17:44 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Thanh Hóa

Bài thi sau phúc khảo vào Trường chuyên Lam Sơn tăng điểm bất thường bị nhầm ở khâu nào?

10:31 04/06/2024

(THPL) - Liên quan đến việc điểm chấm thi của thí sinh dự thi vào Trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa bị lệch điểm sau khi phúc khảo bài thi, nguyên nhân của sự việc được xác định là sai sót ở khâu lên điểm từ bài thi…khiến dư luận quan tâm.

Như trước đó đã đưa tin, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Trung học Phổ thông chuyên Lam Sơn năm học 2024 - 2025 diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 23/5, do Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức thi và chấm thi (kể cả chấm phúc khảo).

Kỳ thi có 1.705 học sinh đăng ký dự thi. Chỉ tiêu tuyển sinh là 420 học sinh, gồm các lớp chuyên Toán (2 lớp), chuyên Anh (2 lớp), chuyên Văn (2 lớp). Các lớp chuyên Lý, Hóa, Sinh, Tin, Lịch sử, Địa lý mỗi chuyên một lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa mới công bố kết quả phúc khảo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024 - 2025. Trong số những bài thi phúc khảo của các thí sinh, bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi có điểm chấm đợt đầu là 1 điểm và kết luận sau khi phúc khảo là 9 điểm, đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Trường chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa - nơi xảy ra việc sai sót khi vào điểm thi khiến dư luận dậy sóng.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa, nguyên nhân được xác định là do bộ phận lên điểm nhầm. Thực tế bài thi môn Toán (chuyên) của em Ngô Hoàng Khôi chấm đợt đầu là 9 điểm, tuy nhiên bộ phận lên điểm đã lên nhầm là 1. Đây là sai sót của bộ phận lên điểm. Nguyên nhân của việc sau phúc khảo điểm số thí sinh tăng đột biến là do lỗi trong quá trình nhập điểm. Do vậy, sau khi phúc khảo điểm 9 chấm đợt đầu của bài thi vẫn giữ nguyên. Đây có thể là sai sót hy hữu và trách nhiệm thuộc về bộ phận lên điểm và những người có liên quan.

Được biết, em Ngô Hoàng Khôi thi chuyên Toán với kết quả điểm từng môn là Ngữ văn đạt 7,5 điểm, Toán (chung) 9,5 điểm, tiếng Anh 8,0 điểm và Toán (chuyên) 1 điểm.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết thêm, liên quan đến kết quả điểm thi vào Trường Trung học Phổ thông chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) năm học 2024 - 2025, có 6 thí sinh có điểm phúc khảo thay đổi so với điểm chấm ban đầu. Trong đó, có 5 thí sinh điểm tăng lên, 1 thí sinh điểm thấp hơn.

Ngoài trường hợp tăng điểm, còn 1 học sinh khác sau phúc khảo bài thi điểm cũng thay đổi từ 6,5 xuống 4 điểm, 4 học sinh còn lại có điểm số tăng sau khi chấm lại bài thi.

Trao đổi với PV báo chí, ông Hoàng Mạnh Thắng, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Thực tế bài thi môn Toán của em Ngô Hoàng Khôi chấm đợt đầu là 9 điểm, tuy nhiên bộ phận lên điểm đã lên nhầm thành 1 điểm. Khâu lên điểm từ bài thi vào bảng ghi điểm bị sai sót chứ không phải tăng do chấm lại.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu