06:54 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất động sản có pháp lý rõ ràng luôn là ưu tiên hàng đầu của giới đầu tư

22:43 28/10/2021

(THPL) - Thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực, ngược lại ở TP.HCM đã trải qua 5 quý liên tục thiếu vắng những dự án mới. Cơn sốt bất động sản được lan toả sang các đô thị vệ tinh, tập trung chủ yếu ở thị trường Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kênh đầu tư an toàn, nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng

Trong khi thị trường TP.HCM, hầu như trong vòng 2 năm qua không có dự án mới nào chào bán thì thị trường vùng ven (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Ria- Vũng Tàu) khá sôi động, rất nhiều dự án mới ở nhiều phân khúc khác nhau chào bán ra thị trường. Song thực tế sau 2 năm dịch covid hoành hành, động thái xuống tiền đầu tư ồ ạt không còn là xu thế như giai đoạn đầu năm 2020 trở về trước. Hiện trạng dự án, thông tin pháp lý rõ ràng đang là sự lựa chọn duy nhất cho nhà đầu tư cá nhân và chọn nơi an cư lạc nghiệp của người có như cầu thực.

Dự án Lan Anh 7 mở rộng, tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những dự án bất động sản hiếm hoi có được pháp lý khá đầy đủ, nơi đây được kì vọng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu nhà ở giúp người dân trên địa bàn an cư lạc nghiệp.

Phối cảnh Dự án Lan Anh mở rộng.

Với tổng diện tích 13,15ha, dự án gồm 430 lô đất nền biệt thự vườn (chiếm 48,07% tổng diện tích), đất nhà ở xã hội 97 lô (chiếm 5,72% tổng diện tích), chung cư cao 7 tầng với 68 căn hộ dành cho người thu nhập thấp, công nhân, phục vụ nhu cầu trong khu dân cư, các khu vực lân cận và hai KCN Hòa Long và Châu Đức; cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ như đường, điện, cây xanh, công viên, hệ thống thoát nước, cấp nước…Ngày 13/10/2020, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 11133/UBND-VP chấp thuận về chủ trương cho phép công ty Lan Anh được nhận chuyển nhượng, góp vốn bằng quyền sử dụng đất của người dân để thực hiện dự án Lan Anh 7 mở rộng. Dự án nằm trong định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện Châu Đức, sẽ là nơi an cư, lạc nghiệp lý tưởng cho 2.268 người.

Ngày 21/12/2020, UBND huyện Châu Đức ban hành Quyết định định số 7971/QĐ-UBND về việc Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng. Đến ngày 17/2/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư số 330/QĐ-UBND  đối với dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức. Ngày 28/4/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND về việc Phê duyệt đánh giá tác động môi trường của dự án Khu dân cư Lan Anh 7 (Lan Anh 7B) mở rộng. Sau đó, ngày 20/5/2021, UBND huyện Châu Đức cấp Giấy phép xây dựng số 79/GPXD cho Công ty Lan Anh xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng. Sau khi có giấy phép xây dựng, Công ty Lan Anh đã tiến hành triển khai dự án, thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Theo ghi nhận, hiện nay dự án Lan Anh 7 (Lan Anh 7B) mở rộng đang hoàn tất các tuyến đường giao thông, hệ thống hạ tầng như điện, nước, cây xanh… cũng đang vào giai đoạn hoàn thiện. Nhờ sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty Lan Anh đã vượt qua giai đoạn khó khăn để tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng đúng tiến độ, hiện dự án đã hoàn thành 80%. Dự kiến vào ngày 20/12/2021, Công ty Lan Anh sẽ hoàn thành việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật và bàn gia hạ tầng cho UBND huyện Châu Đức quản lý.

Pháp lý rõ ràng, Lan Anh 7 mở rộng đang là điểm nhấn thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngày 20/10/2021, Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành văn bản số số 4390/SXD-QLN cấp phép huy động vốn để thực hiện xây nhà ở dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng cho Công ty TNHH MTV Lan Anh. Theo đó, Sở Xây dựng nêu rõ: “Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 mở rộng do Công ty Lan Anh làm chủ đầu tư đủ điều kiện được huy động vốn thông qua hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh quyền sử dụng đất hợp pháp của công ty”.

Theo đại diện Công ty Lan Anh cho biết, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, nhưng với quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ, cam kết khi được phê duyệt quy hoạch, công ty Lan Anh thực hiện đúng nguyên tắc 5k của bộ y tế đối với các công nhân thi công tại công trường. Đồng thời các công nhân tại công trường cũng đồng lòng chấp hành thực hiện tốt “3 tại chỗ”, hàng tuần công ty tiến hành test covid-19 cho công nhân 3 lần/tuần.

Đây chính là điểm sáng cho thị trường bất động sản tại khu vực này, theo đó khi khách hàng xuống tiền mua dự án pháp lý rõ ràng, minh bạch sẽ là lợi thế cho nhà đầu tư hay người có nhu cầu thực. Theo Anh Long, một công nhân ở khu vực KCN Châu Đức thì với anh một một nền đất có pháp lý rõ ràng, có thể xây nhà để ở ngay sau khi mua là ngoài sự mong đợi. “Bao năm tích góp thì này nay gia đình đã có được căn nhà khang trang để đi về, con cái anh có chỗ ở rộng rãi, có công viên và không gian vui chơi sinh sống an toàn văn minh anh Long nói”.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng giám đốc Công ty Lan Anh trao số tiền ủng hộ quỹ phòng, chống dịch và quỹ vì người nghèo Trung ương cho UBMTTQ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Công ty TNHH MTV Lan Anh được biết đến là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động đóng góp cho các quỹ từ thiện, quỹ phát triển xã hội tại địa phương cũng như Trung ương. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid -19 mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị vẫn đi đầu trong công tác đóng góp giúp tỉnh nhà cùng vượt qua đại dịch. Trong 3 năm liền   2008, 2009 và 2010 Công ty đã được nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng và Huân chương lao động hạng III, cúp Thánh Gióng….cùng nhiều giải thưởng khác.

An Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu