08:09 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảng vàng thành tích điện ảnh của đạo diễn kiêm biên kịch "Sinh Nhật Chết Chóc 2" Christopher B. Landon

12:51 22/01/2019

(THPL) - Đạo diễn của thương hiệu “hốt bạc” mùa Valentine Happy Death Day – Christopher Landon đang được đánh giá là một trong những người cầm trịch tài năng nhất trong thể dòng phim kinh dị hiện nay.

Sinh ra trong một gia đình đông anh chị em có truyền thống điện ảnh lâu đời, đặc biệt là người bố Michael Landon – một tượng đài nổi tiếng trong những thập kỷ 50 – 80, Christopher Beau Landon nhanh chóng xây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc khi còn rất trẻ. Trong suốt con đường nghệ thuật thứ 7 của mình, anh đã chắp bút và chỉ đạo rất nhiều những bộ phim hấp dẫn và lôi cuốn với khán giả. Nhờ tài năng thiên bẩm, vị đạo diễn đã gặt hái được nhiều thành công với nhiều tác phẩm kinh dị gây được tiếng vang lớn. Nhân dịp bộ phim mới nhất của vị đạo diễn kiêm biên kịch tài hoa này Happy Death Day 2U (Tựa Việt: Sinh Nhật Chết Chóc 2) sắp được khởi chiếu ngoài rạp, hãy cùng điểm lại danh sách những bộ phim đã góp phần tạo nên tên tuổi của Christopher B. Landon trong những năm gần đây.

 

Christopher B. Landon chính là vị đạo diễn trẻ tài năng của làng phim kinh dị thế giới.

Loạt phim Happy Death Day & Happy Death Day 2U

Thương hiệu kinh dị đã đưa tên tuổi của đạo diễn Landon lên một tầm cao mới Happy Death Day có nội dung xoay quanh cô sinh viên có đời sống phóng túng tên Tree Gelbman. Vào đúng ngày sinh nhật của mình, cô nàng bỗng dưng trở thành đối tượng bị tàn sát bởi một nhân vật mang mặt nạ bí ẩn. Tưởng chừng mọi chuyện chỉ có thế, nhưng không, điều lạ lùng nhất là cô nàng không chết hẳn mà lại tình cờ rơi vào vòng lặp thời gian kỳ bí. Ngày sinh nhật đáng sợ cùng việc bị truy sát của Tree cứ lặp đi lặp lại một cách không thể kiểm soát cho đến khi cô nàng tìm ra được kẻ giết người thật sự.

Cô nàng Tree Gelbman bỗng dưng rơi vào vòng lặp thời gian không thể kiểm soát.

Christopher B. Landon đã rất thành công khi sử dụng một cách thông minh ý tưởng vòng lặp thời gian, tạo nên một sự kết hợp vô cùng hiệu quả giữa hai yếu tố kinh dị và hài hước cho thương hiệu Happy Death Day. Các tình huống, câu thoại của diễn viên đều thể hiện sự khôn khéo, tinh tế trong tầm nhìn của vị đạo diễn này. Bên cạnh đó, những cú twist cực sáng tạo đã khiến bộ phim không bị nhàm chán vì đi vào lối mòn mà lại trở nên vô cùng kịch tính. Tất cả các yếu tố cộng lại đã khiến Happy Death Day trở thành bộ phim kinh dị có kinh phí thấp này của xưởng Blumhouse gây được tiếng vang lớn, góp phần đưa tên tuổi đạo diễn Christopher đi lên.

Với con số doanh thu lên đến hơn 122 triệu đô la USD toàn cầu trong phần đầu tiên, đạo diễn Christopher quyết định đưa cô nàng Tree trở lại màn ảnh rộng trong phần tiếp theo mang tên Happy Death Day 2U. Lấy bối cảnh hai năm sau những sự kiện từ phần 1, cô nàng Tree giờ đây đã có cuộc sống hạnh phúc bên bạn trai Carter. Song, lần này những người xung quanh Tree lần lượt bị truy sát bởi tên sát nhân đeo mặt nạ bí ẩn và rơi vào vòng lặp thời gian. Với kinh nghiệm của người đi trước, cô nàng nhanh chóng giúp đỡ những người xung quanh nhưng không may chính cô nàng cũng bị rơi vào vòng lặp thời gian bất tận này. Tree và hội bạn sẽ phải làm gì để tìm ra kẻ đứng sau tất cả những vụ sát hại và phá bỏ vòng lặp thời gian mãi mãi? Với sự thành công tuyệt đối của phần phim đầu tiên, cùng sự trở lại của chính Christopher Landon ở cả hai vị trí đạo diễn và biên kịch, Happy Death Day 2U hứa hẹn sẽ là một trong những bom tấn kinh dị đình đám nhất năm 2019 đến từ hãng sản xuất Blumhouse và Universal.

Tree sẽ một lần nữa phải đối mặt với vòng lặp tử thần trong Happy Death Day 2U.

Paranormal Activity: The Marked Ones

Sau sự thành công bất ngờ của tập phim đầu tiên, Paranormal Activity nhanh chóng trở thành mỏ vàng cho ông lớn Paramount khai thác. Với cương vị biên kịch cho ba tập phim tiếp theo, tài năng của Christopher B. Landon đã được thể hiện qua câu chuyện cuốn hút, u ám và vô cùng đáng sợ về gia đình riêng của cặp chị em Katie và Kristi bị những thực thể quỷ dữ đeo bám từ những ngày thơ ấu trong từng phần phim.

Jorge Diaz, Gabrielle Walsh, và Andrew Jacobs trong Paranormal Activity: The Marked Ones 

Có thể nói, Christopher đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi đưa Paranormal Activity trở thành một trong những thương hiệu kinh dị hút khách nhất mọi thời đại nhờ những tình huống hài hước đan xen bên cạnh các chi tiết kinh dị, đen tốiđặc trưng với kỹ thuật rung lắc được quay bằng camera cầm tay tạo cảm giác vô cùng chân thực. Với tầm nhìn và sự chỉ đạo của đạo diễn Landon, phần phim Paranormal Activity: The Marked Ones vẫn rất ăn nên làm ra tại các phòng vé toàn cầu, với doanh thu lên đến hơn 90 triệu đô la – một con số khủng so với kinh phí khoảng 5 triệu đô cực ít ỏi được sử dụng để sản xuất. Vượt xa lợi nhuận thu được, Paranormal Activity: The Marked Ones còn trở thành một trong những phần phim ấn tượng thuộc thương hiệu kinh dị sử dụng hình thức máy quay cầm tay đỉnh cao nhất mọi thời đại, và là chuẩn mực cho những bộ phim kinh dị tiếp theo đi theo phong cách này.

Disturbia

Một trong những bộ phim đầu tay với tư cách biên kịch của Christopher Landon được khán giả đại chúng lẫn giới phê bình đánh giá cao chính là Disturbia. Nội dung của phim kể về Kale Brecht (Shia LaBeouf thủ vai) – một thiếu niên hung hăng và hay gây rối, đặc biệt sau cái chết của cha trong một tai nạn xe hơi. Vì bị quản thúc tại gia trong 3 tháng, Kale nảy ra ý định rình mò hàng xóm của mình bằng ống nhòm và máy quay video để giết thời gian. Khi cô gái hàng xóm Ashley (Sarah Roemer thủ vai) nhìn thấy Kale và người bạn Ronnie ở cửa sổ, cô đã nói vu vơ rằng hàng xóm của họ – Robert Turner dường như là một kẻ giết người hàng loạt bị truy nã từ Austin, Texas. Bộ ba đã lẻn vào nhà, và Kale bắt đầu nghi ngờ rằng mình đang thực sự đối mặt với một mối nguy không hề đơn giản.

Disturbia là minh chứng rõ nhất trong việc thể hiện thông điệp: Sự tò mò có thể dẫn đến những nguy hiểm chết người.

Với một trong những tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh, Christopher Landon đã tạo nên dấu ấn lớn khi Disturbia đã ẵm những giải thưởng quan trọng trong hạng mục phim kinh dị của giải Teen Choice Awards 2007 – một trong những giải thưởng uy tín phản ánh gu giải trí của giới trẻ Mỹ như giải Phim Kinh dị Xuất sắc nhất và Nam Diễn viên Xuất sắc nhất thể loại phim kinh dị dành cho Shia LaBeouf. Đó cũng là tiền đề báo hiệu cho những sự thành công vượt bậc nối tiếp trên chặng đường điện ảnh của vị đạo diễn, biên kịch tài hoa này.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu