14:29 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bác sĩ BV Bạch Mai xin lỗi vì phát ngôn 'gây bão' tại chùa Ba Vàng

17:00 25/03/2019

(THPL) - Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể các đồng nghiệp, lãnh đạo trong ngành và toàn thể nhân dân vì những phát ngôn gây hiểu lầm trong vụ bác sĩ khuyên người dân lên Ba Vàng chữa bệnh.

Theo báo Lao động, chiều 25/3, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi thông tin báo chí liên quan đến việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đã có những phát ngôn trong buổi trả pháp thoại vào tối 21/3 tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Bác sĩ Phong cho biết, anh đến đây để chia sẻ rõ cho mọi người về những thông tin liên quan đến phát ngôn tại chùa Ba Vàng trước đó.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong - Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi tại buổi thông tin báo chí. (Ảnh: Lao động)

Tại buổi họp báo, bác sĩ Phong xin lỗi về phát ngôn của mình. Bác sĩ Phong cho rằng, đó là phát ngôn thiếu suy nghĩ và khẳng định: "Khi người dân có bệnh, phải đến bệnh viện, điều trị theo phác đồ. Còn việc người dân tìm đến chùa hay chốn tâm linh sẽ giúp tinh thần bệnh nhân lạc quan hơn. Sự lạc quan, phấn chấn của bệnh nhân cũng giúp đỡ bác sĩ khá nhiều về việc điều trị bệnh cho bệnh nhân".

"Em xin lỗi Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, toàn thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện vì phát ngôn của em mà bệnh viện bị ảnh hưởng. Em xin lỗi đến toàn thể ngành y tế và chịu mọi trách nhiệm về phát ngôn của mình".

Ngay sau khi chia sẻ xong, bác sĩ Phong đã rời khỏi phòng họp.

Theo báo Tiền phong, bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết bác sĩ Phong hiện đang học cao học tại ĐH Y, vẫn là cán bộ khoa Nhi, chỉ không tham gia điều trị trong thời gian đi học.

GS.TS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết việc đến chùa cầu xin có tác dụng trong điều trị chỉ có tác dụng an thần, tác dụng tâm lý đối với bệnh nhân, khi có bệnh phải đi khám tại cơ sở y tế.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, việc xử lý bác sĩ Phong phải căn cứ vào phát ngôn gây thiệt hại và ảnh hưởng đến đâu, phải thông qua Hội đồng kỷ luật của bệnh viện. Bác sĩ Nam cho biết trong quá trình bác sĩ Phong làm tại khoa chưa có phản ánh tiêu cực, phàn nàn từ phía người nhà bệnh nhân về thái độ và chuyên môn của bác sĩ Phong. Theo bác sĩ Nam, bác sĩ Phong là người có trình độ chuyên môn tốt.

Theo ông Hiền, thực tế chứng minh các bệnh viện đã cung cấp dịch vụ y tế tốt dựa trên bằng chứng khoa học. Mỗi năm có hàng triệu người dân đến khám cho thấy sự tin tưởng của người dân với bệnh viện. Theo GS Thông khi có bệnh phải được các chuyên gia giỏi hội chẩn liên chuyên khoa và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

GS Thông khẳng định cá nhân nào vi phạm phải chịu trách nhiệm với hành động của mình khi ra khỏi nơi làm việc vì bệnh viện rất đông cán bộ công nhân viên, lãnh đạo bệnh viện không thể quản lý từng phút của cán bộ khi rời khỏi bệnh viện.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu