Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh – Chiến dịch “được lòng” nhiều bậc cha mẹ, vì sao vậy?
(THPL) - Những ngày này, nhiều gia đình đã chọn cách cùng nhau tăng cường sức khỏe khi tham gia vào chương trình “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”. Hoạt động này giúp các con có được mùa hè thật ý nghĩa khi học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ dù không được tham gia các hoạt động hè hay trải nghiệm đó đây.
Cùng nhau thực hành “bài học về sức khỏe”
Chị Nguyễn Thị Hiền cho biết, từ năm ngoái đến nay do tình hình dịch Covid trên cả nước nên cả mùa hè các bé đều ở nhà, không tránh được những lúc mặt mày ỉu xìu.
“Đang tuổi ăn, tuổi chơi mà các bé phải ở nhà nhiều nên cũng không tránh được sự bức bối. Mình nghĩ cứ kiên nhẫn với con, dành nhiều thời gian trò chuyện, chơi với con sẽ giúp cho con đỡ chán mà cả nhà lại gần nhau hơn”, chị Hiền chia sẻ thêm. Chị Hiền và nhiều mẹ khác cũng thường xuyên chia sẻ trong “hội bỉm sữa” những cách để giữ sức khỏe và tinh thần vui vẻ vì đây “liều vắc-xin” giúp cả nhà vượt qua giai đoạn này.

Một bí quyết của chị Hiền đã được nhiều mẹ hưởng ứng đó là hãy cùng con tham gia vào những chương trình vì cộng đồng “online”, vì đó sẽ là trải nghiệm thật ý nghĩa mà bé sẽ có động lực để tham gia.
Chị Hiền chọn tham gia chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” của Vinamilk vì chương trình này không những giúp gia đình chị thực hành nhiều thói quen tốt cho sức khỏe hơn, mà qua mỗi bài đăng tải chia sẻ về điều đó, chị còn có thể tham gia ủng hộ vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi.
Chia sẻ của chị Hiền nhanh chóng nhận được sự đồng tình của nhiều gia đình, trong đó có chị Đinh Phương Lan, một bà mẹ khéo tay và rất siêu khoản "dụ” con làm việc nhà. Một ví dụ đơn giản nhưng rất hữu ích mà chị Lan chia sẻ với chương trình “Bạn Khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” là pha nước cam cùng con.

Biết hai “siêu quậy” nhà mình lười uống nước trái cây nhưng rất thích phụ mẹ làm cái này cái kia. Chị Lan rủ hai con cùng chuẩn bị nguyên liệu và phụ trách việc vắt nước cam cho cả nhà. Từ đó, hai bé con nhà chị có hứng thú hơn hẳn với món nước trái cây bổ dưỡng giúp tăng cường đề kháng này.
Không riêng gì các mẹ, các ông bố cũng rất tích cực. Như anh Nguyễn Toàn, từ khi TPHCM bắt đầu thực hiện giãn cách, để tạo thêm niềm vui cho bà xã và các con, anh hay xung phong vào bếp. Những mâm cơm theo “chuẩn bố nấu” đều được cả nhà hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là 2 cô con gái khi bố trổ tài làm các món mình thích.
“Khi được giao nhiệm vụ cùng nấu bữa cơm thì bé cảm thấy thích thú và trách nhiệm hơn hẳn. Dù chỉ phụ ba vài công đoạn nhỏ thôi nhưng bé vui lắm!”, anh Toàn kể lại trải nghiệm thú vị của mình.

Dù mùa giãn cách chỉ ở nhà, nhưng nhờ những khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau mà nhà anh chị tuần nào cũng rộn ràng tiếng cười…
Mùa hè giãn cách vẫn thật ý nghĩa
Chị Hiền, anh Toàn hay chị Lan đều là những ông bố, bà mẹ đã từng “đau đầu” khi biết mùa hè này các con sẽ ở nhà theo quy định giãn cách để cùng chống dịch. Nhưng rồi, mỗi gia đình mỗi cách khác nhau, họ đều có một điểm chung là cố gắng gắn kết gia đình, chăm sóc sức khỏe thật tốt, giữ tinh thần thật vui vẻ để trải qua một mùa hè giãn cách nhiều ý nghĩa cùng nhau.
Chia sẻ về việc chọn tham gia vào chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” của Vinamilk, anh Nguyễn Hữu Hà, một ông bố khác cho biết: “Tôi nghĩ gia đình nào có con nhỏ cũng giống tôi hiện tại, không biết làm gì hơn bằng việc tự ý thức giữ sức khỏe cho cả gia đình, từ đó mọi nhà đều khỏe mạnh và con trẻ sẽ sớm được vui chơi thỏa thích”.

“Mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh”, thông điệp này của chương trình đã tìm được tiếng nói chung với nhiều bậc cha mẹ. Không chỉ muốn con sẽ chăm chỉ thực hành những bài học tốt cho sức khỏe từ những việc đơn giản như ăn uống, luyện tập mà còn giúp con có cơ hội đóng góp cho cộng đồng qua các chương trình ý nghĩa. Qua đây, các bé sẽ hiểu sức khỏe không chỉ quan trọng cho bản thân, mà còn góp phần vào sự khỏe mạnh của cả cộng đồng.
Đặc biệt, để khích lệ và lan tỏa lối sống tích cực lạc quan, khỏe mạnh mỗi ngày nên chiến dịch không giới hạn số lượng bài đăng tham gia của mỗi người. Cứ với mỗi một bài đăng kèm 02 hashtag #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem, Vinamilk sẽ đều góp 50.000 đồng hỗ trợ vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi với tổng ngân sách cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng.

Mai Anh
Tin khác
Đề xuất phạt tiền gấp đôi, nâng mức phạt tù với tội phạm sản xuất, buôn bán hàng giả
Tuyên truyền công tác quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh tại xã Ninh Hiệp
Thủ tướng đề nghị PowerChina hợp tác với Việt Nam phát triển công nghiệp đường sắt
Những điểm nhấn tạo nên sức hút khó cưỡng của Ruby Tree Golf Villas trong mùa cao điểm hè
Huyện Mường Lát tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng
Công bố phương thức và thời gian xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2025
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
(THPL) - Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai...21/05/2025 15:17:38Cổ phiếu Bamboo Capital bị hạn chế giao dịch trên thị trường chứng khoán
(THPL) - Hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu BCG của CTCP Tập đoàn Bamboo Capital trên sàn chứng khoán TP HCM từ 27/5 do chậm nộp báo cáo tài...21/05/2025 14:51:48Bộ Y tế thu hồi hiệu lực công bố 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe
(THPL) - Ngày 21/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa ban hành các Quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công...21/05/2025 14:47:19Phát triển kinh tế tư nhân trong doanh nghiệp xây dựng, vật liệu xây dựng: Đòn bẩy từ Nghị quyết 68
(THPL) - Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị nhấn mạnh vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, coi đây là một trong những động lực quan...21/05/2025 16:53:05