18:51 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Ninh: Dabaco nói gì về việc rao bán đất nền tại dự án KĐT phía Tây thị trấn Hồ?

08:46 08/10/2020

(THPL) - Mặc dù dự án Khu đô thị phía Tây thị trấn Hồ (giai đoạn 2), ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh do Tập đoàn Dabaco làm chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng nhưng vẫn được rầm rộ rao bán và nhận đặt cọc tiền. Việc làm này của Dacbaco có trái luật và người mua có thực sự chịu rủi ro?

Ngày 14/10/2010, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 1901/UBND-CN đồng ý giao Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm Chủ đầu tư Dự án khu nhà ở phía Tây thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, theo quy hoạch đã được Sở Xây dựng phê duyệt tại quyết định 277/QĐ-SXD ngày 04/12/2009, với quy mô diện tích khoảng 19ha.

Ngày 22/11/2019, UBND tỉnh Bắc Ninh có quyết định 793/QĐ-UBND về việc giao đất cho Công ty CP Tâp đoàn DABACO Việt Nam (giai đoạn 2) và phê duyệt mục địch sử dụng đất Dự án khu nhà ở phía Tây thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành.

Dự án KĐT Phía Tây thị trấn Hồ do Dabaco làm chủ đầu tư 
Dự án đang được bán với giá 18 triệu/m2, một lô liền kề tùy theo diện tích có giá dao động khoảng từ 1,5 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng 
... và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Được biết, dự án có gần 300 lô đất, nằm trên trục đường kết nối với TP Bắc Ninh và nằm giữa hai khu công nghiệp lớn của huyện Thuận Thành. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Thương hiệu và Pháp luật, dự án Khu đô thị phía Tây thị trấn Hồ (giai đoạn 2), vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Ngày 06/10, trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án, PV được nhân viên tư vấn khẳng định: Dự án đang được bán với giá 18 triệu/m2, một lô liền kề tùy theo diện tích có giá dao động khoảng từ 1,5 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng và giá thay đổi theo vị trí từng khu vực. Bên cạnh đó, PV cũng được nhân viên tư vấn cho biết thêm: thời điểm hiện tại, dự án đang nhận cọc 50 triệu đồng để giữ chỗ.

Tại một diễn biến khác, ông Nguyễn Tiến Tài - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh khẳng định: "Dự án Khu đô thị phía Tây thị trấn Hồ huyện Thuận Thành hiện đã được tỉnh cho phép chuyển nhượng đất nền theo quy định của luật đất đai, điều kiện để chuyển nhượng đất nền là phải xong hạ tầng thiết yếu.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản thì hợp đồng ký giữa chủ đầu tư và khách hàng là hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền chứ không phải hợp đồng mua bán nhà.

Việc xác nhận dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền là do Sở Tài nguyên và Môi trường, còn Sở Xây dựng chỉ quản lý những dự án có bán nhà ở hình thành trong tương lai".

Trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam khẳng định: Dabaco chưa bán sản phẩm của Dự án phía Tây thị trấn Hồ vì hiện tại chưa chốt được nguyên tắc bán như nào, bán nền hay bán nhà. Về việc phiếu thu có dấu đỏ và việc nhận cọc chỉ là hình thức thăm dò thị trường của Dabaco. Dabaco cũng đã gửi văn bản đến Sở Xây dựng để xin xác nhận đủ điều kiện giao dịch bán nhưng Sở Xây dựng chưa trả lời.

Đặc biệt, trong quá trình làm việc với PV, ông So nhấn mạnh: “Luật Kinh doanh bất động sản không cấm chuyện chủ đầu tư nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ mua bất động sản, nên doanh nghiệp thực hiện việc này theo Bộ luật Dân sự, dựa trên sự tự nguyện, thoả thuận giữa hai bên. 

Đây là việc giúp khách hàng tìm hiểu về dự án, giúp chủ đầu tư hay đơn vị phân phối khảo sát, thăm dò thị hiếu, nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất.

Giống như bất cứ giao dịch dân sự nào, người mua nhà muốn mua giá rẻ, phải mua trong đợt đầu tiên và muốn mua được căn hộ ưng ý, người mua phải thực hiện thủ tục giữ chỗ để tạo niềm tin và thể hiện thiện chí của mình”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Công ty Dabaco Việt Nam, địa chỉ trụ sở tại đường Lý Thái Tổ, phường Võ Cuờng, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Công ty Dabaco Việt Nam do ông Nguyễn Như So làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty gồm: sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản; sản xuất lai tạo giống gia súc, gia cầm; chăn nuôi gia công lợn, gà thương phẩm; giết mổ chế biến thực phẩm; sản xuất bao bì, kinh doanh dịch vụ, thương mại...

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu