Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất trong top 3 hãng bay lớn của ngành hàng không Việt Nam tháng 10/2020
(THPL) - Theo số liệu Cục hàng không Việt Nam vừa công bố về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không trong tháng 10/2020, Bamboo Airways là hãng bay dẫn đầu trong top 3 hãng lớn nhất Việt Nam.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động
Bà Cao Thị Ngọc Dung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai
» Chuyến bay của Bamboo Airways chở hàng cứu trợ hạ cánh xuống miền Trung
» Bamboo Airways khai thác chuyến bay thẳng Hà Nội – Đài Bắc đầu tiên sau dịch Covid-19
Cụ thể, từ 19/9/2020 - 18/10/2020, Bamboo Airways khai thác 96,8% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục là hãng bay dẫn đầu trong 3 hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Trước đó, cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu của năm 2020 với tỉ lệ OTP đạt 95,6% - tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Chia nhau hai vị trí còn lại trong top 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất là Vietnam Airlines với tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 94,6% và VietJet Air với tỷ lệ bay đúng giờ là 91,9%.
Tỷ lệ khai thác bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 10/2020
Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất vượt công suất khai thác cùng kỳ năm 2019, với số liệu tăng trưởng chuyến bay đạt 18,8%. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific, số chuyến bay trong tháng 10/2020 lần lượt giảm 31,1%, 60,9% và 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái
Trong tháng 10 ghi nhận những diễn biến thời tiết rất phức tạp với nhiều cơn bão lớn đổ bộ, mưa lớn gây ngập lụt lịch sử khiến nhiều chuyến bay gặp khó khăn trong khai thác, dẫn đến ảnh hưởng dây chuyền không nhỏ trong việc khai thác nhiều chuyến bay trong toàn mạng bay nội địa.
Hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong tháng 10 là các lý do khác (chiếm 53,1%) và thời tiết (36,9%). Các nguyên nhân còn lại gây ảnh hưởng đến tỉ lệ đúng giờ là kỹ thuật – khai thác và thương mại với tỉ lệ lần lượt là 5% - 4,8% và 0,2%. Trong khi đó, tàu bay về muộn, hoạt động của hãng hàng không và thời tiết là 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến trong tháng vừa qua với tỉ lệ tương ứng là 63,5% - 15,8% - 8,1%.
Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng theo dõi sát sao tình hình thời tiết, triển khai các chỉ thị ứng phó với bão để kịp thời điều chỉnh khai thác, đảm bảo an toàn khai thác tuyệt đối cho mọi chuyến bay. Đồng thời, Hãng cũng chung tay cùng toàn ngành hàng không triển khai các chuyến bay miễn cước chở hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng thiên tai, chính sách miễn phí vé, hoàn vé cho các tổ chức, cá nhân hoạt động thiện nguyện cứu trợ đồng bào.
PV
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Top 10 thẩm mỹ Top247.vn