20:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang: Thu hoạch nông sản tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội

09:27 25/05/2021

(THPL) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố về tổ chức thu hoạch lúa, nông sản tại các địa phương cách ly xã hội, giãn cách xã hội.

Trong văn bản nêu rõ: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã đến kỳ thu hoạch lúa vụ Xuân và nhiều loại nông sản. 

Thu hoạch lúa, nông sản tại các địa phương cách ly xã hội, giãn cách xã hội. (Ảnh minh họa).

Để đảm bảo vừa an toàn phòng, chống dịch mà không ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch lúa và nông sản của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thành phố chỉ đạo các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội, giãn cách xã hội triển khai tổ chức cho người dân thu hoạch lúa vụ Xuân và các loại nông sản.

Cụ thể, theo phương thức gia đình nào thu hoạch của gia đình đó, khi ra đồng không tụ tập đông người. Đặc biệt, trong quá trình thu hoạch yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K

Trường hợp sử dụng chung máy móc, thiết bị, công cụ thu hoạch thì phải thực hiện khử khuẩn trước khi bàn giao giữa những người sử dụng. 

Hiện nay, để phòng chống dịch Cocvid-19, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 141 thôn, tổ dân phố (tăng 6 thôn, tổ dân phố); giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 17 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện; giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu