18:11 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão số 4 đổ bộ khiến hàng trăm nhà dân tốc mái, nhiều nơi mất điện

10:12 28/09/2022

(THPL) - Bão Noru đổ bộ vào sáng sớm 28/9, hoành hành tại các tỉnh miền trung, khu vực Thừa Thiên Huế- Quảng Ngãi, gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều địa phương.

Cơ quan khí tượng nhận định trong 12 giờ tới, bão đi theo hướng tây với vận tốc 20-25 km/h, tiến sâu vào đất liền Trung Trung bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Chiều 28/9, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực nam Lào với cường độ mạnh nhất cấp 6, giật cấp 7, sau đó tiếp tục di chuyển và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thái Lan.

Hiện, tâm bão nằm trên khu vực Quảng Nam nên vùng chịu gió mạnh và mưa lớn nhất trải dọc từ Quảng Trị đến Bình Định và Gia Lai. Người dân các khu vực nằm trong vùng ảnh hưởng của bão được khuyến cáo tiếp tục trú ẩn nơi an toàn, không ra đường cho đến khi bão tan bởi nguy cơ gió giật, mưa lớn có thể tiếp diễn bất kỳ lúc nào.

Bão số 4 đổ bộ khiến nhiều nhà dân, công trình bị tốc mái. Ảnh: Internet

Báo Dân sinh đưa tin, theo báo cáo nhanh của tỉnh Quảng Trị, vào lúc 15h30 tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh xảy trận lốc xoáy mạnh, làm nhiều quán ven biển và 120 nhà bị tốc mái, sập tường (trong đó 2 ngôi nhà sập hoàn toàn); 4 người bị thương.

Tại Đà Nẵng có nơi mưa to đến rất to, gió lớn. Tình hình mưa, gió thực tế: có nơi mưa to đến rất to, gió lớn. Về thiệt hại, sự cố, đến hiện tại có 2 nhà bị tốc mái, 172 trạm biến áp mất điện (đã khôi phục 89), ngã đổ 75 cây xanh và một số biển hiệu.

Đặc biệt, trước khi bão số 4 đổ bộ, có khoảng 60 người vẫn đang ở dưới thuyền nổ máy tại khu vực âu thuyền Thọ Quang. Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, số người này đã được vận động lên bờ, nhưng sau đó lại quay trở xuống tàu, thuyền. Thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị phương án cứu hộ khi cần.

Nhiều cây xanh bị bật gốc do bão. Ảnh: VTC News

Theo báo Kinh tế và Đô thị, tại Quảng Nam, có nơi mưa to, gió các huyện thị ven biển đã đạt cấp 8- cấp 9, Tam Kỳ đã có gió giật cấp 13. Đến sáng 28/9, có 3.997 trạm biến áp bị mất điện (chưa khôi phục). Đã ghi nhận thiệt hại về tốc mái nhà, cây đổ,… (chưa thống kê được số lượng cụ thể).

Lực lượng biên phòng hỗ trợ người dân sơ tán. Ảnh: Internet

Tại Quảng Ngãi có mưa vừa, gió tại thành phố Quảng Ngãi cấp 6, giật cấp 7; Ba Tơ có gió cấp 11, Lý Sơn gió giật cấp 12. Mưa bão đã làm một số nhà dân bị tốc mái (chưa thống kê được số lượng cụ thể) và gãy đổ một số cây xanh tại huyện Lý Sơn, mất điện tại một số huyện.

Tại Bình Định, Thừa Thiên Huế cũng ghi nhận sự cố mất điện tại một số khu vực; ngoài ra chưa có báo cáo thiệt hại, sự cố và yêu cầu cứu hộ, cứu nạn.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu