Bamboo Airways tiếp tục đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar hồi hương ngày 16/6
(THPL) - Nối tiếp thành công của chuyến bay nhân đạo hồi hương gần 200 công dân Việt Nam bị kẹt tại Philippines cũng như nhiều chuyến hồi hương công dân EU bị kẹt tại Việt Nam, Bamboo Airways khai thác chuyến bay đặc biệt, đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar trở về nước.
Tin liên quan
- Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
» Nhan sắc quyến rũ của nữ diễn viên Việt quyết tâm 'bẻ lái' làm phi công Bamboo Airways
» Dàn tiếp viên của Bamboo Airways tung clip hào hứng trở lại bầu trời gây sốt cộng đồng mạng
Liên tiếp đưa công dân Việt Nam hồi hương
Ngày 15/6 vừa qua, nhận nhiệm vụ do Chính phủ giao phó, Bamboo Airways phối hợp với Đại Sứ quán Việt Nam (ĐSQ VN) tại Kuwait, Qatar và Ai Cập thực hiện chuyến bay nhân đạo, đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Qatar và Ai Cập về nước.
Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu QH9092 của Bamboo Airways đã khởi hành lúc 09:45 (giờ địa phương) ngày 15/6 từ Sân bay Quốc tế Kuwait, Thành phố Kuwait, Nhà nước Kuwait, hạ cánh lúc 01:05 (giờ địa phương) ngày 16/6 tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Tp. Hồ Chí Minh.
Tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner được Bamboo Airways chọn vận chuyển chuyến bay nối chuyến trên đường bay Kuwait – Qatar – Việt Nam, kéo dài hơn 11 tiếng.
Ngày 15/6, Bamboo Airways thực hiện hành trình đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar về nước.
Nối tiếp các thành công khi hồi hương công dân EU mắc kẹt tại Việt Nam và hồi hương công dân Việt Nam về nước, Bamboo Airways tiếp tục duy trì việc tuân thủ chặt chẽ và toàn diện các quy định, khuyến nghị, tiêu chuẩn của cơ quan chức năng Việt Nam, Kuwait, Qatar và quốc tế để đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Bamboo Airways thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay. Mọi hành khách phải sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.
Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn. Sau khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, máy bay sẽ được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách, hầm đựng hàng…. Trong khi đó, toàn bộ đoàn tiếp viên và hành khách trên chuyến bay sẽ được cách ly 14 ngày theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.
Chuyến bay của những hy vọng
Theo đại diện của Hãng hàng không Bamboo Airways, danh sách hành khách được bay do ĐSQ VN tại Kuwait và Qatar cung cấp là 266 khách hàng, danh sách dự bị là 60 hành khách.
Hành khách được ưu tiên bay trên chuyến bay có hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng sớm được hồi hương. Theo đó, khách hàng trên chuyến bay chủ yếu là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi, người mắc bệnh nền, lao động hết hạn hợp đồng hoặc còn hạn hợp đồng nhưng công ty đóng cửa hoặc sức khỏe yếu, sinh viên đã kết thúc khóa và khách du lịch bị mắc kẹt cũng như nhiều trường hợp khó khăn khác.
Đặt biệt trong đó, nhờ sự phối kết hợp chặt chẽ giữa ĐSQ VN tại Ai Cập và Kuwait, 4 hành khách Việt Nam mắc kẹt tại tại Ai Cập gần 3 tháng đã di chuyển sang Kuwait và về được Việt Nam thông qua chuyến bay đặc biệt này của Bamboo Airways.
“Có rất ít người Việt Nam tại Ai Cập, nên việc hồi hương của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi cảm thấy đây như một giấc mơ vì gần như không có cơ hội để về Việt Nam ở thời điểm này. Thông qua hành trình trở về gian nan này, tôi xin trân trọng cảm ơn sự vào cuộc của Chính phủ Việt Nam và ĐSQ VN tại Ai Cập và Kuwait, cũng như Hãng hàng không Bamboo Airways”, chị Dương Thu Hằng (36 tuổi, Hà Nội), 1 trong 4 hành khách kẹt lại tại Ai Cập cho biết.
Trước đó, Bamboo Airways đã thực hiện thành công chuyến bay hồi hương gần 200 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Philippines vào ngày 14/5.
Trước đó, Bamboo Airways đã tích cực phối hợp với các cơ quan ngoại giao triển khai các chuyến bay thuê chuyến vì mục đích nhân đạo đưa công dân Việt Nam mắc kẹt tại Philippines hồi hương.
Ngoài ra, Bamboo Airways đã khai thác nhiều chuyến bay nhân đạo hồi hương công dân EU và vận chuyển hàng hóa. Cụ thể, Bamboo Airways đã vận chuyển thành công hơn 600 hành khách quốc tịch EU hồi hương trên các chuyến bay từ Việt Nam đến CH Séc, Lít-va, Anh, Italy bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner; cũng như chuyên chở gần 200 công dân Việt Nam tại Philippines về nước an toàn.
Bên cạnh đó, với các đường bay nội địa, Bamboo Airways đã tăng cường tần suất nhiều đường bay và đang trên tiến trình tái khởi động 90% các đường bay. Nhằm đạt mục tiêu dành 30% thị phần đến cuối năm 2020, Hãng tập trung tăng cường tần suất các đường bay trục kết nối Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các đường bay kết nối Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng với Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh… và các đường bay còn lại.
Theo đại diện Bamboo Airways, đối với hoạt động bay quốc tế, với tình hình dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát trên thế giới, từ tháng 7/2020, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khôi phục lại những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc; tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đức, Australia...; nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác đến Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...
Cùng với việc tăng tần suất khai thác, Bamboo Airways luôn đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các biện pháp để đảm bảo tối đa sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.
Để biết thêm chi tiết về mạng lưới đường bay và các chuyến bay của Bamboo Airways, vui lòng liên hệ: Website: bambooairways.com Hotline: 1900 1166 Email: 19001166@bambooairways.com Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/ |
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt