18:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Sẽ xét xử lưu động vụ chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện

20:52 01/10/2020

(THPL) - Theo dự kiến, sáng 2/10, TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) sẽ mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về tội Làm nhục người khác.

Phiên xét xử được tổ chức lưu động, công khai tại nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Hồng.

Trước phiên xét xử, chị D.T.H. (nạn nhân bị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt quỳ xin lỗi) cho biết chị không yêu cầu họ đền bù, nhưng ông Thiện phải xin lỗi công khai trước tòa. Chị H. sẽ tham dự phiên tòa xét xử để xem thái độ của 2 bị cáo như thế nào mới quyết định.

"Hiện tại sức khỏe của tôi đã ổn định và quay lại với công việc, tuy nhiên vẫn không dám đi ra ngoài do mặc cảm từ vụ việc vừa qua" - chị H. cho biết thêm.

Nguyễn Văn Thiện (áo đen) và Lăng Văn Vân (ảnh: Internet)

Theo báo Người lao động, trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 17/8, chị D.T.H. (SN 1993) cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện thuộc phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh do Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) là chủ quán. Quá trình ăn, chị H. gọi mấy món đồ nướng trong đó có món lòng non, chị H. phát hiện trong lòng non có sán nên đã gọi nhân viên của quán để yêu cầu gặp người quản lý của quán ăn nhưng không được, sau đó chị H. đã thanh toán tiền và đi về.

Do bức xúc nên sau đó chị H. có đăng thông tin về sự việc lên nhóm Facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh" bằng Facebook cá nhân của chị H.. Đến khoảng 21 giờ 50 ngày 18/8, tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, chủ quán là Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị H. phải quỳ xuống nền nhà để nói chuyện với Thiện (Thiện ngồi trên ghế phía trước mặt chị H.). Quá trình bắt chị H. quỳ và nói chuyện với Thiện, Thiện đã có hành vi chửi bới, đe dọa, chỉ mặt chị H., đồng thời bắt chị H. phải ký bản tường trình với nội dung xin lỗi (do Thiện đọc cho Lăng Văn Vân, SN 1993, trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc viết trước đó) và đính chính thông tin do chị H. đã đăng trên mạng xã hội Facebook. Quá trình này, Thiện có sử dụng điện thoại di động của Thiện và đưa cho Lăng Văn Vân để quay video và phát trực tiếp trên Facebook có tên Nhắng Nướng Hiền Thiện.

Ngày 19/8 và ngày 20/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh đã quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi "Làm nhục người khác", các quyết định và Lệnh trên được VKSND TP Bắc Ninh phê chuẩn.

Báo Tiền phong cho hay, ngày 25/9, TAND thành phố Bắc Ninh thụ lý hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thiện, Lăng Văn Vân (chủ và nhân viên quán Nhắng nướng Hiền Thiện) về tội "Làm nhục người khác”, quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Theo lịch xét xử ban đầu, TAND thành phố Bắc Ninh sẽ đưa vụ án kể trên ra xét xử vào 7h30 ngày 28/9 tại phòng xử án của tòa.

Tuy nhiên, để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, TAND thành phố Bắc Ninh thay đổi thời gian, địa điểm xét xử vụ án vào 8h ngày 2/10. Địa điểm mở phiên toà tại Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu