19:41 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Tạm giữ chủ quán bánh xèo bạo hành nhân viên

15:17 23/11/2020

(THPL) - Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc 2 nhân viên tố chủ quán bánh xèo bạo hành.

Liên quan đến vụ việc nhân viên quán bánh xèo miền Trung- tại Khu Công nghiệp Yên Phong (xã Yên Trung - huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bị tra tấn, đánh đập tàn nhẫn, sáng 23/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) - chủ quán bánh xèo để điều tra về hành vi hành hạ hai nam nhân viên giúp việc, trong đó có một bé dưới 16 tuổi.

Hai nhân viên là Trương Quang D. (SN 2006) và Võ Văn Đ. (SN 1999, cùng quê Quãng Ngãi với T.).

Báo VOV cho hay, theo lời kể của một nhân viên quán này, hàng ngày em phải dậy từ lúc 7h sáng và làm việc đến 4h sáng hôm sau. Nơi nhân viên nghỉ ngơi là dưới nền đất lạnh lẽo, không giường chiếu và cũng chưa từng được ăn một bữa cơm tử tế nơi đất khách. Thức ăn hằng ngày chỉ là đồ ăn thừa khách bỏ lại.

Hiện, công an huyện Yên Phong cũng đã đưa hai nam nhân viên giúp việc đến bệnh viện khám, điều trị và theo dõi tình hình sức khỏe, giám định thương tật...

Một trong hai nhân viên bị chủ quán bạo hành (Nguồn: Internet)

Cơ quan công an huyện Yên Phong cũng cho biết, theo lời khai ban đầu của chủ quán bánh xèo, một trong những lý do chị ta tra tấn, đánh đập 2 nhân viên là do ăn vụng, do nhân viên lấy trộm tiền.

Trước đó, báo chí phản ánh việc 2 thanh, thiếu niên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ. 2 nhân viên này thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn thức ăn thừa của khách, nữ chủ quán bánh xèo được cho là người trực tiếp bạo hành các em.

Báo Dân sinh đưa tin, cũng liên quan đến vụ chủ quán bánh xèo nghi bạo hành nhân viên xảy ra tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Cục đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc, triển khai quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo hành. Đồng thời đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi bạo lực, bóc lột sức lao động của trẻ em.

Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin, UBND tỉnh Bắc Ninh có công văn số 4027/UBND-NC ngày 22/11/2020 giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Yên Phong chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Phong và các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ, can thiệp kịp thời đối với cháu bé. Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh đã làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và đại diện UBND xã Yên Trung (nơi xảy ra vụ việc) để xác minh thông tin, bàn các giải pháp hỗ trợ, can thiệp đối cháu bé.

Cùng với đó, các ngành Công an, LĐ-TB&XH, Y tế đã tích cực vào cuộc để thực hiện chức năng theo thẩm quyền. Công an huyện Yên Phong thụ lý, đã tạm giữ chủ quán để tiếp tục điều tra làm rõ. Bước đầu hai vợ chồng chủ quán đều khai nhận những hành vi bạo hành với những người giúp việc trong quán.

Được biết, cậu bé giúp việc đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong điều trị những vết thương, hiện tại cháu đã ổn định, có thể giao tiếp với mọi người xung quanh.

Sở LĐ-TB&XH đang hướng dẫn Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Phong tiến hành đánh giá nguy cơ, lập kế hoạch hỗ trợ, can thiệp đối với cháu bé, cử Ban bảo vệ trẻ em cấp xã phân công cán bộ trực tiếp bảo vệ cháu, hỗ trợ cháu 2 triệu đồng hiện đang giao cho Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong tạm giữ hộ, các tổ chức đoàn thể giám sát, hỗ trợ cháu bé nếu cần.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu