01:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Người mẹ mất con vì bệnh viện cấp nhầm thuốc phá thai

13:46 15/01/2018

(THPL) - Bị động thai nên chị Lương Thị Tưởng được đưa vào BV Sản Nhi Quảng Ngãi. Hôm sau, chị không giữ được con vì bị cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai.

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 12/1, anh Trần Đình Trung, chồng thai phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết: Tối 10/1, khi đưa vợ đi khám thai tại một cơ sở tư nhân và được bác sĩ cho biết bào thai bị động, khuyên nên vợ vào BV Sản Nhi Quảng Ngãi để điều trị và dưỡng thai.

"Tôi đưa vợ vào Bệnh viện Sản Nhi. Các bác sĩ có tiêm thuốc và cho thuốc uống, sức khỏe của vợ tôi ổn định. Tuy nhiên, đến sáng 11/1, vợ tôi bị đau bụng dưới. Đến trưa thì ra máu, xem lại toa thuốc mà bệnh viện cấp thì phát hiện loại thuốc Misoprostol. Theo danh mục của ngành y tế thì loại thuốc này có tác dụng chấm dứt thai kỳ", anh Trung kể.

thuốc phá thai, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi
Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Báo Người lao động)

Tiếp đó, anh Trung đến phòng trực gọi bác sĩ. Nhưng do buổi trưa bác sĩ nghỉ nên đến chiều mới đến khám. "Họ không nói gì đến "sự cố" cả mà đưa vợ tôi vào phòng siêu âm và sau đó súc rửa âm đạo. Đến sáng nay (12/1), mới thông báo cho vợ chồng tôi biết là con tôi đã không còn", anh Trung kể.

Theo báo Pháp luật TPHCM, BS Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc BV Sản Nhi Quảng Ngãi, cho biết thai phụ có tiền sử động thai, sảy thai hai lần và lần này động thai rất nặng. BS đã cho thuốc đúng quy trình để bảo vệ thai. Tuy nhiên, nữ hộ sinh Phan Thị Vân tiếp nhận ca trực đã phát nhầm thuốc cho thai phụ.

san-phu-mat-con-vi-bi-phat-nham-thuoc-duong-thai-thanh-thuoc-pha-thai-26730811_418754055226922_18217597202345820_n-1515739618-230-width640height623
Chị Tưởng được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM)

“Nữ hộ sinh Vân đã cấp thuốc không đúng quy trình, lấy thuốc từ tủ thuốc cấp cứu của khoa để cấp cho bệnh nhân. Do sơ suất nên đưa nhầm loại thuốc mà mục đích chính của thuốc là lấy thai lưu ra. BV đã họp, yêu cầu nữ hộ sinh Vân viết kiểm điểm, đình chỉ công tác chuyên môn. Tôi đã xin lỗi gia đình chị Tưởng, BV sẽ xử nghiêm nữ hộ sinh này” - BS Tuyến cho biết. 

Chia sẻ với báo Đất Việt, chị Tưởng cho biết, chiều 12/1, phía Giám đốc BV đã nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình chị trước ống kính. Hiện chị vẫn đang ở BV để điều trị mấy ngày nữa.

"Giờ chuyện không hay xảy ra rồi, tôi cũng sẽ bỏ qua nhưng lên tiếng để lần sau họ sẽ cẩn thận hơn trong chuyện dùng thuốc cho nhiều người sau này. Đây là đứa con vợ chồng tôi mong ngóng đã lâu nhưng giờ có kiện hay nói gì đi chăng nữa thì cũng không thể lấy cháu lại được" - chị Tưởng khóc nói.

Về phía BV, sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho biết: "Chiều ngày 12/1, tôi đã tổ chức gặp mặt và thông tin chính thức về trường hợp này. Tôi cũng nhận lỗi vì xảy ra thiếu sót này, ngoài ra tôi đến trực tiếp BV nhận lỗi và động viên người nhà anh Trung. Ngoài ra tôi đã chỉ đạo cho BV tiếp tục theo dõi điều trị tốt cho bệnh nhân.

Đối với BV Sản Nhi, tôi chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm về quản lý, điều hành của ban Giám đốc. Với nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc, chúng tôi đã đề nghị BV Sản Nhi tạm đình chỉ công tác chuyên môn, sau đó xử lý theo quy định".

Được biết, BV Sản Nhi Quảng Ngãi vừa mới đưa vào hoạt động từ đầu tháng 10/2017 nhằm giảm tải cho BV Đa khoa Quảng Ngãi. Trước đó, trong các năm 2012, 2013 tại BV Đa khoa Quảng Ngãi cũng liên tục xảy ra nhiều trường hợp tử vong sản phụ và thai nhi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu