13:54 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế giới có lợi nhuận năm 2020

14:16 14/02/2021

(THPL) - Nguồn tin từ Bamboo Airways cho biết, lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 của hãng hàng không này ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, sau khi là hãng hàng không gần như duy nhất trên thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng cả về quy mô đội bay, số chuyến bay, số lượt khách, thị phần... trong năm 2020 nhiều thử thách, Bamboo Airways tiếp tục nằm trong nhóm ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua.

Trong năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển hơn 4 triệu lượt hành khách, tăng 40% về số lượng chuyến bay và sản lượng khách so với năm 2019

Đại diện Bamboo Airways cho biết, với bối cảnh chung tích cực nhờ vào chính sách phòng chống dịch quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, trong năm 2020, Bamboo Airways đã chủ động sáng tạo, kịp thời triển khai đồng bộ giải pháp nỗ lực vượt khó. 

Về mặt tài chính, hãng chủ động huy động vốn để tăng cường năng lực, bao gồm huy động vốn từ các cổ đông lớn, trong đó có công ty mẹ là FLC Group; làm việc với các đối tác ngân hàng, định chế tài chính để huy động vốn và điều chỉnh các điều khoản tài chính cho phù hợp. Bên cạnh đó, Bamboo Airways luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án kinh doanh khả thi và tài sản bảo đảm.

Với mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ, Bamboo Airways tích cực làm việc, thỏa thuận để có được các thỏa thuận về chi phí phù hợp, đảm bảo sức khỏe tài chính cho hãng.

Bamboo Airways tiếp tục nằm trong nhóm ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua

Về mạng bay, hãng kịp thời tái hoạch định, tiếp tục củng cố mạng đường bay theo hướng tập trung khai thác thị trường nội địa, mở các đường bay đến những điểm đến tiềm năng, đặc biệt là đường bay ngách và các đường bay có thể kết hợp với hệ sinh thái của FLC.

Những đường bay thẳng tiêu biểu cho chiến lược này của hãng trong năm 2020 có thể kể đến mạng bay kết nối Côn Đảo, Rạch Giá – Kiên Giang, Phú Yên, Cần Thơ...

Các đường bay mới của Bamboo Airways nhận được sự đánh giá tích cực từ đông đảo hành khách, góp phần giúp hãng nhanh chóng đạt dấu mốc 20% thị phần, tăng gấp đôi chỉ sau một năm.

Các đường bay mới của Bamboo Airways nhận được sự đánh giá tích cực từ đông đảo hành khách

Về đội bay, Bamboo Airways đang vận hành gần 30 máy bay ở thời điểm hiện tại, bao gồm những dòng tiên tiến nhất thế giới, như máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay thân hẹp A321NEO ACF, máy bay phản lực Embraer E195. Dự kiến quy mô đội bay Bamboo trong năm 2021 sẽ đạt 50 chiếc.

Một mảng quan trọng mang lại nguồn thu lớn cho Bamboo Airways trong năm là loạt sản phẩm, combo mới, phù hợp với nhu cầu của thị trường và hành khách ở thời điểm đặc thù. Điển hình có thể kể đến combo trọn gói bay – nghỉ dưỡng – golf 5 sao trên toàn quốc, dòng thẻ bay đa nhiệm Bamboo Pass, bộ quyền lợi nhóm giá khách hàng mới (Branded Fares)…

Trong năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển hơn 4 triệu lượt hành khách, tăng 40% về số lượng chuyến bay và sản lượng khách so với năm 2019. Bamboo Airways là hãng hàng không trong nước phục hồi hoạt động nhanh nhất sau dịch bệnh, theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam. Đặc biệt, hãng vẫn liên tục duy trì ổn định vị thế hãng bay có tỷ lệ đúng giờ cao nhất Việt Nam, với tỷ lệ đúng giờ trung bình lên tới 95,8%.

Tháng 11/2020, Bamboo Airways đón nhận danh hiệu "Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á" năm 2020, nhờ những dấu ấn nổi bật trong lĩnh vực hàng không năm qua.

Thu Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu