05:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bé 8 tháng tuổi nguy kịch sau mũi tiêm ở Bệnh viện Đa khoa Đông Anh

16:56 18/01/2018

(THPL) - Được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu do sốt cao, sau 5 tiếng, bé gái 8 tháng tuổi lên cơn co giật nghi bị tiêm nhầm thuốc.

Theo báo Công lý, chiều 15/1 chị Trịnh Thu Hải (ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) đưa con gái là Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thăm khám vì cháu bị sốt cao. Tại đây, cháu Tr. được đưa vào phòng cấp cứu Nhi của bệnh viện để hạ sốt. Sau khoảng 4 tiếng nằm viện, cháu Tr. đã cắt được cơn sốt và uống được sữa.

Sau đó, bé bị chướng bụng nên chị Hải lại báo bác sĩ kiểm tra và nhờ bà nội trông cháu để ra ngoài ăn tối. "Vừa đi được vài phút thì tôi nhận được tin nhắn của mẹ chồng thông tin bác sĩ tiêm nhầm thuốc, con tôi bị co giật”, chị Hải chia sẻ.

be-8-thang-tuoi-nguy-kich-sau-khi-tiem-thuoc_SBGP
Cháu Tr. hiện đang rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao. (Ảnh: PLO)

Theo chị Hải, sau khi xảy ra sự việc, thấy bác sĩ nói lớn với điều dưỡng rằng: “Cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm, tiêm để ngừng tim à".

"Nghe bác sĩ nói vậy tôi mới biết nhân viên y tế đã tiêm nhầm thuốc cho con tôi, bác sĩ có nói là thuốc Kali dùng để uống chứ không phải để tiêm. Có lẽ, điều dưỡng đã tiêm nhầm thuốc”, chị Hải nói.

Sau khi tập trung cứu chữa, đến 23h50, ngày 15/1, cháu Tr. được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu, lúc này cháu đã trong tình trạng hôn mê, nguy kịch đến tính mạng, sự sống phải dựa vào máy móc.

Chị Hải cũng cho hay, con gái chị từ khi sinh tới nay không ốm đau và không mắc bệnh bẩm sinh, đây là lần đầu tiên cháu đi viện thì gặp phải sự việc này. Sau sự việc, điều dưỡng tiêm thuốc gây sốc cho con chị có gửi lời xin lỗi, ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu nhưng gia đình không nhận, sau đưa 20 triệu nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Theo báo Khám phá, chị Hải cũng cho biết thêm, sáng nay (18/1) gia đình đã gửi đơn phản ánh sự việc tới Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, Công an huyện Đông Anh và Sở Y tế.

“Hiện đơn thư và clip, hình ảnh làm bằng chứng chúng tôi đã gửi hết cho cơ quan chức năng. Điều tôi mong muốn nhất bây giờ là con tôi qua cơn nguy kịch, còn những người làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình”, chị Hải nói.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước những phản ánh của gia đình chị Hải, ngày 18/1, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa Đông Anh xác nhận tại BV có xảy ra sự việc trên. Cụ thể vào chiều tối ngày 15/1, BV có tiếp nhận bé Nguyễn Hoàng Tr. vào khám cấp cứu, sau đó chuyển Khoa nhi điều trị. Đến 22h cùng ngày thì xảy ra sự việc.

"Sau khi cấp cứu cho bệnh nhi, đến 22h50, BV Đa khoa Đông Anh chuyển bệnh nhi sang BV Xanh Pôn để tiếp tục cứu chữa", bà Hoa cho hay. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu