01:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang rà soát, xét nghiệm toàn bộ nhân viên quán bia, karaoke, massage

14:08 03/11/2021

(THPL) - Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công điện khẩn gửi công an tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, TP về việc rà soát, xét nghiệm, quản lý người làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Báo Tin tức cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đặc biệt trong ngày 2/11 trên địa bàn huyện Yên Thế và huyện Lạng Giang đã phát hiện 12 người mắc COVID-19 là nhân viên phục vụ tại các quán bia, karaoke (11 trường hợp tại huyện Yên Thế, 1 trường hợp tại huyện Lạng Giang).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, đây là những trường hợp có mối quan hệ rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh cho nhiều người và rất khó cho công tác điều tra, truy vết.

Nhằm kịp thời ngăn chặn nguồn lây nhiễm COVID-19 và quản lý chặt chẽ các đối tượng trên, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương khẩn trương thực hiện tổng rà soát, xét nghiệm toàn bộ quản lý, nhân viên, người phục vụ tại 100% các quán bia, cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành trong ngày 3/11. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Trưởng Công an cấp xã chịu trách nhiệm cá nhân nếu để sót, lọt đối tượng.

Đồng thời, qua rà soát nếu phát hiện những trường hợp đến địa bàn nhưng không khai báo y tế, không thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe, không đăng ký tạm trú theo quy định, lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm, nhất là các quán karaoke hoạt động khi chưa được phép.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Internet

Cũng theo công điện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố yêu cầu các chủ quán bia, cơ sở kinh doanh karaoke, massage, xông hơi trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và yêu cầu nhân viên phải xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR 3 ngày/lần.

Theo báo Công Luận, trước đó tối 2/11, theo Bộ Y tế công bố, tỉnh Bắc Giang có 17 ca mắc COVID-19. Trong đó, 7 ca phát sinh trong khu cách ly tập trung. 1 ca là N.V.H đi từ tỉnh Bắc Ninh về thị trấn Bố Hạ và xã Hương Vĩ, huyện Yên Thế từ ngày 29-31/10/2021.

Qua truy vết, xét nghiệm những người liên quan đến N.V.H đã phát hiện thêm 8 F0. Đây là điểm dịch mới phát sinh trong ngày. 1 ca F0 là người đi từ vùng dịch Ninh Hiệp (TP.Hà Nội) về tỉnh.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, trong ngày 2/11, có 194 công dân từ vùng dịch trở về địa phương bao gồm: TP.Hà Nội 42 người, TP.Hồ Chí Minh 14 người, tỉnh Bắc Ninh 36 người, các tỉnh khác 102 người

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại nhiều huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu 100% các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh phụ trách các huyện, thành phố thường trực 24/24 giờ, kể từ ngày 2/11/2021 cho đến khi tình hình dịch trên địa bàn toàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ.

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt sát diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố lân cận, đặc biệt tại các địa phương được giao phụ trách để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời trước những diễn biến của dịch bệnh.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu