lê Văn Nam đưa ra, PV đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Phong, bác sĩ chuẩn đoán hình ảnh của Bệnh vện Đa khoa huyện Quế Võ. Bác sĩ Phong chính là người siêu âm cho sản phụ Hoàng Thị Tiến ngày 2/6/2017. Ông Phong cho biết: "Nếu thai nhi có bệnh lý về tim mạch, khi siêu âm sẽ phát hiện tương đối".

Phiếu siêu âm của chị Tiến ngày 2/6/2017.

Theo ông Phong, ngày 2/6/2017 chính ông là người đã siêu âm cho chị Tiến và mọi chỉ số đều bình thường. "Thai phụ đi khám nhiều lần thì không thể có việc tim to, gan to", ông Phong cho biết thêm.

Kết quả siêu âm cho thấy tim của cháu Lại Quỳnh Chi phát triển bình thường.

Tuy nhiên, cuộc họp hội đồng chuyên môn của bệnh viện vào ngày 7/6 chưa tìm ra được nguyên nhân khiến cháu Lại Quỳnh Chi tử vong. Bệnh viện sẽ thông báo kết luận về nguyên nhân cháu bé tử vong sớm nhất đến gia đình khi có kết quả của hội đồng chuyên môn.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi rất lớn về nguyên nhân dẫn đến việc cháu Lại Quỳnh Chi tử vong và trách nhiệm của Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh trong sự việc này.  

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Hữu Thuần - Đức Thọ 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu