Bamboo Airways và những cột mốc tiên phong tại Điện Biên
(THPL) - Không chỉ là hoàn thiện trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cho hành khách, sự ra đời của Phòng chờ Thương gia đầu tiên và duy nhất của Bamboo Airways tại “xứ sở Mường Trời” còn nối dài dấu ấn tiên phong của hãng tại mảnh đất cửa ngõ vùng Tây Bắc.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Bamboo Airways mở bán vé bay thẳng TP HCM – Điện Biên, giá từ 159.000 đồng
» Bùng nổ ưu đãi với combo ‘bay Bamboo – nghỉ Vinpearl” với giá chỉ từ hơn 3 triệu đồng
Gia tăng điểm chạm dịch vụ
Ngày 19/11, Bamboo Airways khai trương và đưa vào vận hành Phòng chờ Thương gia tại Cảng hàng không Điện Biên. Đây là cột mốc tiếp theo trong loạt dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways tại Điện Biên, mở đầu bằng việc mở đường bay thẳng Hà Nội - Điện Biên hồi tháng 10 và tiến tới khai trương đường bay thẳng TP HCM – Điện Biên đầu tháng 12. Các sự kiện đều tạo lập dấu ấn mới trong lịch sử ngành hàng không nói chung và Điện Biên nói riêng, mang ý nghĩa giá trị về nhiều mặt.
Đường bay thẳng của Bamboo Airways tới Điện Biên là đầu tiên sân bay Điện Biên đón các chuyến bay thương mại được khai thác bằng máy bay phản lực Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại, vượt qua những thách thức về mặt địa hình, kỹ thuật... Nhờ vậy, thời gian di chuyển hành trình Hà Nội – Điện Biên và TP HCM – Điện Biên được rút ngắn chỉ còn xấp xỉ 1 giờ và hơn 2 giờ bay. Trên cở sở đó, các đường bay thẳng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách khi đến Điện Biên.
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nhận định động thái này sẽ “đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Điện Biên nói riêng và cả vùng Tây Bắc nói chung, góp phần thúc đẩy để Điện Biên sớm trở thành trung tâm kinh tế tổng hợp, có tốc độ tăng trưởng và trình độ phát triển cao, đóng vai trò trọng điểm trong hệ thống du lịch quốc gia”.
Với lợi thế của dòng máy bay phản lực thế hệ mới, lần đầu tiên hành khách được thụ hưởng các đặc quyền thương gia khi đến với Điện Biên như không gian khoang khách trên máy bay tiện nghi, riêng tư; quyền check in ưu tiên, lối đi riêng trên tàu bay… Trong đó, Phòng chờ Thương gia by Bamboo Airways là mắt xích tiếp theo, hoàn thiện dịch vụ hàng không định hướng 5 sao quốc tế của hãng tại điểm đến chiến lược này.
Đến nay, Bamboo Airways là hãng bay đầu tiên và duy nhất khai thác Phòng chờ Thương gia theo định hướng 5 sao quốc tế tại sân bay Điện Biên, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng và đảm bảo riêng tư của hành khách, thay vì sử dụng phòng chờ chung như trước đây. Phòng chờ có diện tích 73 m2, bao gồm nhiều phân khu chức năng và tiện ích sang trọng như: khu vực nghỉ ngơi, quầy bar/buffet, phòng hút thuốc… Ngoài nền tảng cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện nghi, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, hành khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực mang hương sắc bản địa.
Bên cạnh đó, việc khai thác Phòng chờ Thương gia tại Điện Biên cũng là hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển hệ thống Phòng chờ Thương gia tại các sân bay trọng điểm trên cả nước trong lộ trình hướng tới tiêu chuẩn 5 sao chuẩn quốc tế của Bamboo Airways.
Hệ sinh thái đồng bộ, nhiều tiện ích
Cùng với các dự án mà Tập đoàn FLC đang khảo sát, nghiên cứu xây dựng tại Điện Biên, các đường bay thẳng tới Điện Biên và Phòng chờ Thương gia sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các dịch vụ định hướng 5 sao chuẩn quốc tế của hành khách khi đến với mảnh đất giàu bản sắc Tây Bắc. Điều này một lần nữa minh chứng cho định hướng đầu tư đồng bộ và bền vững của Tập đoàn FLC và Bamboo Airway tại các điểm đến trọng yếu.
"Chúng tôi hy vọng cùng với sự đầu tư đồng bộ về mặt hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ của Bamboo Airways, hãng sẽ góp phần cải thiện diện mạo cho giao thông hàng không địa phương, góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng cường giao lưu liên vùng giữa Tây Bắc với các trung tâm du lịch, trung tâm kinh tế – văn hoá – xã hội lớn của cả nước", Ông Trương Phương Thành, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết.
Trước đó, dấu ấn này đã được FLC và Bamboo Airways tiên phong khẳng định qua hệ sinh thái đồng bộ tại các dự án dọc ba miền. Mở rộng khai thác thương mại kết hợp đầu tư đồng bộ về hạ tầng và chất lượng dịch vụ thông qua chiến lược bài bản của Bamboo Airways đã đóng góp thiết thực vào công cuộc nâng cấp cơ sở hạ tầng, thúc đẩy ngành du lịch phát triển xứng tầm với tiềm năng của địa phương, đồng thời mở ra các cơ hội phát triển kinh tế - xã hội.
Côn Đảo là một trong những ví dụ điển hình. Với việc lần đầu tiên có hãng hàng không mở cùng lúc 3 đường bay thẳng từ miền Bắc và miền Trung tới Côn Đảo, đồng thời đưa vào vận hành Phòng chờ Thương gia, hành khách đã có thêm nhiều lựa chọn về chuyến bay và chất lượng dịch vụ khi kết nối tới Côn Đảo, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và công sức di chuyển.
Cùng với đó, Bamboo Airways đã và đang mang tới nhiều hoạt động thiết thực như các chương trình kích cầu du lịch, sản phẩm du lịch tiện ích nhằm “đánh thức” thiên đường du lịch địa phương phát triển xứng tầm với vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng; các chương trình tọa đàm về tiềm năng Côn Đảo, cuộc thi tìm hiểu về Côn Đảo… nhằm nâng cao nhận thức của hành khách nói riêng và người dân nói chung, kêu gọi chung tay bảo vệ sự phát triển bền vững của vùng đất thiêng.
Theo thống kê, sau khi những đường bay thẳng của Bamboo Airways đi vào khai thác, Cảng hàng không Côn Đảo đã đón gần 221.000 lượt khách trong quý I/2021, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước.
Những dấu ấn của Bamboo Airways tại đây được đánh giá là đã góp phần cải thiện diện mạo bức tranh du lịch địa phương, đóng góp vào sự phát triển bền vững, toàn diện, theo chiều hướng tích cực ở Côn Đảo.
Giờ đây, những cột mốc tiên phong của Bamboo Airways tại Điện Biên cũng được kỳ vọng cũng sẽ mang đến “luồng gió mới” cho du lịch Điện Biên, cũng như tạo đà để phát triển kinh tế - xã hội hướng tới mục tiêu trở thành “đô thị hạt nhân” của vùng Tây Bắc.
PV
Tin khác
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
-
Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
(TH&PL)- Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng vì có hành vi "xúc...23/11/2024 08:13:38Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
(THPL) - Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ...22/11/2024 21:51:35Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
(THPL) - Từ ngày 11 đến 15/11/2024, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 10 cơ sở y dược tư nhân trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền phạt lên tới...22/11/2024 17:21:14Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt