10:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang phát sinh thêm ổ dịch liên quan đến công nhân đi hát karaoke

17:16 26/11/2021

(THPL) - Qua truy vết, 4 trường hợp F0 vừa phát sinh ở Bắc Giang có tham gia tiệc sinh nhật với nhiều người khác sau đó đi hát tại quán karaoke ở Hà Nội nhưng không khai báo.

Ngày 26/11, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, ca mắc COVID-19 cộng đồng vừa phát sinh trên địa bàn là công nhân một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên). Trước đó, thanh niên này đã tham gia tiệc sinh nhật, ăn uống đông người, sau đó trong nhóm có 4 người rủ nhau đi hát tại quán karaoke Hào Quang ở huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội).

Theo báo Sức khỏe&Đời sống, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều tra, truy vết. Qua rà soát xác định có 68 F1, 448 F2 liên quan đến các ca dương tính nêu trên. Đáng chú ý, 4 F0 này cùng tham gia tiệc sinh nhật với nhiều người khác sau đó đi hát tại quán karaoke Hào Quang nhưng không khai báo.

Lực lượng thanh niên tỉnh Bắc Giang ra quân đợt cao điểm hướng dẫn cài đặt, in, phát mã QR cho người dân - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Ngày 26/11, cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) xác nhận tại quán karaoke Hào Quang ghi nhận 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều là nhân viên của quán. Hiện những người này đã được đưa đi cách ly. Được biết, quán karaoke Hào Quang không hoạt động từ khi có dịch. Khu vực này tập trung rất nhiều quán karaoke nên chính quyền địa phương đã lập chốt từ đầu mùa dịch đến giờ để yêu cầu không cho khách đến hát. Tuy nhiên, những nhân viên này ở xa, có một số nhân viên có nhà trong vùng dịch không về được nên đã ở lại đây.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Hiệp Hòa xác lập hồ sơ với 4 trường hợp này, nếu để lây lan dịch bệnh sẽ xử lý hình sự hoặc xử phạt hành chính vì khai báo gian dối.

Mai Hoa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu