00:49 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ban ATGT tỉnh Đồng Nai: Lập thành tích để làm động lực tiến lên

22:42 26/12/2016

(THPL) - Một năm nữa lại đi qua, một năm bận rộn không chỉ với những nhiệm vụ được chỉ đạo, mà còn là một năm đầy khó khăn của những người chịu trách nhiệm đưa đường chỉ lối cho việc duy trì và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn của một tỉnh có mật độ dân và phương tiện giao thông thuộc hàng đầu cả nước. Những kế hoạch, những chuyên đề được nghiên cứu dựa trên tình hình thực tế, sao cho đáp ứng trở thành phương pháp hiệu quả cho việc kéo giảm tai nạn giao thông, giảm đi sự mất mát cho người dân và gia đình của họ là ưu tiên hàng đầu. Có thể nói, năm 2016 là một năm đầy khó khăn nhưng cũng đầy niềm vui vì đã đạt được kết quả đáng mong đợi đối với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai.

Đã làm, thì phải làm thật hiệu quả

Ngay từ đầu năm, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng triển khai đến các thành viên và Ban ATGT các địa phương các kế hoạch như Kế hoạch hành động Năm ATGT 2016, kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT dịp lễ Quốc Khánh 2/9 và thực hiện tháng cao điểm ATGT (tháng 9 năm 2016), kế hoạch ra quân thực hiện Năm ATGT 2016, kế hoạch “Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT nông thôn đến năm 2020”; kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016-2020;… Cùng với việc triển khai các kế hoạch này, Ban ATGT tỉnh cũng chỉ đạo các ngành thành viên, Ban ATGT địa phương và cơ quan báo, đài tiếp tục công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT tập trung chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, đưa mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” làm phương châm hành động; tiếp tục duy trì tuyên truyền “An toàn giao thông, đón xuân hạnh phúc”, tác hại rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông; thực hiện nếp sống “văn hóa giao thông”...

Để tăng cường hiệu quả các kế hoạch, thì việc nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông cũng là một vấn đề được Ban ATGT tỉnh Đồng Nai chú trọng thực hiện. Thường trực Ban ATGT tỉnh phối hợp Đài PTTH Đồng Nai, báo Đồng Nai tăng cường thông tin truyền thông ATGT trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán, tết Dương lịch, Lễ Hội Xuân; tập trung tuyên truyền biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe máy ở khu vực nông thôn, biện pháp ngăn chặn tai nạn xe khách, an toàn đường cao tốc, tai nạn đắm đò, thực hiện quy định “Đã uống rượu bia, không lái xe”; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, tuân thủ tốc độ khi lái xe; in 8000 băng rôn tuyên truyền ATGT theo các chuyên đề; lắp đặt pano tuyên truyền ATGT tại 400 trường học trong tỉnh; cấp phát tập học sinh và 7000 mũ bảo hiểm cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền quy định về tốc độ xe cơ giới tại 100 nhà chờ xe buýt trên địa bàn tỉnh; tổ chức tuyên truyền các nội dung ATGT trên hơn 300 pano, 2 màn hình điện tử, 4 bảng đèn led dọc các tuyến giao thông; biên soạn, in ấn và cấp phát cho các ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các địa phương 13000 tài liệu tuyên truyền Nghị định của Chính phủ; cấp phát hơn 100 đĩa DVD chủ đề quy định về nồng độ cồn, Tôi yêu Việt Nam, phóng sự tuyên truyền văn hóa ATGT hàng không và đường sắt cho một số đơn vị phục vụ công tác tuyên truyền. Có thể nói, nâng cao ý thức người dân là một nhiệm vụ vô cùng nan giải, bởi đây là gốc rễ của các vấn nạn vi phạm luật ATGT, chỉ khi người dân tự giác chấp hành thì các vấn nạn mới được dẹp bỏ. Tuy khó khăn như vậy, nhưng Ban ATGT tỉnh vẫn quyết tâm thực hiện, không làm việc qua loa hời hợt, không có tình trạng trị ngọn không trị gốc.

Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể đạt thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016.

Thành quả là bàn đạp để tiến tới

Có công trồng cây thì sẽ có ngày hái quả ngọt, sự nỗ lực không ngừng của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai đã đem lại những thành tích đáng tự hào. Do chủ động phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong kiểm tra, đề xuất các biện pháp xử lý và chấn chỉnh tình trạng mất trật tự ATGT của các đơn vị BOT, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn cũng như chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự ATGT, xử lý các bất cập về hạ tầng giao thông đối với các địa phương được thực hiện thường xuyên nên nhờ đó, hoạt động giao thông được ổn định, an toàn và trật tự hơn. Việc triển khai một số giải pháp chống ùn tắc tại các vị trí trọng yếu trên địa bàn tỉnh đã hạn chế phần nào được tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần tạo điều kiện cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn hơn. Đồng thời Ban ATGT tỉnh đã đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện nên đã góp phần hạn chế TNGT.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung xử lý theo các chuyên đề đã góp phần lập lại TTATGT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Về xử lý chuyên đề quá tải trọng xe, cùng với việc thường xuyên phối hợp kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, quá khổ giới hạn cầu đường trên các tuyến QL, đường tỉnh, thì việc lập các chốt kiểm tra liên ngành (CSGT và TTGT) tại các tuyến có mỏ vật liệu đã đem lại hiệu quả hạn chế vi phạm. Tình trạng phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép và quá khổ giới hạn cầu đường đã giảm rõ rệt so với thời gian trước đây. Những kết quả đạt được chính là những tấm bằng khen vô hình mà chỉ cần nhắc đến đều đem lại cảm giác tự hào, từ những gì đã gặt hái được, chính là khởi đầu cho việc duy trì trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Hướng tới tương lai tỉnh Đồng Nai phát triển mạnh mẽ, torng đó tình hình giao thông được bảo đảm và duy trì, trong năm 2017, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai chủ trương đề xuất kế hoạch thực hiện Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể từng nhiệm vụ, từng hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị với yêu cầu đi vào thực chất, tránh hình thức, chung chung và phải vào cuộc mạnh mẽ ngay từ tháng đầu, quý đầu và cả năm 2017. Nâng cao một bước nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh. Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông tới mọi đối tượng, nhất là đồng bào thuộc địa bàn nông thôn, kể cả vùng sâu, vùng xa.; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” và phát động phong trào “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông” trong đó chú trọng vào thanh, thiếu niên, học sinh. Phấn đấu giảm ít nhất từ 5% đến 10% số vụ, số người chết và bị thương, giảm tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng so với năm 2016, giảm ùn tắc giao thông, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đối với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, những thành tích đã đạt được không phải để khoe khoang hay kiêu ngạo, mà đó là bàn đạp, là động lực để Ban ATGT tỉnh làm tốt hơn nữa công tác của mình, làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ đối với nhân dân. Đối với mỗi người dân, việc tham gia giao thông hàng ngày chỉ là vấn đề cá nhân, nhưng đối với Ban ATGT, thì đó là vấn đề của cả một xã hội, và nhiệm vụ của họ là sao cho góp phần làm cho xã hội ngày một tốt hơn, văn minh hơn và hạnh phúc hơn khi không còn tai nạn giao thông.      

                                                                                                Nhóm PVMĐ

Phó chủ tịch UBND Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện các tập thể đạt thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2016. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu