14:05 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất chấp nguy hiểm, người dân nơi đây vẫn qua cầu cùng tàu hỏa

17:39 27/01/2017

(THPL) - Nhiều năm qua, người dân hai bên bờ sông Nhuệ thuộc địa phận xã Tả Thanh Oai và Hữu Hòa (Thanh Trì – Hà Nội) quá quen thuộc với cảnh “làm xiếc” mỗi khi phải qua sông bằng chiếc cầu kỹ thuật đường sắt rộng chưa đầy 1m…

Theo tìm hiểu của PV, đoạn đường tàu từ Ga Hà Đông đi tỉnh Vĩnh Phúc phải nối qua sông Nhuệ. Ngành đường sắt đã thiết kế 1 cầu sắt kỹ thuật qua sông để phục vụ công nhân tiện đi lại sửa chữa, duy tu bảo dưỡng... Hai bên cầu sắt hẹp chỉ vừa 1 người đi bộ, nhưng nhiều năm qua đã trở thành cầu dân sinh của người dân xã Hữu Hòa và Tả Thanh Oai mỗi khi có việc đi qua đây. Cầu đường bộ nằm cách đó hơn 2km. 

Đi tắt cho gần, tiết kiệm thời gian, nhưng đổi lại, việc qua sông trên cầu đường sắt không những khó khăn mà còn rất nguy hiểm.

Các em học sinh đi học cũng tranh thủ qua cầu sắt nhỏ để tiện đến lớp.
Do cầu nhỏ, hai bên lan can giáp với tay lái xe máy, xe đạp, nhiều người lái xe không vững tự ngã. Bà Nguyễn Thị Tình (xã Tả Thanh Oai) trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật: “Tôi bán hàng ở đây nhiều năm chứng kiến nhiều người dân đi bộ hoặc đi xe máy qua đường tàu để sang sông. Nhiều trường hợp đang đi qua thì đúng lúc tàu chạy đến, có người vứt cả xe để chạy quay lại. Nhiều người vẫn chưa nhận thức được hành động nguy hiểm khi đi qua cầu đường tàu này. Xã Hữu Hòa bên cạnh mấy năm trước cũng đã có người dân bị tàu cán tử vong.” 

Cây cầu kỹ thuật đường sắt rộng chừng 1m nhưng nhiều người dân tận dụng đi lại

Thậm chí chở những chuyến hàng...
Anh Phạm Văn Tuấn, một người dân xã Hữu Hòa sống gần khu vực cầu kỹ thuật đường tàu chia sẻ: “Chúng tôi sống và đi lại qua cầu sang bên kia mỗi khi có việc đã quen từ bao năm nay rồi. Trong khi cầu dân sinh bắc qua sông Nhuệ cách đây chừng 2km, đi lại lên trên cầu đó vòng vèo, lại xa rất bất tiện. Vì vậy, người dân thường đi qua cây cầu này dù biết nguy hiểm …”

Theo anh Tuấn, người dân lần đầu đi qua, nhiều trường hợp đi không quen, tay lái không chắc, cả người và xe mắc vào thành cầu, chân tay va vào thành cầu gây chấn thương không nhẹ, xe cộ hư hỏng, phải nhờ người xung quanh hỗ trợ. Thậm chí nhiều trường hợp đang “đánh đu làm xiếc” giữa cầu thì tàu đột ngột chạy qua, cầu rung lắc dữ dội như động đất, rất dễ xảy ra tai nạn nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Trần Văn Hiệu, một người dân xã Hữu Hòa chạy xe ôm hay đi qua cầu sắt kỹ thuật này chia sẻ: “Tôi là công dân ở xã này, thi thoảng có khách là phải đi tắt qua chiếc cầu sắt để đón khách cho tiện. Mới đầu đi thì cảm thấy rất nguy hiểm, vì hai thành cầu cao hơn tay lái xe máy, mà lại hẹp. Nếu tay lái yếu, chưa quen chỉ hơi lắc một cái là chạm vào thành cầu và ngã ra như chơi và việc bị thương thì khó tránh khỏi. Nhưng nếu ai đi quen thì cảm thấy rất bình thường, chỉ cần chắc tay lái là qua được. Nhưng chưa quen thì mất cả chục phút chưa qua được cầu, vì đi sẽ vướng tay lái vào thành cầu. Có trường hợp không đi nổi phải dắt bộ, hoặc nếu đang qua sông mà gặp phải tàu đi đến chỉ có nước vứt xe giữa cầu bỏ chạy quay lại…”

Anh Trần Văn Hiệu, người dân xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì

Trước thực trạng người dân tận dụng cầu đường sắt để qua sông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn nguy hiểm, nhiều người dân bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng TP.Hà Nội và huyện Thanh Trì nghiên cứu xây dựng thêm cầu dân sinh gần sát vị trí cầu đường sắt hiện nay, để tạo lối đi thuận tiện, nhanh chóng, an toàn cho người dân. Trước mắt, chính quyền địa phương các xã Hữu Hòa và Tả Thanh Oai cũng cần phối hợp với công ty quản lý đường sắt có giải pháp khuyến khích, động viên mọi người sử dụng cầu bê tông an toàn cách đó 2 km, để hạn chế việc hằng ngày người dân vẫn liều mình "làm xiếc" qua sông trên cầu đường sắt như vậy. 

Để tìm câu trả lời cho thực trạng này, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương xã Tả Thanh Oai và xã Hữu Hòa. PV Thương Hiệu và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả. 

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu