20:02 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ban nhạc huyền thoại The Eagles kiện khách sạn sử dụng tên “Hotel California”

15:24 03/05/2017

(THPL) - Ban nhạc rock nổi tiếng thế giới - The Eagles - đã vừa đệ đơn kiện một khách sạn ở Mexico vì sử dụng tên “Hotel California”, trùng với tên nhạc phẩm trứ danh của nhóm mà không xin phép.

Trong đơn đệ trình lên tòa án vào đầu tuần này, The Eagles cho rằng khách sạn 11 phòng nằm ở thị trấn Todos Santos, bang Baja California Sur, Mexico, đã chủ ý khiến du khách tin rằng khách sạn này có mối gắn kết với nhóm nhạc và ca khúc huyền thoại, bởi ngoài việc đặt tên khách sạn, nơi này còn bán áo phông và nhiều mặt hàng đồ lưu niệm khác có chung chủ đề.

Khách sạn “Hotel California” nằm ở thị trấn Todos Santos, bang Baja California Sur, Mexico. (Ảnh: Internet)

Những nhạc phẩm của The Eagles và đặc biệt là ca khúc “Hotel California” được bật thường xuyên trong khách sạn. Các áo thun được bán cho du khách, ngụ ý khách sạn là "huyền thoại", dẫn đến nhiều sự nhầm lẫn trong các bài cảm nhận của du khách về khách sạn trên mạng xã hội.

Trên nhiều chuyên trang du lịch, khách sạn “Hotel California” là một điểm đến khá nổi tiếng ở bang Baja California Sur. Nhiều du khách sau khi nghỉ tại đây đã để lại những bình luận trên các chuyên trang chia sẻ trải nghiệm du lịch, rằng họ rất thích thú vì có thể được ở trong một “Hotel California” có thực nơi trần thế.

Nhóm nhạc The Eagles đã kiện khách sạn có tên “Hotel California” nằm ở một bang của đất nước Mexico vì đã cố ý gây nên sự hiểu lầm trong du khách rằng khách sạn này có sự liên hệ với nhóm nhạc và ca khúc huyền thoại. (Ảnh: Internet)

Trong đơn đệ trình lên tòa án ở thành phố Los Angeles, The Eagles cho rằng: “Phía khách sạn đã khiến nhiều du khách tin rằng họ có liên hệ với The Eagles và chính là nguồn cảm hứng cho nhạc phẩm Hotel California, điều này là không đúng”.

Ban nhạc Eagles nhấn mạnh rằng họ đã nộp hồ sơ cho cơ quan chức năng để đăng ký độc quyền tên Hotel California.

Thực tế khách sạn này đã được đặt tên là “Hotel California” từ khi mới mở cửa hồi năm 1950, nhưng sau này khách sạn đã đổi rất nhiều tên. Cho tới năm 2001, khi một cặp vợ chồng người Canada mua lại khách sạn nhỏ này, họ đã đổi về tên ban đầu của khách sạn thuở mới đi vào hoạt động.

Ca khúc "Hotel California" được sáng tác bởi các thành viên của The Eagles và ra mắt công chúng dưới dạng đĩa đơn hồi tháng 2/1977. Đây được xem là ca khúc bất hủ và từng mang về nhiều giải thưởng danh giá cho Eagles. 

“Hotel California” cũng được đánh giá có đoạn guitar coda được xem là một trong những đoạn guitar solo hay nhất trong lịch sử âm nhạc mọi thời đại. Đoạn guitar này từng được chơi bởi hai thành viên Don Felder và Joe Walsh, phần lời được hát chủ yếu bởi giọng ca Don Henley của The Eagles.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu