15:36 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành, duy trì ổn định nhất số chuyến bay giai đoạn tết

13:13 25/02/2021

(THPL) - Với nỗ lực đảm bảo khai thác trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp ngay trong giai đoạn cao điểm Tết Tân Sửu, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỉ lệ khai thác các chuyến bay ổn định nhất, đồng thời dẫn đầu toàn ngành về đúng giờ trong tháng 2/2021.

Cụ thể, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố, trong giai đoạn từ 19/01/2021 - 18/02/2021, Bamboo Airways dẫn đầu toàn ngành về tỷ lệ bay đúng giờ, đạt 96,7%. Đứng ở các vị trí thứ hai và thứ 3 là Pacific Airlines đạt 96,5% và Vietnam Airlines đạt 96,3% chuyến bay đúng giờ. Vietravel Airlines, VASCO và Vietjet Air chia nhau các vị trí còn lại, lần lượt có OTP ở mức 93,6%, 93,4% và 91,7%. Tỉ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 94,6%.

Số liệu được tổng kết trong giai đoạn nhiều biến động của ngành, khi xuất hiện một số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tuy nhiên thống kê số chuyến bay ghi nhận một số hãng hàng không đã có nỗ lực mạnh mẽ trong việc duy trì kế hoạch bay để đảm bảo lịch trình di chuyển của hành khách trong dịp cao điểm Tết. 

Theo đó, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ số chuyến bay ổn định nhất so với cùng kỳ, hầu như không đổi. Đứng thứ hai là Vietjet Air và Vietnam Airlines với số chuyến bay khai thác đạt 62,3% và 55,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng hàng không còn lại ghi nhận số chuyến bay giảm hơn 50% so với giai đoạn tháng 2/2020. 

Đáng chú ý, trong tuần cao điểm Tết từ ngày 8/2 tới 14/2, tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines khai thác trên chặng khứ hồi Hà Nội – TP. HCM là 113, trong khi con số này của Bamboo Airways là 130. Đây là tuần đầu tiên lượng khai thác chặng khứ hồi Hà Nội – TP. HCM của Bamboo Airways vượt qua Vietnam Airlines, lọt vào top 2 các hãng hàng không khai thác nhiều nhất trên chặng bay này.

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến là do tàu bay về muộn (599 chuyến – tương đương 52,8%) và do các hãng hàng không (268 chuyến tương đương 23,6%). Các nguyên nhân tiếp theo là thời tiết; trang thiết bị, dịch vụ tại Cảng và các lý do khác.

Giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán vừa qua là thời gian dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, các chuyến bay tiếp tục phải duy trì các công tác khử trùng, khử khuẩn, kiểm tra hành khách để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa. Cùng với nỗ lực chung của toàn ngành hàng không, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng cường các hành động thiết thực để bảo vệ an toàn tối đa cho hành khách như: phun khử trùng tàu bay; trang bị dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay; phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thường xuyên bảo dưỡng màng lọc không khí vô trùng HEPA để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay…

Đồng thời, để đảm bảo tối đa quyền lợi cho hành khách trong giai đoạn dịch bệnh còn nhiều biến động khó lường, Hãng áp dụng chính sách hoàn/hủy, đổi lịch bay hết sức linh hoạt. Đại diện Bamboo Airways cho biết hãng hỗ trợ hành khách thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới; hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí với các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Khách hàng sử dụng vé combo, thẻ của Bamboo Airways…, trong trường hợp hết chỗ hạng tương ứng được phép đổi sang vé thương mại; các combo kết hợp với khách sạn hay hoàn/đổi miễn phí…

Bamboo Airways cũng cho thấy nỗ lực triển khai và áp dụng triệt để công nghệ nhằm tối ưu thời gian cũng như gia tăng sự an toàn cho khách bay. Có thể kể tới như ngay trước thềm tết Tân Sửu, Bamboo Airways triển khai thêm dịch vụ làm thủ tục chuyến bay bằng máy tự động (kiosk check-in) tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu thời gian hành khách phải chờ đợi tại 2 sân bay đông đúc nhất cả nước, góp phần chống dịch và đảm bảo các chuyến bay cất cánh đúng giờ trong giai đoạn cao điểm. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu