03:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt tạm giam 5 đối tượng làm giả con dấu chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

19:21 06/12/2019

(THPL) - Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng trong đường dây làm giả con dấu, thông tin hồ sơ nhiều doanh nghiệp trên cả nước để lừa đảo với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo Dân Trí, một ổ nhóm lừa đảo, hoạt động có tổ chức, với thủ đoạn tinh vi... đã thực hiện trót lọt nhiều vụ rút tiền từ các ngân hàng khác nhau, để chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp, vừa bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Lê Thanh Tú. Ảnh: Dân Trí

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, để có thể lấy tiền từ các tài khoản của doanh nghiệp, Nguyễn Lê Thanh Tú (SN 1985, ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) cùng đồng bọn là, Nguyễn Tiến Hùng (SN 1995, ở Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu); Mạc Đăng Khoa (SN 1991, ở Vĩnh Long); Ngọc Tuấn (SN 1996, ở Bà Rịa - Vũng Tàu); Phạm Xuân Huy, ở Vĩnh Long... đã sử dụng con dấu giả, chữ ký giả của chủ toài khoản để làm các uỷ nhiệm chi giả mạo, qua mặt hệ thống kiểm soát của ngân hàng rồi thực hiện giao dịch chuyển tiền để chiếm đoạt.  

Theo Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Phú Thọ) cho biết, Tú đã mua thông tin tài khoản của các doanh nghiệp qua nhân viên một số ngân hàng như: số tài khoản, tên địa chỉ doanh nghiệp, mẫu chữ ký, mẫu dấu, sao tài khoản của các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.

Sau đó, Nguyễn Lê Thanh Tú mua con dấu giả qua mạng internet, thu thập các ủy nhiệm chi, đơn đăng ký sử dụng SMS Banking, giấy giới thiệu của các ngân hàng. Tú tự ký giả chữ ký của kế toán trưởng, chủ tài khoản các công ty trên các giấy tờ, chứng từ nêu trên để có thể làm thủ tục chuyển khoản tiền qua hệ thống ngân hàng nhằm chiếm đoạt tiền của các doanh nghiệp.

Theo thượng tá Nguyễn Minh Tuấn, bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ ở các tỉnh trên toàn quốc, với số tiền lên đến hơn 10 tỷ đồng. Qua khám xét, cảnh sát đã thu giữ 69 con dấu giả các loại, 26 bộ hồ sơ uỷ nhiệm chi giả của 26 doanh nghiệp khác nhau…

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu