Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao hy vọng” của du lịch Phú Quốc
(THPL) - Tên Bãi Sao có nguồn gốc từ truyền thuyết về loài sao biển - loài vật có khả năng tái sinh, và trên thực tế bãi biển “vang bóng một thời” của Phú Quốc này cũng đang chờ ngày “tái sinh” với một tầm vóc khác trên bản đồ du lịch quốc tế.
Tin liên quan
Gameshow hút khách nhất Đài Loan gọi Sa Pa là “thiên đường trên trái đất”
Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên TripAdvisor sau hai năm thành lập?
Ứng dụng công nghệ hiện đại, núi Bà Đen mang đến trải nghiệm tâm linh mới lạ
Sản phẩm du lịch độc đáo khắc họa chân dung điểm đến trong lòng du khách
Sa Pa của Việt Nam top 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
» Thăng hoa cảm xúc với hành trình trải nghiệm Phú Quốc mùa thu
» Điều khác biệt nào đưa Phú Quốc thành điểm đến sôi động của lễ hội, đầu tư?
» Chính thức ra mắt “bom tấn” đầu tư trên thị trường Phú Quốc
Bãi Sao ngày ấy là niềm tự hào của du lịch Phú Quốc. Bãi Sao bây giờ lại là sự trăn trở của những người yêu mến đảo Ngọc về một “ngôi sao” giàu tiềm năng nhưng vẫn chưa thể tỏa sáng.
“Ngôi sao hy vọng” của du lịch Phú Quốc
Truyền thuyết kể rằng, xưa kia, ở Nam đảo Phú Quốc, có bãi biển hoang sơ với trời - đất - biển hòa hợp tạo nên khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Hàng đêm, bầu trời là những ngôi sao lung linh tỏa sáng, còn mặt đất là những “vì sao” của biển nô nức kéo lên bờ tắm trăng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo, kỳ thú , hiếm nơi nào có được.
Đó là một truyền thuyết đẹp về Bãi Sao, tựa như chính vẻ đẹp thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bãi biển này: làn nước xanh ngọc trong vắt, những bờ cát trắng mịn và sóng êm ả vỗ bờ, đem đến khung cảnh giống với những thước phim về các bãi biển thiên đường.
Đã từng có lúc, bất cứ du khách nào ghé đảo Ngọc cũng phải đến tắm Bãi Sao. Bãi biển này suốt thời gian dài luôn là đặc sản không-thể-không-thử của đảo Ngọc, “ngôi sao hy vọng” của du lịch Phú Quốc.
Bãi Sao là bãi biển nổi tiếng hàng đầu đảo Ngọc. Ảnh Shutterstock
Thời điểm ấy, cách Bãi Sao không xa, bãi Kem - bãi biển được xem là “song sinh” với Bãi Sao vẫn là một cái tên ít được biết đến, một bãi biển trắng dịch vụ. Trên bờ cát Bãi Kem mịn màng ngày ấy chỉ có rác từ xóm chài nghèo và những thuyền đánh cá ngoài khơi trôi dạt. Thỉnh thoảng, nơi đây sẽ có một vài khách du lịch yêu thích phượt ghé thăm.
Đến tận năm 2015, khi Bãi Sao đã là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ nhất thế giới do CN Traveler bình chọn thì danh tiếng trên bản đồ du lịch của Bãi Kem vẫn bằng 0.
Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau năm 2015…
Năm 2016, khi đặt chân đến Bãi Kem, Christian A. Larpin - ông chủ hãng du thuyền 5 sao danh tiếng Michelangelo Cruises đã dự đoán “Chỉ trong 3-5 năm nữa, nơi này sẽ trở thành một điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới”. Và vị tỷ phú này đã đúng.
Ngày nay, bãi Kem đã là bãi biển nghỉ dưỡng cao cấp, tĩnh lặng, nơi quy tụ nhiều thương hiệu khách sạn tên tuổi và thường xuyên là điểm đến ưa thích của những tỷ phú, doanh nhân, ngôi sao, chính trị gia nổi tiếng. Thậm chí, năm 2019, bãi Kem còn là tâm điểm của truyền thông thế giới khi cặp tỷ phú Ấn Độ đã chọn tổ chức đám cưới tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Emerald Bay Phu Quoc Resort bên bãi biển này.
Tại Bãi Kem ngày nay, những quần thể nghỉ dưỡng và BĐS cao cấp đã hiện hữu. Ảnh Sun Property
Trong khi đó, “người chị em” Bãi Sao sau bao năm vẫn manh mún, thiếu vắng những dịch vụ chuyên nghiệp và bài bản; loay hoay trên hành trình thoát khỏi cái bóng của một bãi biển có vẻ đẹp chỉ dừng lại ở những đánh giá 5 sao tại Tripadvisor.
Có lẽ đã đến lúc, “ngôi sao hy vọng” này cần thoát “vai” để tỏa sáng và bước lên vị trí mà nó nên thuộc về trên bản đồ du lịch thế giới
Chờ ngày sao đổi ngôi
CEO Daniel Zhang của Alibaba có một câu nói nổi tiếng về sự khốc liệt của thương trường đó là "Hãy cạnh tranh với chính mình, không giết cái cũ của bản thân thì sẽ bị đối thủ tiêu diệt.” Câu nói này có lẽ cũng đúng với trường hợp Bãi Sao. Nếu Bãi Sao không bắt kịp với những xu thế phát triển của du lịch thế giới, không được nâng tầm dịch vụ thì khó có ngày “đổi ngôi” trên bảng xếp hạng.
Những năm 2012, nhìn trên bản đồ, có thể thấy Bãi Sao đã có sự hiện diện của dịch vụ du lịch với một vài nhà hàng, lác đác khách sạn, nhà nghỉ và điểm giải trí đáp ứng nhu cầu tắm biển, thưởng thức ẩm thực địa phương. Khi ấy, người chị em song sinh bên cạnh là Bãi Kem vẫn chỉ có những căn nhà đơn sơ của ngư dân làng chài.
Tuy nhiên, 10 năm sau, cuộc đổi ngôi đã diễn ra. Nếu Bãi Kem giờ đã trở thành điểm đến xa hoa của giới siêu giàu, được Sun Group bổ sung những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp cùng BĐS chăm sóc sức khỏe như: JW Marriott Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort hay sắp tới là làng nhiệt đới giữa 3 tầng thiên nhiên Sun Tropical Village thì Bãi Sao vẫn không khác nhiều so với những năm 2012 hồi ấy.
Bãi Sao vẫn vắng bóng những tổ hợp bài bản, chuyên nghiệp. Ảnh Sun Property
Bài toán đặt ra với những nhà quy hoạch và phát triển du lịch: Bãi Sao không thể mãi là Bãi Sao của những năm 2012, chiếc xích đu hay cây dừa nghiêng bóng đã không còn phù hợp để làm “gương mặt thương hiệu” của bãi biển này. Điều cần nhất hiện nay là một chiến lược phát triển đúng hướng và một nhà đầu tư xứng tầm. Tựa như một nguyên liệu tốt muốn trở thành món ăn ngon thì cần có bàn tay của những đầu bếp tài hoa; Bãi Sao đợi một đôi bàn tay làm đẹp tâm huyết và có tầm như cách mà Sun Group đã “đổi đời” cho Bãi Kem.
Trên thực tế, Bãi Sao có tài nguyên và một xuất phát điểm giàu nội lực. Bãi biển này có đường bờ biển dài hơn 7km; êm đềm quanh năm với vẻ đẹp chuẩn mực “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” cùng những dãy núi vươn mình ra đại dương, tạo nên khung cảnh hùng vĩ, những cánh rừng xanh bạt ngàn hoa lá, mang lại sự khoáng đạt và bầu không khí dịu mát.
Đồng thời, Bãi Sao cũng vốn nổi tiếng với dòng du khách trẻ, phổ thông, mang năng lượng, sức sống sôi động. Với loạt điểm cộng này, nơi đây hoàn toàn có thể chuyển mình thành bãi biển của lễ hội, thương mại & chất nghỉ dưỡng mang trải nghiệm khác biệt. Khi đó, ngoài hoạt động lặn biển, lướt sóng, dù lượn hay chèo thuyền kayak hiện tại; du khách đến với Bãi Sao sẽ còn được tận hưởng những không gian nghỉ dưỡng cao cấp; trải nghiệm dịch vụ mua sắm, ẩm thực giữa rừng xanh; tham gia các sự kiện bãi biển suốt 12 mùa lễ hội. Mô hình này sẽ có phần tương đồng với những bãi biển lễ hội nổi tiếng thế giới tại Hawaii hay Miami.
Bãi Sao đủ tiềm năng để thể trở thành bãi biển lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng khác biệt, chuyên nghiệp hơn. Ảnh Shutterstock
Muốn thành công thì không thể mãi đi trên con đường một chiều. Bãi Sao nhận được sự yêu mến của du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, nhưng nếu bãi biển này không tự nâng cấp chính mình để chuyên nghiệp hơn thì sẽ chỉ là điểm đến đến một lần rồi thôi, mãi loanh quanh trong “hào quang” quá khứ để rồi bị “bỏ lại phía sau”.
Hơn bao giờ hết, những người yêu mến đảo Ngọc đang đợi ngày “ngôi sao” của họ - Bãi Sao đổi ngôi, bước ra thế giới với diện mạo mới, sức sống mới, tựa như những gì “người chị em song sinh” Bãi Kem đã làm thành công.
PV
Tin khác
Hà Nội: Lịch cắt điện mới nhất ngày 28/5
Lãnh đạo cấp cao Cộng Hòa Czech thăm và chúc mừng 15 năm hoạt động tại Việt Nam của Home Credit
Khẩn trương lập trung tâm dự trữ thuốc hiếm
Top 10 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023
Gần 4.000 sản phẩm đồ chơi, đồ dùng trẻ em không rõ nguồn gốc bị thu giữ
CEO Lưu Nga cùng Hoa hậu Ngọc Châu tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ qua BST The Queen
Độc đáo nghề thêu thổ cẩm của người Dao Quần Chẹt xứ Tuyên
(THPL) - Xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước và mang đậm bản sắc văn hóa đặc sắc của người Dao Quần Chẹt, nghề thêu thổ cẩm ở thôn...28/05/2023 09:43:00Tây Ninh: Long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023
(THPL) - Sáng ngày 27/5/2023 (nhằm ngày 9/4 Quý Mão), Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) huyện Tân Châu long trọng tổ chức Đại...28/05/2023 07:47:00RayO tiết lộ lý do từng vắng bóng sau cuộc thi The Debut 2018?
(THPL) - RayO tên thật là Trần Đức Hiếu, sinh năm 1995. Anh được khán giả biết đến khi xuất hiện trong chương trình The Debut 2018. Được Hoàng...28/05/2023 13:11:10Nam A Bank hoàn thành chiến lược mở rộng mạng lưới
(THPL) - Ngày 27/05, Nam A Bank khai trương Chi nhánh Bắc Ninh và sắp tới sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Yên Thành (Nghệ An). Sự...28/05/2023 13:52:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
(THPL) - Một lối sống healthy với chế độ ăn uống lành mạnh trong suy nghĩ của nhiều người thường khá cầu kỳ, phức tạp. Chính quan điểm đó vô tình đã tạo nên hàng rào cản bước họ theo đuổi lối sống vốn mang đến nhiều điều tích cực này. - Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
- LPBank chính thức là tên viết tắt của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
LPBank và UnionPay ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác
(THPL) - Chiều ngày 24/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công ty Unionpay International (UnionPay) ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác về việc mở rộng mạng lưới phát hành và sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. - Bí quyết nào đưa New World Phu Quoc Resort lên vị trí số 1 Phú Quốc trên...
- Midomax - 8 năm bền vững thương hiệu “Thể thao an toàn – chất lượng...
- 4 năm liên tiếp, Vietbank vào “top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc...