12:29 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Bảo hiểm Bưu điện PTI - Người bạn đích thực với sứ mệnh phát triển cộng đồng

| 07:00 22/08/2017

(THPL) - Sau hơn 19 năm hoạt động và phát triển, đến nay, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, khẳng định uy tín với khách hàng nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn và trên 100 sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, có mức phí cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện, được Bộ Tài chính cấp Giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn và điều kiện hoạt động kinh doanh bảo hiểm số 10/TC/GCN ngày 18/06/1998.

PTI có 7 cổ đông sáng lập: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE), Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (HACC), Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam (VINACONEX), Công ty Cổ phần Thương mại Bưu chính Viễn thông (COKYVINA) và Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB).

PTI hiện có vốn điều lệ hơn 803 tỷ đồng và chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vào ngày 02/03/2011 với mã chứng khoán PTI. 

PTI đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, có uy tín cao với khách hàng.

Mảng kinh doanh bảo hiểm gốc của PTI bao gồm: Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn con người; Bảo hiểm tài sản và thiệt hại; Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt và đường không; Bảo hiểm trách nhiệm chung; Bảo hiểm xe cơ giới; Bảo hiểm cháy, nổ; Bảo hiểm thiệt hại kinh doanh; Bảo hiểm vệ tinh; Bảo hiểm tàu.

Mảng kinh doanh tái bảo hiểm bao gồm: Nhận và nhượng tái bảo hiểm đối với tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ. Mảng giám định tổn thất: Giám định, điều tra, tính toán, phân bổ tổn thất, đại lý giám định tổn thất, yêu cầu người thứ ba bồi hoàn.

Bên cạnh đó, PTI còn tiến hành hoạt động đầu tư trong các lĩnh vực sau: Mua trái phiếu chính phủ; Mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp; Kinh doanh bất động sản; Góp vốn vào các doanh nghiệp khác....

Kể từ khi đi vào hoạt động, PTI đã đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ thiết thực, có uy tín trên thị trường. PTI thực hiện cung cấp cho khách hàng bao gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp hơn 100 sản phẩm bảo hiểm thuộc 4 nhóm sản phẩm chính: Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản kỹ thuật và Bảo hiểm hàng hải.

 PTI sẽ liên tục đổi mới để có lợi thế cạnh tranh nhằm củng cố vị trí số 1 về bán lẻ.

Theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, PTI đang đứng thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần bảo hiểm gốc và là một công ty có tốc độ tăng trưởng bình quân ổn định trong nhiều năm. Tổng doanh thu hàng năm tăng trưởng từ 25-30%. 

Từ ngày 30/6/2010, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, PTI chính thức chuyển đổi sang mô hình Tổng công ty. 25 Chi nhánh được chuyển đổi thành các công ty thành viên trực thuộc.

Hiện nay, PTI có gần 2.000 cán bộ nhân viên làm việc tại trụ sở chính và các công ty thành viên, cùng mạng lưới gần 13.000 đại lý viên. Có được mạng lưới phân phối rộng lớn là do PTI đã triển khai bán lẻ các sản phẩm bảo hiểm thông qua hệ thống bưu cục của Tổng công ty Bưu chính (VNPost) trên toàn quốc.

Sau hơn 19 năm hoạt động và phát triển, đến nay PTI đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, có uy tín cao với khách hàng nhờ có định hướng kinh doanh đúng đắn và trên 100 sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, mức phí cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành. Về doanh thu hoạt động bảo hiểm gốc, PTI luôn giữ vững vị trí thứ 3 về thị phần trong 29 công ty đang hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

PTI xác định không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được trong hiện tại mà sẽ tiếp tục hoàn thiện mình và nỗ lực không ngừng để vươn lên những tầm cao mới. PTI sẽ liên tục đổi mới để có lợi thế cạnh tranh nhằm củng cố vị trí số 1 về bán lẻ. Đồng thời, thông qua các hoạt động kinh doanh và xã hội, PTI sẽ trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp thiết thực vào những chương trình phát triển cộng đồng. 

Minh An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu