04:26 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng

09:01 07/10/2021

(THPL) - Sáng 7/10, Hội nghị Trung ương 4 họp phiên toàn thể, nghe Bộ Chính trị báo cáo giải trình, tiếp thu các tất cả các nội dung của Hội nghị. Trung ương sẽ thông qua Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, kết thúc gần 4 ngày làm việc của mình.

Báo Chính phủ đưa tin, trước đó, trong ngày 6/10, ngày làm việc thứ ba của Hội nghị Trung ương 4, Ban Chấp hành Trung ương thảo luận Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Theo báo Chính phủ, vào buổi sáng, Ban Chấp hành Trung ương thảo luận về Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, thay mặt Bộ Chính trị điều hành thảo luận.

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII trong ngày làm việc thứ 3. Ảnh: VGP

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tin từ Hội nghị cho biết, so với thảo luận về kinh tế - xã hội, vốn nóng bỏng vì tình hình nghiêm trọng, phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng tiêu cực sâu rộng của nó tới đời sống, thì số ý kiến phát biểu về xây dựng, chỉnh đốn Đảng không nhiểu.

“Tuy phát biểu không nhiều nhưng tất cả đều thể hiện sự quyết tâm, ủng hộ Bộ Chính trị trong công việc này. Bởi nhận thức như phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư phiên khai mạc thì đã rõ rồi. Hội nghị Trung ương 4 lần này phải tiếp nối kết quả Hội nghị Trung ương 4 hai khóa trước, quyết tâm thúc đẩy hơn nữa, sâu sắc hơn nữa, thực chất hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng” – một Bí thư Tỉnh ủy cho hay.

 “Các ý kiến phát biểu hôm nay đều đánh giá cao Bộ Chính trị, Ban Bí thư, BCH Trung ương khóa XII trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thống nhất là khóa XIII này phải thúc đẩy tiếp, mạnh mẽ hơn nữa. Có ý kiến nhắc tới việc Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa rồi thi hành kỷ luật nghiêm khắc hàng loạt tướng lĩnh Cảnh sát biển như là một dẫn chứng để cho thấy sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa công việc quan trọng này” – nguồn tin từ Hội nghị Trung ương 4 thuật lại.

Đề án tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ do Ban Tổ chức Trung ương chủ trì xây dựng chưa được công khai với báo chí.

Tuy nhiên, thông tin từ Hội nghị Trung ương 4 và phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy nhiều khả năng BCH Trung ương khóa XIII sẽ ra kết luận trong đó nhấn mạnh một số ý sau:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao nhất Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII;

- Tập trung ưu tiên thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược và người đứng đầu, có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ;

- Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng chính trị, tự phê bình và phê bình;

- Tập trung hoàn thiện luật pháp, cơ chế, chính sách;

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực;

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan dân cử, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng.

Sau phiên họp buổi sáng, đến chiều, các Ủy viên Trung ương về làm việc của mình. Bộ Chính trị họp để tiếp thu ý kiến Hội nghị, hoàn thiện các dự thảo.

Như THPL đã đưa tin, trước đó, phát biểu khai mạc vào sáng 4/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh một số vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và sửa đổi, bổ sung Quy định về những điều đảng viên không được làm.

Trên cơ sở kế thừa các nghị quyết của Trung ương trước đây, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII, Tổng Bí thư đề nghị các đại biểu nghiên cứu, bổ sung, làm rõ hơn nữa yêu cầu phòng, chống không chỉ tham nhũng mà còn cả đối với tiêu cực; những biểu hiện tiêu cực là thế nào, mức độ đến đâu, nguyên nhân là gì, tác hại ra sao?

"Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, đề nghị các đồng chí đi sâu phân tích, mổ xẻ, làm rõ, chỉ ra đúng căn nguyên, đề ra các biện pháp chữa trị hữu hiệu", Tổng Bí thư lưu ý.

Tuấn Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu