Bắc Giang sẽ cung cấp 65% vải thiều của cả nước trong năm tới
(THPL) - Năm 2018, tỉnh Bắc Giang phấn đấu cung cấp 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ ở thị trường nội địa, đồng thời tăng cường phát triển các thị trường xuất khẩu.
Tin liên quan
- Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
Niên vụ vải thiều Bắc Giang 2017 được đánh giá là niên vụ thành công nhất trong 60 năm qua, với giá trị thu được từ tiêu thụ vải thiều đạt hơn 5.300 tỷ đồng.
Trong đó, diện tích trồng vải theo quy trình an toàn ở tỉnh hiện nay chiếm hơn 1/3 trên tổng diện tích 32.000 ha trồng vải thiều của địa phương. Từ các vùng trồng vải thiều an toàn, đã có hơn 1.000 hộ có vườn vải thu nhập từ 100 triệu đồng/vụ trở lên. Đặc biệt, có những hộ gia đình có thu nhập tới trên 800 triệu đồng/vụ.
Trong niên vụ vừa qua, tổng số lượng vải tươi tiêu thụ nội địa khoảng 49.000 tấn, riêng thị trường phía Nam tiêu thụ khoảng 17.000 tấn, trong đó, tiêu thụ qua chợ đầu mối Thủ Đức của TP. HCM khoảng 9.000 tấn.
Đặc biệt, năm nay toàn bộ hệ thống siêu thị BigC miền Bắc và miền Nam tiêu thụ vải thiều với sản lượng đến nay đạt khoảng 90 tấn. Ngoài ra còn cung cấp khoảng 12 tấn vải cho 60 điểm bán ở các cửa hàng thực phẩm sạch tại thành phố Hà Nội.
Về thị trường xuất khẩu, tổng số lượng vải thiều tươi của tỉnh Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua các cửa khẩu khoảng 23.000 tấn. Bên cạnh đó, đã có 14,2 tấn vải thiều xuất khẩu sang thị trường Australia; khoảng 500 kg sang Hà Lan và 1 tấn vải sang thị trường Thái Lan.
Đến nay, vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Nhờ chủ động xây dựng chuỗi giá trị theo hướng an toàn, diện tích trồng vải đạt tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGap và GlobalGap ngày càng được mở rộng, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo vùng nguyên liệu chất lượng xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
Qua đó, bước đầu hạn chế được tình trạng “được mùa mất giá”, khuyến khích các hộ nông dân tham gia sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo vùng nguyên liệu xuất khẩu sang những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như Mỹ, Australia, Liên minh châu Âu, Nhật Bản…
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2018 tỉnh phấn đấu 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa, tiếp tục duy trì thị trường truyền thống như Trung Quốc và các nước ASEAN. Phát huy hiệu quả ở thị trường tiềm năng và có giá trị cao như Mỹ, Australia, Nhật Bản, khu vực Trung Đông, Thái Lan. Đồng thời xúc tiến thương mại để vải thiều thâm nhập thị trường mới là Canada để đa dạng các thị trường, tránh tình trạng chỉ phụ thuộc vào 1 thị trường Trung Quốc như trước đây.
Minh An
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- QALED Nhà Phân Phối MeanWell Tại Việt Nam
- Nguồn cung cấp Tủ cấp đông