Bán đảo Sơn Trà sẽ trở thành khu du lịch quốc gia
(THPL) - Với diện tích rộng hơn 1.000 ha, giàu tài nguyên biển, rừng, cùng với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học... Khu du lịch quốc gia Sơn Trà (Đà Nẵng) có nhiệm vụ rất quan trọng.
Tin liên quan
Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Pác Bó
Khám phá bí mật thành công của làng nghề làm hương thôn Cao
Núi lửa phun trào, Indonesia báo động cao nhất, cảnh báo sóng thần
Đồn Biên phòng Cát Bà với mô hình Dân vận khéo
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
Ngày 15/2, Thành phố Đà Nẵng công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 9/11/2016.
Khu vực quy hoạch phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm Thành phố 10 km về phía đông bắc, tổng diện tích gần 4.500 ha.
![](http://media.thuonghieuvaphapluat.vn/Images/2017/02/15/ban-dao-son-tra-se-tro-thanh-khu-du-lich-quoc-gia-1.jpg)
Khu vực này tập trung phát triển trở thành Khu du lịch quốc gia Sơn Trà rộng hơn 1.000 ha trên cơ sở khai thác hợp lý thế mạnh về tài nguyên biển, rừng của Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái, thể thao, nghỉ dưỡng biển cao cấp, phục vụ thị trường có khả năng chi trả cao và du lịch văn hoá - tâm linh.
Khu du lịch quốc gia Sơn Trà còn phải bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên rừng, biển và phòng chống thiên tai.
Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, Khu du lịch quốc gia Sơn Trà sẽ đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu khoảng 1.900 tỷ đồng. Đến năm 2030, đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch, đạt doanh thu khoảng 4.300 tỷ đồng.
Thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm sẽ tập trung khai thác ở Bắc Mỹ (Mỹ), Tây Âu (Pháp, Đức, Anh); Đông Bắc Á (Nhật Bản và Hàn Quốc); Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia). Tập trung vào các phân khúc thị trường khách du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển cao cấp và thể thao mạo hiểm; khách nghỉ dưỡng dài ngày.
Thị trường khách nội địa trọng điểm là Hà Nội và TPHCM, tập trung vào các phân khúc thị trường khách du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch văn hóa- tâm linh.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: "Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà đã định hướng được những nhiệm vụ cơ bản cho thành phố Đà Nẵng nhằm tập trung đầu tư, phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và có những chương trình quản lý điểm đến để Sơn Trà có được những giá trị độc đáo còn nguyên vẹn, bảo đảm về môi trường và gắn với các điểm đến khác trong Thành phố cũng như trong khu vực".
Bán đảo Sơn Trà là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng với hệ sinh thái thực vật phong phú, đa dạng cùng nhiều địa danh nổi tiếng như Chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt, cây đa nghìn năm tuổi, đỉnh Bàn cờ tiên… Đặc biệt, hiện nay tại Bán đảo Sơn Trà có loài Vọoc chà vá chân nâu sinh sống với khoảng 300 cá thể, thuộc danh mục nguy cấp trong Sách đỏ Việt Nam và được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Bán đảo Sơn Trà.
Minh Thảo (T/h)
Tin khác
Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Hà Nội: Học sinh trúng tuyển lớp 10 phải xác nhận nhập học từ ngày 5 - 7/7
Lý Hùng phải bật khóc nhớ về thời ăn bánh bao, mì gói... và lý do ở ẩn
Hậu Lộc - Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 5/7: Vàng giữ giá, USD giảm tiếp
Dự báo thời tiết ngày 5/7: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa về chiều tối
Đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt: Băn khoăn về biển báo chỉ đường và địa danh?
( THPL) - Chiều 29/6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi lễ thông xe đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt từ km458+700 (quốc lộ 46B)...05/07/2024 08:33:56Việt Nam thu về gần 8 tỷ USD từ xuất khẩu gỗ và lâm sản
(THPL) - Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam đạt gần 8 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ và Trung Quốc đều là những thị...05/07/2024 09:05:25Dự báo kinh tế Việt Nam sẽ bứt phá trong 6 tháng cuối năm 2024
(THPL) - Kinh tế Việt Nam nửa đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng, tạo tiền đề cho mục tiêu tăng trưởng cả năm ở mức 6 - 6,5%....05/07/2024 09:05:55Ký kết hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai
(THPL) - Vào tháng 5/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết Thỏa thuận hỗ trợ y tế và hợp tác toàn diện. Đây...04/07/2024 20:54:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
(THPL) - Chỉ từ 5,4 triệu đồng, người dùng dễ dàng sở hữu dòng xe máy điện thông minh, tiết kiệm chi phí của VinFast thông qua chương trình hỗ trợ trả góp 0%. Bên cạnh đó, hãng xe Việt đưa nhiều ưu đãi giảm giá để thúc đẩy khách hàng chuyển từ xe máy xăng sang phương tiện giao thông xanh, thân thiện môi trường. - Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
- Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...